Living The Nightmare Chapter 6 (Something I Own)

15 0 0
                                    

"He is not Bryan!" Galit kong sigaw sa Secretary ko. Ang Bobo ng secretary ko! Simpleng trabaho, di magawa! Bobo. Bobo!

Nahanap niya ang isang Bryan Zealono but that Guy wasn't my Bryan.

Sa sobrang inis ko sa Secretary ko ay may namuong luha sa mga mata ko. Sobrang saya ko pa dahil nahanap niya daw si Bryan.

Huminga ako ng malalim, "Sa susunod na sasabihin mo sakin na nahanap mo si Bryan, siguraduhin mong tama ang nahanap mo." Gigil kong sabi. Naka-yuko lang ang Secretary ko. Iniwan ko siya.

Habang naglalakad ang palabas ng Building na iyon, pinapahid ko ang mga luha ko. I felt very happy when I heared she found Bryan, turns out mas lalo lang ako na-badtrip.

Pumunta ako sa Gym para mag-boxing. I just love boxing when I'm really stressed out.

"Ilang Punching Bag na ba ang nasira ni Miss Adriana Alessandra Lee?" Nagkunwareng nagparinig-rinig si James.

Tumigil ako at huminga-hinga, "Not in the mood, James." Seryoso kong sabi.

I start to punch the Punching Bag again.

"Hindi ba sabi mo, may Bahay silang magba-barkada?" Tanong ni James. Alam mo, James is Gay. I forgot to tell you. He may be gay but he can kick your ass, Boys.

Natigil ako sa pag-suntok. I looked at James, he also knows what happened to Bryan.

"Subukan mo kayang hanapin si Bryan doon." Suggestion ulit ni James. Umupo siya sa Upuan sa gilid malapit sakin.

Sina Drake, Bryan at kanikang mga barkada ay may isang Mansion na kung saan sila tumatambay. Pinagmamay-ari ito ni Drake kaya ganoon ka-daling pasukin ang mansion na yon.

"Tambayan nina Bryan iyon, alam ni Bryan ang pauwi sa Apartment namin galing sa Mansion na iyon, kaya hindi ko siya mahahanap doon." Sabi ko.

Bakit naman magtatago si Bryan sa Mansion na iyon? At tsaka, wala naman akong ginawa sa kanya para pagtaguan ako.

Nagsimula nanaman akong sumuntok.

"Adriana, subukan mo kayang paniwalaan si Drake sa sinabi--.." Pinutol ko ang sasabihin niya kasi alam ko na ang sasabihin niya.

"At bakit naman ako maniniwala sa kanya? Wala naman siyang pinakitang proweba sakin, salita lang naman ang binigay niya sakin." Inis kong sabi kay James.

Tumayo si James, "Why don't you try to Find Bryan inside that Mansion? If you are willing to know where Bryan really is but if you're scared to know where Bryan is then don't." Sabi niya at umalis. Bastos naman nito ni James, iniwan akong speechless.

Napa-tigil ako sa pagsuntok.

3 Months Ago...

Adriana Alessandra Lee's P.O.V

"Who owns this Mansion?" Tanong ko kay Bryan na naka-akbay sakin. Papasok kami sa isang Mansion na tinuturing rin nilang Bahay ng buong magbarkada.

"Drake." Naka-ngisi niyang sagot, "May sari-sarili kaming kwarto, at tsaka hindi kami pwedeng pumasok sa kwarto ng ibang ka-barkada without Permission." Sabi niya.

Buti naman sumusunod sila sa Usapang iyan. Ang dali lang kaya pumasok sa ibang kwarto kapag wala sila.

"Drake ma' Brotha'." Bati ni Bryan nang magkita sila ni Drake.

"Bryan my Brother." Bati naman ni Drake and did their handshake thing.

"Umupo ka muna dito, Baby. Magluluto muna kami sa Kitchen." Paalam ni Bryan. Nasa Living Room kasi kami. Rinig yung tawanan ng mga kaibigan nila galing sa kitchen, halatang nagkakatuwaan.

Living The NightmareWhere stories live. Discover now