Living The Nightmare Chapter 14 (The Exchanged Item)

12 0 0
                                    

Adriana Alessandra Lee's P.O.V

"HUUMM!!" Inis kong sigaw. Naka-duck tape nanaman ang bibig ko.

Infareness, ha. Hindi na nakatali ang mga kamay at paa ko, nakabalot na talaga ang buong katawan ko, wala nang takas talaga. Tsaka alam mo, di nila ako pinapalakad, sosyal na ako. Nilagay na nila ako sa trolley kasi ikaw ba namang nakabalot ang buong katawan. Huh! Tignan nalang natin kung makakalakad ka pa.

"Hahix!" Inis kong sinigaw kay Alex na nasa giliran ko. Dinadala nila ako papasok sa isang building. Nauuna namang naglalakad naman ang mga magulang ko. Ano nanaman kaya ang plano ng mga iyan?!

Tumingin si Alex sakin at parang ngumiti pa yung loko. Sasapakin ko talaga iyang si Alex kapag nakawala ako rito.

"Naiihi nanaman ba kayo?" Tanong ba naman ng loko sakin. Kapag ako makawala dito, kakagatin ko siya na parang zombie ako. Kakairita!

Inirapan ko nalang siya. Saan ba kasi ako dadalhin?!!!

Sinakay nila ako sa Elevator at sa 20th floor yata kami pupunta. Also, what building is this?

Paglabas namin ng elevator ay pumasok kami sa isang room at tinigil nila ang trolley. Umupo ang mga magulang ko na naka-harap sa akin. Tinignan ko ng nakakamatay si Dad.

"Take the tape off." Utos ni Dad kay Alex.

Wag! Wag mong--!!

"ARAY!!" Sigaw ko. Konti nalang talaga, Dad. Punuin mo talaga ako! Nako!

Tumawa si Dad, "Alex, ganyan dapat ang pagtanggal ng Duck tape." Natutuwang sabi ni Dad.

Anong klaseng magulang ba ang mga magulang ko? Kapag may nakasagot niyan sakin ng maayos, babayaran ko ng Jaguar na sasakyan, kapalit.

"ANO BANG PROBLEMA MO?!!" Galit kong sigaw sa Dad ko. Malapit na talaga akong ma-pikon sa mga ito. Konti nalang talaga!

He smiled, "Wala naman, jiha." Sabi ba naman. Sapakin kita, Nicks!

"Ano bang ginagawa ko dito? Ha?! Wala akong panahon jan sa pagpapalago ng business niyo!" Gigil kong sabi.

Alam mo, iyang Nanay ko, under kasi iyan kay Dad kaya nakiki-sali rin iyan sa trip ni Dad. Pusang Galang Nanay! Ayan! Nakikinig lang sa sagutan namin ni Dad. Diba ilaw ng tahanan iyan?! Wala na ngang Tahanan nagawa, nauubusan pa ng liwanag. Pusang iyan!

"Well, I just like what I said a while ago. You can be an asset to my business." Sabi niya. Pinagsasabi nito?!

Kung gagawin niya akong CEO, nako, payag talaga ako. Tsaka, matutuwa pa ako sa kanya. Best Dad na talaga siya.

"What is it?" Excited na kasi ako kaya wag kang ano!

"First, I will have to congratulate you because you're getting married." Naka-ngiti niyang sabi. A-ANO?!

Napa-ubo ako, nabulunan ako sa sariling kong laway.

What the fuck is he saying?

"What?" Nalilito kong tanong. Tama ba ang narinig ko? Married? Ako? Wala naman akong fiance, ah?

He smiled even more, "You will get married by next month." Sabi niya. Kasal ko na next month? Di man lang ako na-inform.

What?!! With whom?!! Oh, hell no!

"Never." Gigil kong sabi. I didn't see this coming.

"Our Contract?" Naka-ngisi niyang tanong. Fuck! Fuck this! Jyiaaaaa!!!

Shit! Sabi ko na nga ba! May balak talaga itong Gagong ito.

Di ako nakasagot. How Shit goes around.

Living The NightmareWhere stories live. Discover now