Cassandra's P.O.V.
Sa pag-eenjoy ko dito sa bago kong school ay di ko na namalayang mag-iisang buwan na pala ako dito.
Napapangisi na lang ako dahil sa mga naaalala ko na nangyari this past few days
Hay naku.
Ang saya talaga.
"Uyy bestieeeeeee!!!!! Nakangisi ka na naman dyan sa kinakain mo!!!!"pang gugulo ni Terrain.
Napaangat naman ako ng tingin at lahat na pala sila sa akin.
Inirapan ko na lang si Terrain.
Masyadong masaya ang araw ko ngayon kaya ayaw ko na masira ito.
"Narinig niyo na ba ang tungkol sa nangyari sa mga worlds???"tanong ni kuya Jordan
Umiling naman kami.....
"Ano kasi........."paninimula niya"may nangyayaring mga pagkuha ng mga yaman"sabi niya.
Kumunot naman ang nuo ko.
"Anong ibig mong sabihin kuya??"tanong ko
"Kumukuha sila ng mga ginto,pilak at mga enchanted na hayop sa ibat-ibang worlds kaya yun.. Nauubusan na ang mga iba. Kaya may ikinakasang misyon."sabi niya
Mas lalo namng nangunot ang nuo ko. Misyon?????
"May mga nagsign up na pero masyado kasing delikado kaya di basta basta ang pinipili nila."pagpapaliwanag ni kuya Jordan
"Tsss mukhang alam ko na kung sinong mapipili sa misyong ito"sabi ni Airess.
"Pag nagkataon unang misyon to ni Bestie"excited na sabi ni Terrain.
Wait what?!
"Paano naman ako nasali jan?"tanong ko.
"Elight ka na Cassandra. Kaya kasama ka na sa mga misyon namin.." sabi ni Liana.
"Edi masaya! Kasama natin siya so mas mapapadali. Hindi ba?!"masayang sabi ni Aidan.
"Oo nga. Tapos kasama kita sa tent pag matutulog na tayo!"pahabol ni Maddie.
Napairap na lang ako sa mga sinasabi ng mga kaibigan ko.
Masaya pa talaga sila! Mission yun tapos masaya pa sila!
Mission.Ang alam kong mission ay yung lalaban ka sa mga kaaway ng mga katulad naming inlighter. Ang mga Darkast. Maiitim ang mahikang gamit nila. At malakas din. Pero madali namin silang natatalo.
Ano kayang gagawin namin pag kami ang nakakuha ng misyon iyon.
Naputol ang aking pag-iisip ng tumunog ang speaker ng buong canteen.
"Calling the attention of the Elight Holders. Please go to the headmasters office"
Nagsitayuan na ang lahat ng kasama ko at sumama na rin ako. Habang naglalakad kami sa hallway ay pinagtitinginan kami nang mga estudyante. Well, nothing new.
But there's something in their stares. Parang may halong inggit at pag-aalala ang mga mata nila.
I can't help but notice that they are staring at us rudely. But not all.
And after 848474747383 years of waiting ay nakarating na rin kaming pumasok sa loob.
"Please take a seat"sabi ng headmaster sa amin at pinupo kami sa isang mahabang sofa na nasa gild ng pintuan.
Umupo naman kaming lahat at nasimula na siyang magsalita.
"As you all know. Nagsisimula nanamang gumawa ng gulo ang mga Darkast. At mukhang naghahanda na sila para sa gera." Sabi ni Headmaster Jinri.
BINABASA MO ANG
The Legendary Princess
FantasyHighest rank #18 on Fantasy Highest rank #1 on Fairytale Highest rank #12 on Mystery Highest rank #7 on Random She's cold but sweet. She's strong but afraid. She's calm but reckless. She's quiet but smart. She's beautiful but deadly. Her name is C...