Chương 23: Bản ngã của mỗi người

428 45 16
                                    

Tóm tắt nội dung chương 22:
1. Nhược Vy vạch rõ kế hoạch: Nhất định không để Phan Minh Phong nhìn thấy Hạ Nhược An phát biểu trên sân khấu. Nếu không, cậu ấy sẽ yêu say đắm Hạ Nhược An mà quay lại đẩy Hạ Nhược Vy vào thảm cảnh.

2. Xuất hiện hai nhân vật mới Ôn Nhã Tịnh và Lập Thành.

3. Giang Tư Đình tỏ tình với Lập Thành.

4. Hạ Nhược An ứng phải câu nói "gậy ông đập lưng ông" . Trước đấy vì muốn hại Ôn Nhã Tịnh mà sai người làm hỏng váy cô nàng. Sau đấy đã gặp phải một đống chuyện rắc rối. Nào là gián chạy xung quanh người. Nào là bức ảnh cả đời này Hạ Nhược An không thể nào quên.

5. Kế hoạch của Hạ Nhược Vy xem chừng đã phá sản, Phan Minh Phong trốn về trường trước để gặp và an ủi Giang Tư Đình. Cậu ấy chưa từng thấy một Giang Tư Đình như thế, bọn họ đều đang mười bảy, tám tuổi, bọn họ đều đang phải dốc lực trưởng thành.

***

Chương 23: Bản ngã của mỗi người
Nhược Vy từng đọc đâu đó một câu rằng: "Con người nếu muốn tồn tại, thì tốt nhất đừng đợi bất lợi đến với mình. Phải đi tìm cái bất lợi ấy trước cả khi nó biết mình rồi huỷ diệt nó". Từ trước đến giờ, Nhược Vy chưa từng sắm cho mình vai hiền lành, yếu đuối bao giờ. Vậy nên, tuyệt nhiên cũng chẳng chịu để ai bắt nạt.

Hạ Nhược An? Cứ cho cô ta là nữ chính vạn người ưng đi. Nhưng cô không hiểu tác giả huyền bí kia tạo ra cái nhân vật gì mà lại đáng ghét như vậy. Hết lần này lần khác làm khó Hạ Nhược Vy. Trịnh Hàn Vũ? Nam chính hả? Rốt cuộc tên oắt con này có vai trò gì mà suốt ngày chỉ trung thành bên cạnh Hạ Nhược An, hơi tí là "Nhược Vy cậu quá đáng rồi đấy". Làm ơn đi, Hạ Nhược Vy cô đây học thuộc kịch bản trước mấy nhóc rồi.

Đỗ Ngọc Nhi từng bảo cô rằng, thật ra cô rất độc ác, chỉ là kiểu độc ác này xuất phát từ suy nghĩ đúng đắn thôi. Giống như kiểu chỉ cần bạn không đụng đến tôi, nhất định tôi cũng chẳng dây dưa với bạn. Nhưng nếu muốn gây sự, cách trả thù của Nhược Vy nhất định sẽ kinh khủng hơn nhiều.

Lạc Vi Giai khuyên cô, thật ra tính khí này cũng tốt, có thể tự bảo vệ bản thân. Nhưng lâu dần sẽ thành rắc rối, lúc đó sẽ chẳng có ai có thể bảo vệ. Nhược Vy cũng từng nghe theo Vi Giai, cho rằng nhường nhịn thì sẽ đỡ rắc rối. Vậy nên, trước bất kể việc gì, cô đều sẵn sàng lùi một bước.

Giang Kì Minh khi kể về cô cũng từng nói, Nhược Vy chấp nhận lùi một bước, thực chất là trong lòng đang suy nghĩ cách nhảy nước đôi. Cô ấy chưa từng có xu hướng ăn cá bé, nếu đã để ý phải bắt con cá to. Tuy rằng thông minh là tốt, nhưng với một nữ nhân như vậy, quả thật yêu đương sẽ làm đàn ông cảm thấy thật yếu thế.

Vậy cho nên, đối với Nhược Vy mà nói, sự việc ở hội chợ Nhật Bản chỉ là trêu trọc Hạ Nhược An một chút mà thôi. Để người ta phách lối quá, thật không hay cho lắm.

***

Trời đã về khuya. Phan Minh Phong cũng đã kết thúc cuộc gọi. Kế hoạch trong đầu đã đâu vào đấy. Ấy vậy nhưng Hạ Nhược Vy không sao ngủ được.

[Nữ Phụ Văn] Trang Truyện Chưa Kết ThúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ