Adriana Alessandra Lee's P.O.V
"We will stay Together. Always. Forever."
Mga salitang paulit-ulit kong naririnig. Palagi kong naiisip. At hanggang sa huli ay aking mararamdaman.
"Okay ka lang?"
Napadilat ako, at nakita ang Classmate ko na naka-upo sa harapan ko.
I sighed and faked my smile, "Yeah." Sagot ko and she smiled back. So thoughtful of her. She was my friend.
Was. Maybe some things just doesn't work out after you change.
Sobrang gulo ng classroom, may mga nagdadal-dalan, naglalandian, nagse-cellphone at may mga nanggugulo. Ako naman ay tahimik lang na naka-upo sa pwesto ko.
Then.
Parang.
Something.
I sensed something.
Lumingon ako ng hinay-hinay, pinapakiramdaman ko ang nararamdaman ko at hanggang sa nahanap ko ang aking naramdaman.
I looked at him like I wanted to kill him. And he also looked at me with all the denial he has.
It's funny how this person to me before was a Stranger and now who is a Killer. How I love to put my hands on his neck and wring it without pain, until he fucking breathes no more. And yes, that's how big my anger is to him.
I gave him an evil smirk, "Guilty?" I mumbled at parang na-gets naman niya kasi tinanggal niya ang tingin niya sakin.
Dapat niyang pagbayaran ang isang bagay na kinuha niya sakin. Isang bagay na napaka-halaga sakin, isang munting bagay na meron ako sa mundong ito. At kinuha pa niya ito sakin. Pagbabayarin ko rin naman siya, sa tamang panahon.
Nang makapasok naman ang teacher ay nagsi-ayos naman ang mga kaklase ko. Ganyan kasi yan dito. World War III kapag walang teacher and then Angels' Assembly kapag may teacher. Top 2 of the most prestigious Schools' in the country at ganito ang mga ugali ng mga students. Nakakahiya.
"So, let's recall what I have discussed yesterday, what do you call the Process when the DNA unzips or the two strands are separated?" Tanong ng teacher ko. Basic Question.
Wala namang sumagot. Mga Mangmang talaga 'tong mga kaklase ko, kay simple-simple ng tanong, di masagot.
"I see." Sabi naman ng teacher ko. Ayoko nga sumagot kahit alam ko ang sagot, kasi gusto ko ako yung pinapansin, di yung nagpapapansin.
"Miss Adriana Alessandra Lee, would you please state your answer?" Mayabang na sabi ng teacher. Dapat lang siya maging confident kasi I won't let him down in this kind of Situations.
Tumayo ako, "Replication." Bored kong sagot.
"And what is the next process and what does it mean?" Naka-ngiti niyang sabi. Ma-favoritism na Gago.
"Transcription, the process of constructing a mRNA molecule using a DNA molecule DNA as a template with resulting transfer of genetic information to the mRNA." Bored kong sagot. My Crowning Moment.
"Next?" Tanong pa ng teacher. Ano ba 'to? Parang ako lang ang studyante niya nung nag-discuss siya about DNA and RNA, ah?
Well, me as the Class Valedictorian, siguro ganoon na talaga ang nangyayari kapag may mga questions, ako nalang palagi ang tatawagin para ipamukha ng Teacher na Bobo ang mga kaklase ko at matalino ako.
"Can I finish her answer?" Sa boses pa lang niya nang-gigil nako. Ano raw? Tatapusin niya ang sagot ko? Why is he fucking interupting my Crowning Moments?!
YOU ARE READING
Living The Nightmare
Fiksi RemajaEver lived in lies? Knowing that everything was fine and normal? Living like you own your life and nobody else? Well, think again. You just living a nightmare. It was never real. It was never normal. Everything was monitored and planned. And everyo...