Jayces's P.O.V"Kung nahihirapan ka na sabihin mo, lang......"sabi ko
"Kaya ko. Kakayanin ko....."sabi niya...
Nakatingala kami ngayon ni Icea sa kalangitan. Nakahiga kami sa graden nila at tinitignan lang ang mga bituin. Kanina nandito kaming magkakaibigan pwera nalang kay Ian, Maddie, Cassidy at Aidan. Kaya lang umalis na sila kasi inaantok na sila.
Bukas na bukas din ay babalik na kami sa M.A at magtuturo na. Kailangan na naming magtraining at magturo. Isa o dalawang lingho gagawin naming isa o dalawang buwan para lang makapaghanda. Alam ko na mahirap makipagdigma pero sana ay kahit minsan ay magpahinga na muna.
Tumingin ako kay Icea na naaa gilid ko lang.....
Pagkatapos ng lahat mga ito magiging maayos na ang lahat. At pagnaging maayos na ang lahat sana.....
Sana naman ikay maligawan ko na........
Tsh.
"Ang ganda nang bituin noh? Para silang mga matang kumikislap."sabi niya habang tinuturo pa ang iba sa mga iyon.
Mas malapit kaysa sa normal ang kalangitan sa kahariang ito kaysa sa normal na mundo. Mas malapit kasi at mas malinaw mo sila makikita. Kahit yung milky way ay makikita mo rin ng malinaw.
"Bakit ba kailangan mangyari to? Bakit hindi nalang maging masaya ang lahat?"tanong ko habang nakatingin parin sakanya.
"Dahil kailangan munang masaktan bago makamit ang kasiyahan."sabi niya at humarap saakin."kaakibat nang sakit ang ligaya at di mo sila mapaghihiwalay. Ganon sigudo talaga. Pagsobrang saya mo may biglang mangyayaring di maganda at pag sobrang lungkot mo matagal pa bago ka liligaya. Maswerte na nga ang mga taong nakakaramdam pa nang sakit sa una. Kasi sa huli ay mas sasaya sila. Kaisa maligaya ka sa una at sa huli ay malulungkot ka lang din naman. Kung magiging isang malungkot na karanasan ito saatin ay okay lang. Dahil alam ko na sa lagpupursige ay makakamit natin ang ligaya."
Ngumiti siya saakin at tumayo na.
"Halika na maaga pa tayo bukas. Kailangan na nating matulog."sabi niya at nauna nang umalis. Naiwan namana ko duin na may ngiti sa labi at nakayingin sa langit.
'Full of hope.'
Kinabukasan.
"Magiingat kayo."sabi ni daddy at yumakap saakin.
"Opo. Ngayon narin po ba ang balik niyo sa fire kingdom?"tanong ko.
"Oo anak. Kailangan ko nang ipatawag ang mga mamamayan at pulungin agad sila. Baka bukas ay darating narin ang mga ibang tao sa M.A para magtraining bukas."sabi ni daddy. Pagkatapos niyang sabihin iyon ay bumaba narin kami agad kung saan naghihintay ang iba.
Pagkatapos magbilin ng mga parents namin ay gumawa na kami ng cricle at nagteleport sa M.A.
Nang dumating kami duon ay tulig pa ang lahat. Masyado pang umaga para magising.
"Goodmorning guys."sabi ni Maddie habang naglalakad papasok sa dorm nila. Ganon din ang ginawa ng iba. Sayang lang at hindi pa magaling ang dalawang nasaksak saamin. Nasa isang coma pa sila hanggang ngayon. Gusto sana naming manatili muna duon kaya lang wala. Hindi kasi pwede.
"Goodmorning. Matutulog ka pa ba?"tanong ni Icea na nasa gilid ko ngayon. Hinintay kong makapasok ang lahat bago ko siya harapin.
"Oo... Medyo maaga pa naman. Meron pang dalawang dalawang oras. Ikaw matutulog ka pa ba?"sabi ko.
Bumuntong hininga siya at tumingin sa aking nga mata.
"Hindi ko alam....."sabi niya at umalis na. Pumasok na siya sa dorm nila at ganon din ang ginawa ko. Pumasok ako sa kwarto ko na kulay red at humiga sa kama kong kulay itim.
Akala ko makaktulog pa ako pero nagkamali ako. Masyadong naging okopado ang aking isipan.
lumipas ang dalawang oras at may kumatok na sa pinto ko. Sigurado akong si Terrain yun.
"kain na. maligo ka na at maghanda apoy."sabi niya at sinunod ko naman siya.
Pagnandito kami sa dorms ay ganun ang aming tawagan apoy,lupa,yelo, kidlat, mahika, at si dilim na ngayon ay sa tingin kong liwanag na.
Pagkatapos kong maligo at magbihis at bumaba na ako. Nakakulay red akong v neck at joggingpants. Magtuturo lang kasi kami muna ngayon at mamayang gabi ang training namin.
Pagkababa ko ay handa na ang mga pagkain. Hotdog, itlog, bacon at cornbeef ang mga nakahain.
"kain na."sabi ni Gray na hanggang ngayon ay matamlay parin.
Hindi nalang ako kimibo at nagalmusal nalang. Pagkatapos naming magalmusal ay nagteleport na kami sa may field. Madami ng mga estudyante na nag s-stretching duon. Nang tumingin ako sa isang gawi ay nandun sila Cassandra na kasama sila Liana at Airess.
Nakawhite si Cassandra.Gray naman si Airess at light blue si liana.
Nang makita nila kami ay hinintay nila kaming makalapit sakanila at saka kami nagyakapan na anim.
"bakit parang ang drama naman yata nito?"tanong ni Terrain at tatawa tawang kumalas.
Sinulyapan ko siCassandra na tahimik parin at parang walang gana.
"are you okay?"tanong ko sakanya. tumingin naman siya saakin at ngumiti ng bahagya.
may kinuha ang mga long folder sa gilid niya at binigay samin isa isa.
"buksan niyo yan at nandyan ang schedule natin araw araw at ang mga enlighter na tuturuan niyo at kung ano rin ang mga powers o skills na ituturo niyo."sabi niya. Binuklat ko naman ang akin at tinignan itong mabuti.
"Jayce - Fire manipulation and Sword Technics.
Liana- Water manipulation and Bow and arrow technics.
Jordan- Thunder and Lightning manipulation and Teleportation.
Terrain - Earth manipulation and Nature Manipulation.
Airess- Air manipulation and Flying technics.
Gray- Witches and healers ang sayo.
At ako naman ay sa mga Time Manipulators, Wizards , at sa mga portal Manipulators at iba pa." Sabi ni cassandra at umalis na. Yung sinabi niya ay ang mga tuturuan namin ngayong araw. Mas marami ang sakanya dahil nga kaya niyang gawin yun kami ay hindi....Dapat ay isa isa lang tuturuan namin pero wala pa ang ibang magtuturo at sila maddie.
●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●
Cassandra's P.O.V
Hays. Itong araw lang naman na to ang marami akong tuturuan. Bukas pa kasi ang dating ng mga magtuturo sakanila. Self training kasi kami. At pag natutulog naman kami ay tinitrain kami ng mga gods and godesses na nagbigay ng mga powers namin. Para namang wala na kaming pahinga kasi hanggat pagtulog may training kami.
"Iana.
Serpina.
Laysi
Sic
Dina
Karla
Teri
Lucky
Micky
Michael
Kendell
James
John
Direc
Dieter
Margot
Saffire
Alsayna
Kina
Rise
Nica"pagkatapos ko tignan ang attendance nila ay tinuruan ko sila maglabas ng malaking enerhiya para sa isang tira ay mapagaling na agad nila ang kanilang kasama pagnasa digmaan kami.
"Huminga kayo ng malalim. Mag konsintrayt kayo. Iimagine niya na may isang malaking enerhiya na lumalabas sa inyong mga wand habang sinasamvit niyo ang magic spell. Pagkatapos nun ay makakalikha na kayo ng isang minor na healing ball. Iimagin niyo na lumalake ito ng lumalake habang sinasabi parin ang magic spell. At pag naging isang major healing ball na ang nasa may niyo itira niya sa tao o krityur na gusto niyong pagalingin agad."sabi ko.
Ilang ulit naming ginawa tun hanggat matapos ang klase namin. Mahirap gumawa ng isang Major healing ball... Pero mas mahirap ito kung inbisibel ka at gumagawa ka nun. May magic spell kasi na ginagamit ang mga wizards oarq maging inbisibel. Pero kailangan ng practice para matutunan eto.
Ganon lang ang naging takbo ng araw ko hanggang sa makauwi kami sa dorms at makapagpahinga kahit sandale...Mamayang pagtulog ay bugbug sarado nanaman akmi sa training namin galing sa mga gods and goddesses.....
○○○○○○○○●●●●●●●●●
SORRY FOR THE BORING UPDATE GUYSHH😂😂😂 MEDYO WALANG PUMAPASOK SA ESEP KO😂 MASYADO KASING BUSY SA SCHOOL NUNG MGA NAKARAANG ARAW. WAG KAYONG MAGALALA AT KUNTING TIIS NALANG MATATAPOS NA NATIN TO😂😂😂 STAY WITH ME GUYSSS!!!😂😁 LAB U ALL LOVE LOTS😍😍💕💕💗❣💓💘
BINABASA MO ANG
The Legendary Princess
FantasyHighest rank #18 on Fantasy Highest rank #1 on Fairytale Highest rank #12 on Mystery Highest rank #7 on Random She's cold but sweet. She's strong but afraid. She's calm but reckless. She's quiet but smart. She's beautiful but deadly. Her name is C...