Nicky's pov"Good Morning ma'am" bati sakin ng mga empleyado ng empire corp.
"Good Morning din" bati ko pabalik sa kanila. At nginitian ang mga to.
"Ang blooming mo talaga ma'am" puna ng isang babae i think sa h.r siya nakaassign.
Ganun talaga si frank kasi ang sipag magdilig hindi pa nga ako nalalanta dinidiligan ako ulit. Jusme kelan pa ba ako naging manyak?
Nginitian ko na lang ulit sila bago ako lumabas ng elevator.
"Nice nic" tawag sakin ni Pat ng magkasalubong kami sa hallway.
"Oh first day?" i ask and he just nodded at me.
"Is it ok if i ask you for lunch later?" he asked wala naman akong appointment mamayang lunch kaya pumayag na ako.
"Ms. Nicky congrats your clothing line is a big success the wife of the u.s president wants you to design her gown for their wedding anniversary" trina stated excitedly.
"Let's just talk about the further details after i talk to my designing team ok?" i said and began doing my paper works.
"Nic nic. its lunch already let's go tapos kana ba sa mga trabaho mo?" tanong sakin ni Pat ng makapasok siya sa opisina ko
Tumayo na ako at kinuha na rin ang bag ko at lumabas na kami sa opisina ko.
Nasa kalapit kaming resto at masayang nagkwekwentuhan habang kumakain
"May dumi" sambit ni Pat at pinunasan ang labi ko gamit ang daliri niya
Nagulat naman ako sa ginawa niya kaya hindi agad ako nakagalaw natauhan na lang ako ng matumba si pat mula sa pagkakaupo dahil sa pagkakasapak sakanya ni Frank
Agad akong tumayo at inawat si Frank dahil mukhang may balak siyang patayin si Pat.
"FRANKLIN! stop p-please" sambit ko at nakatingin na rin samin ang ibang mga tao sa resto.
"No one dares to touch my property asshole!" ramdam mo ang galit at pagbabanta sa boses ni FRANKLIN.
Agad na akong hinila neto palabas sa resto.
"What was that NICKY? Why is he touching your lips? Bakit ka lumalandi sa iba?" sigaw sakin ni franklin.
Pakiramdam ko nabingi ako sa sinabi niya kaya di ko na napigilan ang sarili ko at nasampal ko sya.
"Wala kang karapatang sabihan akong lumalandi sa iba dahil wala naman kaming ginagawa" i shouted back
"Wala? I saw it with my two eyes NICKY alam ko ang ibig sabihin nun hindi ako tanga!" sigaw nito sa mga oras na to ibang frank ang nasa harap ko hindi ito ang Frank na asawa ko.
"Isipin mo ang gusto mong isipin mahirap magpaliwanag sa taong makitid ang utak" sambit ko
"He's your ex your first love ano bang malay ko kung may feelings ka pa pala sakanya" sigaw nito
"Wow CRISTOPHER naririnig mo ba ang sarili mo? Ganun ba kababaw ang tingin mo sakin? After all these months na nagsama tayo hindi pa pala sapat ang pagmamahal na ipinakita ko para sayo " i said at sumakay na sa kotse ko hindi ko na mapigilan ang pagpatak ng mga luha ko
BINABASA MO ANG
THE POSSESSIVE BILLIONNAIRE
RomancePrologue "H-hoy!! Stay away from me old man!"i shouted panickly. Paano ba naman mukha kasing mga ngangain ng buhay ang so called husband. "You dont have to be scared my wife. I wont you i will definitely bring you in heaven tonight" he said and gave...