Họp hội đồng nhà trường
Hai ngày trôi qua từ khi thi thể của học sinh Hạ Thiên được tìm thấy. Trước đây, ở trường số học sinh mất mạng vì nhiều lý do cũng không ít, có thể là do tự tử, có thể là do đánh nhau, nhưng chưa hề có một vụ nào chết vì lạm dụng ma tuý. Học sinh đã mất sẽ được gia đình an táng ở nhà riêng hoặc được nhà trường sắp xếp, những học sinh liên quan hoặc giết người sẽ phải ở lại và chịu trách nhiệm, còn hình phạt thế nào thì không thể biết chính xác được.
- Camera giám sát không hề quay được gì cả, người người ra vào nhưng không ai có hành động khác thường. Rốt cuộc là sao đây? - Thầy Phi Mã nghiến răng.
- Hay là cho qua lần này đi? Dù sao thì...
- Cứ có suy nghĩ như vậy thì mọi chuyện sẽ đi tới đâu đây?
- Sắp tới không phải trường chúng ta tổ chức cắm trại ở Tokyo sao? Hay là thông báo đợt cắm trại này cho sự việc lắng xuống, dễ dàng điều tra hơn?
- Tôi thấy cô Medusa nói đúng, để bọn trẻ quên đi thì dễ dàng hơn, cũng bớt lời đồn đại. Em Hạ Thiên này cũng chỉ còn bà ngoại bị chứng đãng trí đang được chăm sóc ở viện dưỡng lão, còn họ hàng thì không liên lạc được. Cũng rất thuận tiện cho chúng ta.
Họ quan điểm: Con người luôn lợi dụng con người, người lợi dụng là kẻ xấu, người bị lợi dụng là kẻ ngu dốt.
"Thật ra, người lợi dụng là kẻ thông minh, người bị lợi dụng lại là kẻ hai mặt."
______________________________Khu A
Phòng hội học sinh
Tiếng kêu rè rè khó chịu của chiếc máy tính bàn đã được khởi động cả ngày. Đôi mắt lờ đờ với một quầng thâm bên dưới là điều chứng tỏ Thiên Bình cô đã làm việc vất vả như thế nào. Kể ra thì hầu hết mọi người trong hội đồng học sinh đều làm việc rất cật lực, nhưng cô lại "nhỉnh" hơn họ một chút. Chắc vậy.
- Ê con nhỏ đáng hận! Cô xem cô nhỏ dãi ra cả bàn rồi kìa. - Chev xoay ghế lại, không hẹn mà "tặng ngay" cho chiếc ghế cô đang ngồi một đạp. Sau đó hắn theo đà đứng dậy,và nói sẽ bao mỗi người một cốc cappuchiano.
Thiên Bình lúc này tỉnh hơn vài phần, cô tìm kiếm người đáng lý ra phải mệt nhọc hơn ai hết - Cự Giải. Vì cô có chuyện muốn hỏi anh. Trong số các camera giám sát ở con đường quẹo vào con hẻm nơi Hạ Thiên tử nạn có thêm một camera bị hỏng hai giờ sau khi cậu ta chết. Khoảng thời gian đó tụi cô chỉ tập trung phân tích những camera ở các toà nhà, điểm lạ là tại sao mọi người lúc đó lại chú ý tới hành động của "người chết" thay vì lúc còn sống? Các câu hỏi lần lượt được đặt ra nhưng Thiên Bình thì không thể trả lời - một sự khó chịu khó lòng tả nổi.
Cô ra khỏi phòng hội học sinh mong không khí thoáng đãng ngoài trời kia sẽ cho cô " chút gợi ý ". Bắt gặp bóng dáng rụt rè khá quen thuộc - cô bạn Thiên Hạt lại lén lút vào trong khu A này.
- Sao thế Thiên Hạt? - Thiên Bình đưa đôi mắt to tròn của mình nhìn cô nàng, cô nói bằng giọng nghiêm túc như để chuẩn bị trách phạt với trách nhiệm là người của Hội đồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Fanfiction 12 Chòm Sao ] Trường Cải Tạo Anonymous
RandomMột ngôi trường dành cho những học sinh nằm ở dưới đáy của xã hội.