Q1. Chương 10: Hi vọng - Tôi còn có thể gặp lại em

1 0 0
                                    

Kho dữ liệu

Quyển 1: Lời thề

(Tôi sẽ bảo vệ em)

Chương 10: Hi vọng - Tôi còn có thể gặp lại em

Choáng ngợp trước sự đa dạng của hệ thống cường hóa, 3 đứa sôi nổi thảo luận và tưởng tượng về khả năng cường hóa của mình. Minh đưa ra ý kiến nên chọn loại huyết thống nào đó phù hợp với kỹ năng nội tại sẵn có của mình. Hai đứa còn lại liền tán thành và bắt đầu lựa chọn.

Cường hóa huyết thống của kho dữ liệu chỉ tăng độ thuần huyết thống, không hỗ trợ tiến hóa nâng cấp huyết thống. Ví dụ như khi cường hóa huyết thống "Cửu vĩ thiên hồ", dù bạn chọn tỉ lệ thấp nhất 15% hay tỉ lệ cao nhất 100% thì khi cường hóa xong bạn vẫn chỉ có duy nhất một đuôi, muốn thăng thêm đuôi chỉ còn cách là trải qua sinh tử chiến đấu, tu luyện gian khổ mà đề cao yêu lực, khi đạt đủ điều kiện nhất định mới có thể mọc được đuôi tiếp theo. Nói như vậy không có nghĩa là độ thuần huyết thống cao hay thấp đều như nhau. Chỉ tính riêng việc chỉ số tăng lên khi cường hóa huyết thống đã thấy sự khác biệt dõ dệt rồi,độ thuần huyết thống càng cao, chỉ số cộng thêm càng nhiều. Thêm vào đó, độ thuần huyết thống càng cao thì càng dễ dàng thức tỉnh và sử dụng kỹ năng chủng tộc, tu vi tiến cảnh nhanh hơn, làm ít mà hưởng nhiều.

Đang chìm đắm trong một kho huyết thống, Minh cảm thấy bả vai của mình bị nắm lấy. Quay đầu lại, nó thấy Thi đang nhìn nó với ánh mắt nghiêm túc. Minh biết thằng bạn cà chớn này của mình bình thường bựa không thể tả nhưng mỗi khi ánh mắt này xuất hiện là chắc chắn nó có việc gì đó rất quan trọng muốn nói. Khẽ gật đầu, nó bị Thi kéo lùi về phía sau. Liếc nhìn Lan vẫn đang mải mê với các loại kỹ năng huyết thống, Thi nói nhỏ với Minh:

- Để tau cho mày xem cái này - Nói rồi nó mở màn hình, lật qua lật lại một lúc rồi chỉ vào một chỗ. Minh đưa mắt nhìn theo

- Hồi sinh tân thủ: Mỗi luân hồi giả có quyền hồi sinh một tân thủ bất kỳ (chưa thông qua một bản đồ nào) cần 6000 điểm tích lũy và một huy chương cấp E [ Cấp 5 sao ]. Ghi chú: Mỗi luân hồi giả chỉ sử dụng được một lần, người được hồi sinh cũng mất quyền này.

Đồng tử hơi co lại, cả người Minh hơi run rẩy. Thi lại nói:

- Gom điểm của tau và mầy vào, hồi sinh được Thủy - Từ khi trở về, thằng Minh vẫn vui cười, nhưng Thi nhận ra, tiếng cười của nó lạ lắm. Thỉnh thoảng, nó còn ngẩn người nhìn vào một điểm vô hình nào đó. Thi biết, thằng Minh nhớ đến Thủy.

Hai thằng không lắm tiền như mấy anh đại gia, không đập chai như các "ôpa" hàn quốc. Trong mắt bọn con gái, hai thằng là lũ Otaku chính hiệu, tính tình thì bệnh hoạn biến thái, lúc nào cũng làm trò cười cho thiên hạ. Vậy nên, mười chín, hai mươi tuổi đầu hai thằng vẫn FA (Forbidden Angel - Thiên thần bị giam cầm).

Từ khi tiến vào "Kho dữ liệu", nhận thấy tình cảm hai cô gái dành cho mình, hai thằng tiếp nhận một cách thản nhiên, cố gắng bảo vệ, cố gắng giữ gìn. Thủy chết, Minh điên cuồng, ma hóa. Nếu đổi lại là Lan, chắc chắn rằng Thi cũng vậy. Đau lắm, nhưng người chết thì đã chết, người còn sống vẫn phải tiếp tục sống, chỉ cần không bao giờ quên lãng thì người đó vẫn sống mãi trong lòng. Cố gắng vui cười, kiên cường mà sống, nhưng sự trống vắng trong lòng vẫn không thể nào vơi đi.

Kho Dữ LiệuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ