Chapter 37 - Let Him Go

5.3K 97 1
                                    

Nicky's pov

"Nickyyyyy!" agad tawag sakin nila kia, alyssa, jonalyn, jassy ng makababa sila sa kotse ni kia at nilingon ko lang sila at mapait na ngiti ang isinukli ko sa kanila. at pumunta si kia sa direkson ko at Binuksan niya yung payong nadala niya at itinapat sakin. Napakalakas kasi ng ulan ngayong gabi.

"Are you out of your mind? Alam mo bang alas dose na ng gabi? Hindi ka ba aware na ang lakas ng buhos ng ulan? Nagpapakamatay kana ba?" sunod-sunodna tanong nito sakin.

I didn't bother answering her back sa halipa ay niyakap ko na lang ito ng mahigpit as I cry real hard. She hug me back at hinahaplos ako nito sa likod.

"Sshhh stop crying nic, tell us what happened?" she asked worriedly hindi na ako sumagot pa sakanya at hinila nila ko papasok sa kotse ni kia

"kumain ka na ba?" kia asked ng makalabas ako sa c.r niya. Umiling lang ako sakanya at tumayo ito para pumunta sa may kusina niya. May dala itong soup ng makabalik at inabot ito sakin.

"here eat this" at inilapag niya na yun sa maliit na mesa sa may sala niya, imbes na kainin yun ay tinitigan ko lang yun "Wala akong gana kia"sambit ko at pumatak na naman ang mga luha ko.

"Are you trying to kill youurself?" kia asked sarcastically dahilan para mapalingon at mabling ang atensyon ko sa kanila.

"Can i kill myself? Nakipaghiwalay na sakin si franklin, wala na akong purpose pa, he is blaming me kung bakit nawala yung anak namin. Pero hindi ko naman ginusto yun, Why can't he understand that its a fucking accident, nanay ako at walang nanay ang may gustong mawalan ng anak. Pero bakit kong itrato at sisihin niya ko para bang ginusto ko yung mga nangyari" and my tears start to flow again.

Lumapit sila sakin at niyakap ako ng mahigpit " Everythings gonna be alright babes" sabi ni kia

"she will be marrying mia, buntis si mia magiging tatay na ulit siya sa ibang babae nga lang, Inabanduna niya na ako. Now tell me paano magiging maayos ang lahat?"

"He doesn't deserve you nic, You don't deserve to be treated like this if he wants to be free then do it nic, Let him go. You can always start again nandito kami tutulungan ka namin" sabi ni jassy habang pumapatak na rin ang mga luha niya

Lahat ng tao nakatingin sakin pagpasok ko sa company, Maybe because i look like a zombie o baka naman alam na nila na hiwalay na kami ni frank.

Agad akong pumasok sa opisina ko at nagsimulang magtrabaho. I have to keep myself busy from those work para kahit saglit makalimutan ko nawala na akong pamilyang uuwian

A smile crept on my face ng bumukas ang pinto at makita ko na si frank yung iniliuwa nun. He handed me a folder at agad ko rin yung kinuha

Nawala na parang bula ang mga ngiti ko ng makita na annulment paper namin ang laman nun.

"sign those paper Nicky" walang emosyong sambit nito and as if on cue my tears starts to fall again

"He doesn't deserve you nic, You don't deserve to be treated like this if he wants to be free then do it nic, Let him go. You can always start again nandito kami tutulungan ka namin"nagecho naman sa utak ko ang sinabi ni jassy kaya kinuha ko ang ballpen sa mesa ko at pinirmahan ang mga papeles na yun.

"I am setting you free hon" i said as i gave him the folder hindi na ito sumagot pa at lumabas na ng opisina ko.

I badly need a space para mailabas lahat ng sama ng loob at hinanakit ko and i found myself on the roof top.

hindi ko alam kung ano ang tumatakbo sa utak ko sa mga oras nato pero tumungtong ako sa gilid nun at nakakalula ang taas nun.

Bumukas ang pinto ng rooftop at si frank ang pumasok mula dun kasama ang secretary ko.

"What the hell are you doing nicky? Bumaba ka dyan" maotoridad na sambit nito at lumapit siya ng bahagya sa kinatatayuan ko.

"I am making things more easy for me frank, Remember that i love you so much" sambit ko kasabay ng pagpatak ng mga luha ko.

"Frank Please bumaba ka na dyan" he hissed angrily ngunit hindi ko na siya nilingon pa at nakatingin lang ako sa baba ng napakataas na gusalin to.

"You won't forgive this day hon" nakangitingsambit ko sakanya bago ako tumalon sa napakataas na gusaling to.

"nicky!'rinig kong sigaw nito habang nahuhulog ako sa pababa ng gusali."

THE POSSESSIVE BILLIONNAIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon