Living The Nightmare Chapter 13 (The Contract)

13 0 0
                                    

Drake Kevin Levine's P.O.V.

"Let go of me!" Sigaw ko sa lalakeng pumipigil sa akin. Kailangan kong sundan si Adriana!

"That's enough." Sabi ng isang lalake sa mga tauhan.

Binitiwan naman kami agad, tumakbo ako agad sa labas ng Resort. I need to get Adriana. She is not leaving without my Consent! Paglabas ko saktong naka-alis ang sasakyan nila.

Tumigil ako sa kaka-galaw.

"Kailangan na natin umuwi ng Pilipinas." Sabi ni Ken. Good Decision, Ken.

"Oo." Nagsi-sagot naman silang lahat.

I need to protect Adriana. I promised that.

Nagsi-balik kami sa kwarto naming lahat para mag-empake. Natigil ako ng sandali at napa-hawak sa kwintas ko.

"I'mma get you, wait for me." Sabi ko sa kwintas ko. I hope Adriana is fine.

May pumasok sa kwarto ko pero di ko na ito pinansin. I'm busy packin my things and now is not the time for talking.

"It's gonna be Okay." Sabi ni Minjo sakin. Simula noon nawala si Bryan, si Minjo at Leo nalang palagi ang nanjan para e-comfort ako.

"Okay about what?" Tanong ko. Nagkunware akong wala akong inaalala.

He chuckles, "Don't act like I know nothing." Sabi niya sakin. Di ako sumagot, "Don't act like you don't care about her." Sabi niya.

"Minjo, nag-promise ako kay Bryan na aalagaan ko siya." Sabi ko. Totoo naman.

"Ang promise ba talaga ang dahilan o may iba pa?" May gusto ba siyang iparating?

Tumingin ako sa kanya, "I need to protect her, just like what she did to me yesterday." Sabi ko sa kanya.

He smiled, "I know what you feel. And trust me, she's gonna be alright." Sabi niya at lumabas na ng kwarto ko.

Napa-upo ako sa higaan ko and napa-bugtong hininga. Why does he say that?

I hope she's fine. I just really hope she is.

Adriana Alessandra Lee's P.O.V

"Huumm!!" Inis kong sigaw-sigaw.

"What? I can't understand you." Mapang-asar na sabi ng Dad ko.

"U-Umum-umomo." Inis kong sabi. Shit naman!

I'm on a Private Plane, and currently nakatali ang mga kamay at Paa and-..

"Meuh-hih-hou!" Sigaw ko ulit. May duck tape ang bibig ko. Sarreh. I can't talk.

Kaharap ko ang Dad ko at sobrang natutuwa siya habang nakikita akong ganito. Kapag ako nakawala, malalagot talaga iyang lalakeng iyan!

Tumawa siya, "Alex, get the papers." Utos niya sa Secretary niya. Kinuha naman agad g secretary niya ang inutos.

Pinagmasdan ko sila, Papers? For Me? How thoughtful, but fucking get this thing off!

Nilapag nila sa mesa sa harapan ko ang Papel at Ballpen. What's this?

Tinignan ako ni Dad ng habang naka-ngisi. I know he's up to something.

"You know how much Lee Corporation means to me, don't you?" Naka-ngisi niyang tanong. This guy is up to something. What is it now?!

Tinignan ko siya ng nalilito, "Hmmp-huyu-hump?!" Sigaw ko sa kanya. It's 'What do you want?'

He smirked, "You can be an asset to my business, if you will agree with me." Sabi niya. May problema ba sa isipan itong Tatay ko?! What is he saying?
Pero baka nga may sayad na si Dad kasi naintindihan ba naman ang sinabi ko kahit naka-duck tape ang bibig ko. Tanga.

Living The NightmareWhere stories live. Discover now