Kho dữ liệuQuyển 1: Lời thề
Chương 7.5: Kho Dữ Liệu - Lược sử và thần thoại
Vũ trụ...
Vũ trụ của chúng ta được hình thành từ sau "vụ nổ lớn" (Big Bang).
Sau vụ nổ lớn, vũ trụ được hình thành bởi vô vàn thiên thể và không ngừng giãn nở.
Các thiên thể tương tác với nhau cùng với hệ số giãn nở giữ cho vũ trụ luôn hoạt động theo một quy luật nhất định, mà không chuyển động hỗn loạn trong không gian.
Các thiên thể trong vũ trụ tương tác và cân bằng với nhau bằng lực hấp dẫn. Lực hấp dẫn lại phụ thuộc vào khối lượng. Nhưng, theo tính toán, khối lượng của các thiên thể trong vũ trụ của chúng ta không đủ để duy trì trạng thái cân bằng.
Để giải quyết vấn đề trọng lượng của vũ trụ, có hai giả thuyết được đưa ra.
Giả thuyết thứ nhất là thuyết "Vật chất tối": trong không gian tràn ngập một loại vật chất mà con người chưa tìm ra. Nó có mặt khắp mọi nơi, chiếm hơn 70% khối lượng và đảm bảo sự cân bằng của vũ trụ.
Giả thuyết thứ hai là thuyết "Vũ trụ phức hợp đa chiều không gian": quan niệm vũ trụ này không chỉ gồm 3 chiều không gian và 1 chiều thời gian (đã biết) mà gồm 27 chiều không gian phức hợp lại với nhau. Như vậy, chỉ cần 1 chiều thời gian độc lập kết hợp với 3 (hoặc nhiều hơn) chiều không gian sẽ tạo thành 1 thế giới. Vậy chúng ta có thể có vô vàn thế giới.
........................
Trong vũ trụ phức hợp 27 chiều không gian. Cứ 3 chiều không gian bất kỳ kết hợp lại sẽ tạo ra một thế giới. Các thế giới này tương đối độc lập với nhau. Nhưng sau một chu kì nào đó, hai thế giới bất kỳ sẽ giao hội với nhau qua một chiều không gian chung nào đó. Khi đó, sinh vật của hai thế giới sẽ tràn vào không gian của nhau. Chiếm đoạt tài nguyên, nô dịch, thám hiểm, hiểu lầm và vì đủ mọi loại nguyên nhân khác nên kết quả của những lần gặp gỡ chủ yếu là chiến tranh. Chiến tranh vị diện.
Thế giới của chúng ta cũng không nằm ngoài số đó. Lần đầu giao hội được gi nhận là khi nền văn minh Atlantis - với công nghệ điêu khắc và văn minh kí hiệu - đang trong giai đoạn rực rỡ nhất.
Đường hầm không gian mở ra, các Thánh giả - người trực tiếp điêu khắc kí hiệu vào cơ thể để cường hóa và chiến đấu - các nhà khoa học đang háo hức nghiên cứu, dự đoán về một thế giới xa xôi thì, các sinh vật từ thế giới bên kia đã đến.
Không có gặp gỡ thân thiện, không có nhiệt liệt chào đón mà đơn giản là chiến tranh, chiến trang kịch liệt.
Một đoạn tín hiệu đơn giản từ sinh vật thế giới kia truyền đến. Không đợi loài người giải mã, các sinh vật bên kia đã bắt đầu tấn công vào đầu ra của đường hầm không gian, nơi loài người đang chiếm giữ.
Không có sự chuẩn bị, không có sự đề phòng, trận chiến đầu tiên loài người thương vong thảm trọng. Cổng không gian bị đánh mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kho Dữ Liệu
Science FictionTruyện được tôi copy lại lên wattpad sau khi đã hỏi ý kiến tác giả. Mọi người có hứng thú có thể lên trên wed của nhóm viết trên Facebook để đọc và tương tác trực tiếp với nhóm tác giả. Nhóm còn có các truyện khác cũng khá hay, mặc dù bộ tôi thích n...