Có một cô gái thương một chàng trai từ rất lâu rồi...
----------------
Đó là một buổi chiều mùa hạ năm Đường Nhược Vy mười sáu tuổi. Hôm đó trời nắng. Cái nóng oi bức như thiêu đốt mặt đường khiến ai cũng chỉ muốn ăn ngay một ly kem mát lạnh hay uống cốc trà sữa có đá cùng bạn bè trong quán dựng ven đường.
Đường Nhược Vy không phải trường hợp ngoại lệ. Cô không nghiêm túc đến nỗi mà chúi mũi vào học sau kì thi vào lớp mười đầy cam go. Năm nay cô mười sáu tuổi, cái tuổi vừa bước vào ngưỡng cửa cấp ba vừa gặp bạn bè mới.
May thay Nhược Vy, Vi Giai và Ngọc Nhi cùng đỗ vào trường cấp 3 có tiếng trong thành phố nên mấy đứa ríu rít kéo nhau ra quán gần cổng trường khao nhau cốc trà sữa mát lạnh. Dẫu biết là không vệ sinh lắm, nhưng biết làm sao... đời học sinh mà!
Ngọc Nhi tính tình hiền dịu, ngoại hình lại dễ thương, ưa nhìn. Từ nhỏ đến lớn luôn được cho là hot girl, là hoa khôi trường, luôn được mọi người ngưỡng mộ không những vì thành tích mà còn vì ngoại hình. Vậy nên, không ít lá thư tình, lá thư mến mộ luôn được gửi cho cô.
Nhược Vy và Vi Giai mỗi người một vẻ, ngoại hình xinh xắn, tính tình không được hiền thục như Ngọc Nhi nhưng bù lại luôn đứng nhất nhì lớp về học lực nên so với Ngọc Nhi cũng không đến nỗi bị lép vế.
Nhược Vy và Ngọc Nhi từ nhỏ đã quen nhau, coi nhau như chị em ruột mà nhường nhịn. Lớn hơn một chút, họ quen bạn học tên Lạc Vi Giai. Vi Giai lúc đầu khá kiệm lời, không hay có mặt trong các hoạt động của lớp nhưng luôn đứng đầu vì thành tích nổi trội. So với Nhược Vy, hai người có vẻ khá hợp nên Vi Giai thân với Nhược Vy hơn. Nhóm ba người, chắc chắn sẽ có rất nhiều bất đồng và tổn thương, nhưng giữa bọn họ Vi Giai như một người chị, là cầu nối liên kết giữa ba người họ.
Nhược Vy và Ngọc Nhi vốn quen nhau từ nhỏ nên không trách được nhiều lúc Vi Giai sẽ như bị cho ra rìa, nhưng cô không chấp vặt. Cô không lấy điều đó là tổn thương mà ngược lại mỗi lần như vậy, cô sẽ tự ngồi đọc sách nghiên cứu, đến khi hai đứa kia ngồi xúm lại gần mới nói chuyện... Họ là như vậy, như những người chị em không thể nào tách rời.
Năm đó trong trường có rất nhiều học sinh xuất sắc. Song, trong số họ, vẫn là đàn anh khối 12 - Giang Kỳ Minh từ ngoại hình đến học lực đều hơn người vậy nên không biết bao cô gái luôn theo đuổi anh.
Nhược Vy gặp Kỳ Minh thật ra trong tình huống hết sức bình thường.
Hôm đó, cô và Ngọc Nhi rủ nhau đi uống trà sữa, Vi Giai vì bận ôn thi giải toán cấp thành phố nên không đi được. Cô chỉ là không nhớ rõ, không biết vì lí do gì nhưng vô tình gặp anh tại quán trà sữa gần nhà.
Ấn tượng đầu của Đường Nhược Vy về anh là người con trai nọ rất thanh tao, nhã nhặn. Giang Kì Minh sở hữu một vẻ đẹp rất thư sinh, khiến người khác không nhịn được mà yêu mến. Anh thấy hai người bọn cô trước. Ánh mắt anh dịu dàng khiến chính Nhược Vy cảm thấy ngượng ngập. Khi Giang Kì Minh tiến đến bắt chuyện với Ngọc Nhi và Nhược Vy, anh từ tốn giới thiệu tên mình rồi vui vẻ nhận lời giúp các cô trong hoạt động trường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nữ Phụ Văn] Trang Truyện Chưa Kết Thúc
Romance"Cô ấy bảo với tôi, rồi chúng ta sẽ gặp lại" rốt cuộc rằng, rất nhiều năm sau đó, mãi chẳng thấy tương phùng. ----------------- Tác phẩm: Trang Truyện Chưa Kết Thúc. Tác giả: Woony. Thể loại: Nữ phụ văn, tự sáng tác, hiện đại, thanh xuân vườn trường...