49 Final Wave

8.5K 206 6
                                    

Cassandra's P.O.V

Shit! I lost sight of him!

Inikot ko ang paningin ko habang hinahanap si Jayce. Kanina ko pa siya kinokontak through telepathy but i cant reach him.

Im running out of time. Ill just fucking call terrain.

"Terrain! Can you hear me?!" I said panicking.

"Yes! Ano yun?" He asked.

"Call aidan right now! Or si kuya! They need to get me out of here! I need to go to the castle!" I said.

"Shit. Tinatakot mo ko. Give me 2 min. " he said.

Pinutol ko na ang pakikipag usap sakaniya at nilabas ko ang pakpak ko at nagtung sa taas. Pinuntahan ko si Liana at si Ian.

Liana was fighting with someone. Kaya lumapit ako at tinapos ko na agad yun kalaban niya.

"What the hell?!" Sabi ni liana

"you need to come with me!" Sabi ko sabay hila. May sinenyasan naman si Ian na lumapit at sinundan niya kami. Yung sinenyasan niya ang pumalit muna sa pwesto nila.

"We need to go inside! " sabi ko at pagkaraan ng ilang sigundo ay dumating na ang mga magdadala samin sa palasyo.

Hinawakan naman nila kami ni Liana.

Shit.

Mabilis namang nakakilos si Ian at nagcast siya agad ng spell sa mga humawak samin.

"Nasa loob na sila.... Nakapasok sila......" Tahimik na sabi bi Liana.

"Kailangan nating bilisan. " sabi ko at sinenyasan si Ian. Kailangan kong magopen ng portal.

"Give me energy" sabi ko. Hindi ako pwedeng maubusan kahit na sobrang dami ko pang enerhiya dahil may kutob ako baka makulangan ko pag ginamit ko ito sa paggawa ng portal.

Gumawa na ako ng portal at kasabay nun ang pagbigay saken ng enerhiya ni Ian.

Pumasok na kami sa portal at nakapasok na kami sa loob ng palasyo. Tumakbo naman kami pababa. Kung saan nandun si kuya at sila Mommy.

"What the hell is happening?!" Nagtatakan tanong samin ng papa ni Ian.

"I dont know." Ian told him.

" nasa loob na po sila. " sagot ko sakaniya. "Dapat kanina pa ako pumunta dito! " sabi ko at humarap sa monitor.

Hinanap ko naman SIYA at nakita ko siyang kasama ang isang lalake.  Ang lalakeng iyon.

"Bakit ang tagal?!" Tanong ko sakaniya gamit ang telepathy.

" maghintay! Patience!" Sagot niya at nakita kong inikutan niya ako ng mata.

"Get here as soon as you can!" Sabi ko at pinutol na ang linya.

"We need to get out of here! Hindi na tayo safe. Pag nacorner nila tayo we are all dead. " sabi ko at nanguna sa pagalis duon.

"But! Si Maddie di pa siya dumadating! " reklamo ni Aidan.

" just follow me. Trust me darating siya dun. " sabi ko at tumakbo na.

" we cant use ouf powers ma t-tract nila tayo " i told them.

Nang nasa kalagitnaan na kami ng daan palabas kung saan naruo ang malaking ball room ay biglang may malaking ice ball na bumulusok saaken good thing nakaiwas ako.

"That wasnt for you anyway. " rinig kong sabi ng babaeng nagtapon saken nun.

Tumingin naman ako sa likod ko at nakita ko sila Mommy at sila tito na nasa loob ng malaking parang forcefield na gawa sa yelo.

The  Legendary PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon