Chương 22: Những con người không hoàn hảo

559 54 19
                                    

Tóm tắt nội dung chương 21:

1. Trịnh phu nhân hẹn Hạ Nhược Vy ra ngoài gặp mặt. Bà muốn triệt để cắt đứt mối quan hệ giữa Trịnh Hàn Vũ và Hạ Nhược Vy. Vốn nghĩ rằng Hạ Nhược Vy sẽ như hồi trước mà nổi điên. Ấy vậy, điều khiến bà ngạc nhiên là không ngờ Nhược Vy rất từ tốn:

"Cô có điều gì cứ nói rõ ra là được ạ? Cháu sẽ hiểu được thôi ạ"

2. Nhược Vy ngày càng biết thêm nhiều chi tiết cô chưa từng được nghe qua: Vì sao Trịnh Hàn Vũ lại bị đau đầu thành bệnh? Tại sao Trịnh phu nhân lại mất bình tĩnh khi nhắc đến chiếc vòng gắn đá hoa sen?

3. Giang Tư Đình tổ chức tiệc ngủ qua đêm tại biệt thự họ Giang. Những người dự tiệc gồm bạn học mới Hàn Cảnh Thiên, Phan Minh Phong, Hạ Nhược Vy và Mạc Vũ Phong. Giang Tư Đình say rượu, làm loạn, buồn vì tình cảm đơn phương của bản thân với Lập Thành. Nhìn dáng vẻ của cô bạn thân, Nhược Vy nhịn không được mà nhớ về đoạn tình cảm sâu sắc của bản thân. Từ đây, cô nhận ra rằng kí ức của bản thân không hề dừng lại ở Trịnh Hàn Vũ, mà gần như chỉ đang đau lòng vì Mạc Vũ Phong thôi. Giống như thể đoạn tình cảm trong lòng, hết thảy chỉ dành cho người duy nhất.

4. Giang Tư Đình tâm sự với Hạ Nhược Vy, nhắc lại chuyện cũ:

"Tớ chưa từng thấy Trịnh Hàn Vũ đi xuống căng tin trường lần nào, càng không thấy cậu ta chơi bóng rổ. Cậu quên mất rồi hả Nhược Vy? Môn thể thao duy nhất mà Trịnh Hàn Vũ đụng vào là bơi lội mà".

"Thật ra tớ thấy rất kì lạ, cậu có thể đã quên nhưng có một đợt cậu gọi điện cho tớ mà khóc rằng cậu đau quá, cậu không muốn sống nữa vì "cậu ấy", tớ nghe nói cậu đã phải từng đi điều trị tâm lí suốt thời gian đấy rồi sau đó không hiểu sao lại có tin đồn cậu thích Trịnh Hàn Vũ, mà cậu cũng không phủ nhận"

"Tớ chưa từng thấy cậu khóc vì Trịnh Hàn Vũ cho dù cậu ta có đi sang Mỹ du học"

"Tớ có linh cảm "cậu ấy" mà cậu từng khóc lớn như vậy chính là Mạc Vũ Phong"

"Cậu có còn nhớ khoảng thời gian đó là khi nào không?"

"Ngày hai mươi lăm tháng năm của ba năm trước"

***

Chương 22: Những con người không hoàn hảo.

Một tuần đã trôi qua và cuối cùng thì hội chợ Nhật Bản cũng đến. Đối với Nhược Vy mà nói, nhiệm vụ đầu tiên được đặt lên hàng đầu chính là tuyệt đối không để Phan Minh Phong nhìn thấy Hạ Nhược An làm MC. Không có thì người bạn thân thiếu nghị lực này của cô nhất định sẽ đem lòng yêu nữ chính, trực tiếp quay lại một dao đâm sau lưng cô.

"Lúc đấy, Phan Minh Phong đứng đó, hoàn toàn im lặng. Không nghĩ rằng bản thân sẽ chăm chú như thế. Cảm tưởng như thời gian đang ngừng lại, mà trái tim của cậu ấy chỉ đang đập vì một người, Hạ Nhược An"

Ôi mẹ ơi. Không thể như thế được. Nghĩ đến đây, Hạ Nhược Vy thoáng chốc thấy thật buồn nôn. Tại sao tác giả kia lại có thể nghĩ ra được một đoạn chuyện cẩu huyết như thế chứ. Trong đầu Hạ Nhược Vy vẫn còn rất ấn tượng chi tiết đó. Lúc đó đọc đã thấy ngờ ngợ, giờ nghĩ lại càng cảm thấy nó thật khiến người ta phát điên mà. Quan trọng là nhờ dấu mốc này mà Nhược Vy càng ngày càng gặp chuyện khổ sở. Vô cùng bất hạnh. Vậy nên, nhất định phải ngăn thảm cảnh xảy ra.

[Nữ Phụ Văn] Trang Truyện Chưa Kết ThúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ