Cassandra's P.O.V
After ng nangyari sa canteen ay hinanap ako ng magaling kong bestfriend na si Terrain. Dumiretsyo na din kami dito sa GYM ng M.A. Nakaupo kami sa mga bleachers at naghihintay na tawagin ang pangalan namin para sa weapon test.
Magkakatabi kaming lahat sa isang row. At sa kasamaang palad katabi ko sila Aidan at Jayce. Ang lakas ng tibok ng puso ko ngayon. Parang maaalis na sa dibdib ko. Tsss kagagawan to ni Terrain at Maddie eh! Nakakainis!
Kanina pa walang nagsasalita sa aming tatlo. Ang awkward nito. Kaya itinuon ko nalang ang aking mata sa mga naglalaban.
Yes! Oo! Naglalaban! Ang ibig pala nilang sabihin sa weapon test ay maglalaban ang dalawang tao.
"Pag nanalo ka, sasama ka na sa amin"walang kaimoimosyong sabi ni Jayce na nakasandal at nakapikit ang mata.
"Hmmm. Anong ibig mong sabihin?"bored na tanong ko.
"Dito kasi nila pinagbabasihan ang pagiging holder mo. Sila Mia at Cleo kanina mga holder sila. Pero di sila ganon kalakas na holder. Di tulad namin."sabi niya
"At sa tingin mo malakas ako?" Tanong ko. Ibinukas niya naman ang mata niya at umupo ng matuwid.
"Oo. Nararamdaman ko na malakas ka. Kahit na naka block ka para di maramdamn ang lakas mo ay alam ko na malakas ka Icea" sabi niya at natigilan ako. Did he just call me by my second name? Pero di ko sinabi sa kanya.
I gave him a death glare and he just chuckled "paano mo nalaman ang pangalawang pangalan ko?"
He just smiled and looked me right into my eyes. I felt like I was going to melt. Parang humihinto ang mundo.
"Starring is rude Icea" sabi niya at sumandal ulit sa upuan at pumikit. Wait! What! Staring! I wasn't staring at him! No way!!
"Jayce Cadwell and Timothy Raven!" Rinig naming sabi ng announcer. Well tapos na ang mga iba at si Jayce na.
Maganda ang naging laban nila Jayce. Malakas yung lalaki pero mas malakas si Jayce. Nagtitilian panga ang mga babae eh. Tss wala man lang kahirap hirap na natalo ni Jayce yung lalaki.
Namangha ako sa weapon niya. Isang legendary fire sword yun na umaapoy (syempre kaya nga fire sword eh!) At nasa level 25 na ang sword niya! Kaya sobrang lakas nun. Ang last level kasi ng sword ay 30 kaya malakas na iyon.
Sumunod si Terrain at Kuya Jordan. Malakas silang dalawa pero nanalo parin si Terrain. Halos nga magpatayan na sila dun eh! Pero todo suporta naman ang mga fan girls nila. Nakakatawa nga. Habang nagtitilian ang mga babae ay ang dilim na ng mga aura nila Airess at Liana.
BINABASA MO ANG
The Legendary Princess
FantasyHighest rank #18 on Fantasy Highest rank #1 on Fairytale Highest rank #12 on Mystery Highest rank #7 on Random She's cold but sweet. She's strong but afraid. She's calm but reckless. She's quiet but smart. She's beautiful but deadly. Her name is C...