8 Trapped

36.7K 1K 31
                                    

Cassandra's P.O.V.

"Di ka ba kumain kaninang umaga?"cold na tanong ni Jayce sa akin.

Kasalukuyan kaming nagprapraktis na dalawa. Tinuturuan niya ako kung paano gumamit ng sword. At ngayon ay naglalaban na kami.

Nakakainis naman kasi! Sa dami ng pwede kong maging partner siya pa?! Like! Pwede namang si Terrain oh kaya si Maddie! Oh kaya kahit sino! Nakakainis naman kasi si Ma'am! Nakakaimbyerna!

Pero! Talagang sobrang lakas niya!

Paano naman ako mananalo sa kanya kung sobrang lakas niya?! For christ sake! Im still a girl!

"Fuck you James Christian Simon Cadwell! Akala mo ba madaling talunin ka?!!" Galit na galit na sabi ko sa kanya

Napa ismid naman siya dahil sa pagtawag ko sa buong pangalan niya. What now Jayce ?! Nasaan na tapang mo?!

"Tsss. Dont call me like that.. It..... Ah... Sounds..... weird....."utal-utal na sabi niya sa akin.

"Weird?! Its your own name James!"pang-aasar ko sa kanya at nginisian ko pa siya.

"Dont call me that Icea" cold niyang sabi sa akin.

I DONT CARE!

"WALA AKONG PAKE!"

Nakita ko namang namula ang kanyang mga tenga. Nagalit ang gago! Mukhang napuno na yata siya sa akin!

Hinila niya ako palabas ng GYM. Saan ako dadalhin ng lalaking ito?! Ansakit na ng kamay ko! Kinakaladkad na niya ako.

"Hoy Jayce! Saan mo na naman ako dadalhin?!!" Tanong ko sa kanya at nagpupumilit pa rin akong alisin ang kamay kong hawak-hawak niya.

Hindi sya sumagot at patuloy lang siya sa pagkakaladkad sa akin.Hanggang sa makarating kami sa isang kwarto.

Oh no! Dont get me wrong! Di niya kwarto eto! Nandito kami ngayon sa kwartong malaki pero walang laman.

Nang bitawan na niya ako ay di na ako nag-aksaya pa ng oras at
tinalakan ko na sya agad.

"WHAT THE FUCK!"malutong kong mura sa kanya. "Bakit mo ako dinala dito?!"

Sabi ko at tinignan ko sya habang nanlilisik ang aking mga mata. Para namang wala sa kanya yun at cool na cool lang siyang sumagot.

"Tsss. Kanina ka pa kasi di mapakali"

"Anong di mapakali ang sinasabi mo?!"

"Kanina ka pa nakatitig kay Aidan habang nagpra praktis tayo!"sigaw niya pabalik sa akin.

Putang ina! Di naman ako nakatitig sa kanya ah!

"Hindi naman ako nakatitig sa kanya!" Sabi ko at umiling.

"Anong hindi! Kaya di mo ako matalo kasi palagi ka nalang biglang natutulala sa lalaking nag t-training sa likod natin!" Sabi niya.

Napaisip ako bigla. Teka nakatitig ba talaga ako? Taina naman Cassandra! Napaka tanga mo! Anlaki mong tanga!

"At kaya kita dinala dito ay gusto kong dito na tayo mag praktis. Mas maganda dito at di na tutulo laway mo dito sa kakatitig!" Sabi niya at nilabas na niya ulit ang weapon niya.

Di na lang ako nagsalita para di na kami mag-away ng gagong ito! Inilabas ko na rin ang sword ko na hiniram namin at tinuruan na naman niya ako.

Di naman nag tagal ay natalo ko na siya. Naka ilang paligsahan na rin kami at palagi nang ako ang nananalo.

The  Legendary PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon