Chương 17: "Cậu đang toan tính điều gì?"

1.6K 157 14
                                    

Nhược Vy hiểu rõ rằng nếu Lưu Từ Vân bảo rằng phải cảnh giác Mạc Vũ Phong hẳn là có chuyện gì đó liên quan đến người này. Cô tiếp xúc với cậu ta chưa lâu. Độ hiểu biết về con người này chỉ dừng lại trong vấn đề tình cảm của nguyên chủ. Gia thế họ Mạc cô cũng không nắm bắt đủ. Câu chuyện cô từng đọc như thể đang lệch xa dần với quỹ đạo ban đầu khiến cô cũng mơ mơ hồ hồ mà bước tiếp. Bản thân cũng tự nhủ vẫn nên đề phòng thì hơn.

Chỉ còn mười phút nữa là đến giờ hẹn ở quán cà phê. Hiện tại rối như tơ vò. Hẳn rằng có người theo dõi cô nên mới sát sao đến vậy. Theo như Lưu Từ Vân nói, Mạc Vũ Phong là đang cùng với Hạ Nhược An trên một con thuyền. Quả thật chuyện này rất khó tin nhưng phu nhân họ Lưu này cơ bản là không thể nào bâng quơ đoán bừa mà khẳng định rõ như vậy.

Thế rồi Hạ Nhược Vy lo lắng. Nếu như vậy chẳng phải cậu ta sẽ lấy chiếc vòng này sao? Nếu hẹn cô như thế này hẳn đã có suy tính mà phần trăm đoạt được chiếc vòng vô cùng cao. Dù cô có lấy lí do nào thì việc cô có chiếc vòng đã vốn không an toàn rồi. Nhưng cô lại chẳng thế giao nộp nó dễ dàng như thế... Bởi vì... Người đó.

"Cậu giữ chiếc vòng này hộ mình nhé"

"Vì sao?"

"Vì mình cần một lí do để trở về"...

Tiếc rằng người đó đã trở về, thật sự trở về. Còn cô chẳng phải là cô của những ngày xưa ấy. Nhược Vy luôn biết rằng cô ấy chưa biến mất hoàn toàn, tận sâu trong trái tim này vẫn còn đang âm ỉ một hi vọng. Cô thì đã từ lâu không còn cảm nhận được sự rung động thuần khiết trẻ trung thế nữa. Kí ức giữa hai kiếp cứ tự ào về khiến đầu cô đau như búa bổ. Nhược Vy dần phát hiện ra cô không thay đổi được gì, thậm chí còn đang đưa mình vào những nơi nguy hiểm nhất. Rốt cuộc ông trời là đang thương xót cô hay chỉ là muốn tận dụng cô lần nữa để mở ra màn kịch hay.

Giờ phút này cô chẳng nghĩ được gì. Bỗng chốc muốn buông bỏ. Rốt cuộc cô đang cố gắng vì cái gì đây? Cô bảo vệ chiếc vòng này để mang đến cho Trịnh Hàn Vũ thì thay đổi được điều gì? Đến kết cục chẳng phải Hạ Nhược An vẫn là nữ chính sao? Mà bản thân thì vốn quyết định rằng không muốn dây dưa đến những người này.

Bỗng chốc điện thoại trong túi rung lên. Màn hình hiện lên là dãy số của Hạ Minh Hàm. Nhược Vy chần chừ một chút rồi bấm nghe.

"Cha gọi con có việc gì vậy ạ?"

"Để ta giữ hộ con chiếc vòng"

Hạ Nhược Vy nhíu mày, dây thần kinh tựa như đang căng lên vì cảnh giác: "Vì sao ạ?" Con làm sao tin tưởng được rằng Hạ Nhược An sẽ không lấy được chiếc vòng từ cha?

Hạ Minh Hàm ở bên kia liền sắc bén mà hiểu suy nghĩ con gái: "Ta là người bảo Lưu phu nhân giữ chiếc vòng. Con nghĩ xem nếu ta muốn đưa nó thì ngay từ trước ta đã có thể làm thế"

[Nữ Phụ Văn] Trang Truyện Chưa Kết ThúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ