31 Powers

17K 467 6
                                    

HI GUYS!!!! ANOTHER UPDATE HEREEE!!!! SANA MAGUSTUHAN NIYO HIHIHIHI! PLS VOTE AND COMMENT AND THEN FOLLOW ME PO!!😍😘

LOVELOTS!!!😍😍😛😛😘😘😘❤❤❤❤👄👄👄

Catastrophy's P.O.V

"Pero bakit mas lamang kay Cat yung dark magic? At kay Gray mas lamang ang white?"tanong naman ni Maddie

Nakakarindi. Kanina pa sila nagsasalita di ba sila napapagod?

"Hindi ko rin alam pero baka siguro ano.... ano..."panimula ni Cassidy." Ano... Ah basta ayun!"

Di naman pala alam sinasabi nagsalita pa.

Napairap nalang ako sa hangin.

Nandito kami ngayon sa dorms nang girls at nandito rin ang boys. Nakaupo kaming lahat sa sofa at nagkwekwentuhan sila habang ako ay binabasa ang libro ko. Isang araw narin nang nangyari ang pangyayaring nagpaaga sa pagkuha namin nang aming mga kapangyarihan.

Why is it a big deal? Bakit parang napakaimportante na malaman nila kung bakait mas marami aoong dark powers at si gray maraming light powers. Ang importante ay nakuha na namin ang powers namin at dapat makapag trainning na kami sa lalong madaling panahon.

"Why dont we test our powers nalang kaysa nakatunganga tayo dito. Wala naman yata kayobg gagawin di ba? We should train. Ngayon na habang wala pang pasok."sabi ni Cassandra na ngayoy naka cross legs sa sofa katabi niya si Kuya Jordan at Terrain na katabi naman si liana.

"Hays saan naman tayo mag eensayo?"sabat naman ni Gray na siyang katabi ko.

Tinignan niya naman ako. Nagtaas ako nang tingin sakanya at tinaasan ko siya nang kilay. Tinaasan niya din ako nang kilay na parang nangaasar.

Here he goes again.

Inirapan ko nalang siya at nagbasa ulit.

"Sungit."sabi niya.

Isang irap nanaman ang ginawa ko.

"Sa open field."sagot ni Cassandra.

Nagsalita pa sila nang nagsalita hanggang sa magteleport na sila isa isa sa open fields. Kaya nag teleport narin ako dun.

Pagkarating ko duon ay umupo agad ako sa damuhan at nagbasa nang libro.

"Pppsssssttt"sotsot nang kung sino mang nakakainis na nilalang.

Mambubwisit nanaman ba ito?

"Nagbabasa nanaman siya nang libro. Di ko ba napapagod? Di kaba nauumay? Di ka ba nababanas? Di ka ba naboboring? Di ka ba naiinis dyan? Di ka ba nauubusan nang babasahin? Di ka ba nagsasawa?"tanong niya sa gilid ko at humiga sita sa hita ko.

I rolled my eyes.

"Hindi"maiksi kong sagot.

Sa tuwing nang bubwisit siya at nangkukulit ay di ko siya pinapansin pero di parin siya tumitigil.

Habang ang iba naman ay nararamdaman kong malapit nang sumuko siya naman ay parang ganadong ganado palaging inisin at kulitin ako.

Naramdaman ko naman ang kamay niya at binaba niya ang libro para makita ko siya.

Nakahiga parin ang ulo niya sa hita ko.

Di ko alam kung kailan nagsimula pero naging kumportable naman na ako sa posisyong ito. Palagi niya naman kasi akong ginaganito.

Ginagawa niyang unan ang hita ko at sandalan ang balikat ko.

Nung una ay umiiwas at magagalit ako pero nung tumagal ay hinayaan ko nalang siya.

The  Legendary PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon