Nicky's pov
Isang buwan na rin ang nakalipas ng ipanganak ko ang kambal at so totoo lang i've never been this happy and contented at the same time.
I was busily watching the twins while they were enjoying their sleeps, ang cute nga nila hindi ganun kaligalig.
*Ding *Dong
Lumabas ako para makita kung sino ba yun dahil wala naman akong inaasahang bisita ngayon only to find out that it's my mom and my mother in law.
"MOM!"I exclaimed as I open the gate at huta oo nilagpasan lang ako ng magaling ko nanay na akala mo ay bahay niya yung pinapasok niya.
Nagkatinginan lang kami ng mother in law ko at napangiti "Baka excited lang makita ang mga apo namin"niyakap ko ito at pumasok na rin siya sa loob ng bahay. Ngayon pa lang kasi makikita nila mom yung kambal.
"Ang cute ng mga apo ko kamukha ko"nakangiting wika ng magaling kong nanay habang hinahaplos ang maliliit na kamay ng kambal na natutulog pa rin ngayon.
"Ang cute nga nila pero hindi ikaw ang kamukha nila mas kamukha nila si Cristopher"puna ng mama ni frank at nagtawanan na nga silang dalawa.
Ang unfair bat ganun siyam na buwan kong dala-dala ang mga yan sa tyan ko 15 hours akong naglabor tas si frank lang yung magiging kamukha nila. Asan yung hustisya???
"Hindi sila magkamukha hija"nakangiting tanong ng mommy ni frank at naupo na sa couch inilapag ko naman na yung juice na tinimpla ko para sa kanilang dalawa
"Fraternal twins po kasi sila mom at hindi identical kaya ganun pero kahit na hindi sila hawig mas marami pa rin silang nakuhang facial features ni frank"sagot ko
"Nicky gising na si Castiel"my mom blurted at kinarga na ito but then madaming arte yang baby castiel ko at hindi nagpapakarga kung kani-kanino kaya angt ending umiyak na agad ito.
"Mommy sorry ka na lang po maarte yang si Castiel ayaw magpakarga sa iba nangingilala yan. Si Gabriel na lang po kasi kahit sino kumarga sa kanya go at all smiles lang"at kinuha ko na si Castiel na tumigil na rin sa pag-iyak at papikit-pikit pa.
"Parang ikaw lang"she hissed at kinuha na nga si gabriel sabay dinala malapit sa nanay ni frank at yun ang pinangigilan nilang dalawa
Umakyat muna kami ni Castiel sa taas para kumuha ng baby wipes sa kwarto nila.
Frank calling ...
Agad kong sinagot ang tawag ng matandang hukluban. At hiniga muna si Castiel sa kama.
(Hi hon miss na kita)
"Landi naman frank wala pa ngang pitong oras ng huli tayong magkita"
(How's my sons by the way)
"ok naman nandito mga nanay natin nasa kanila si Gabriel, si Castiel wag mo ng itanong"
(sumpungin din yun parang ikaw)
"sige na babye na uwi ka na lang ng maaga love you"
(Ok I love you too.)
......
Nicky I'm home"sigaw ni frank mula sa sala andito kasi ako sa kusina ngayon at nagluluto. I turn off the gas stove bago ito puntahan. I gave him a peck on his lip ng umiyak si Gabriel.
"Why?"he ask worriedly
"nothing i think he's hungry"kinuha ko na si gabriel at pinadede breast milk kasi tong kambal eh. Nailang naman ako ng mapansin ko na nakatingin si frank habang pinapadede ko ang anak niya.
"Wag ka ngang tumingin"nahihiyang sambit ko at humalakhak lang ito.
"Why? ngayon ka pa ba mahihiya eh ako naman ang unang nakatikim niyan"ay haruy jusme ayan na naman ang kamanyakan ng matandang hukluban inaatake na naman siya.
..
...
Last na po to. .
Sana nagenjoy kayo ..
BINABASA MO ANG
THE POSSESSIVE BILLIONNAIRE
RomancePrologue "H-hoy!! Stay away from me old man!"i shouted panickly. Paano ba naman mukha kasing mga ngangain ng buhay ang so called husband. "You dont have to be scared my wife. I wont you i will definitely bring you in heaven tonight" he said and gave...