LYRIC sa MM
29. Till We Meet Again ..
Alexa's POV
Patuloy parin ako sa pagtakbo. Kailangan kong makita si Richmont o si Rain man lang. Habang lumalakad ang oras. Nauubos naman ang tyansang masabe ko kay Rain ang totoo.
Patapos na ang pangatlong araw ng Torment Of Death. Meron na akong 1700 points na nakukuha mula sa mga napapatay ko. Kulang pa ito para manalo kami.
Padilim na kaya alam kong mahihirapan na naman akong maghanap. Kailangan ko munang maghanap ng pagtataguan kahit ngayon gabe.
"Ouch!" sigaw ko nang may natakapan akong kung ano. Punyeta! Isang bitag. Isang bitag na pwede makaputol ng paa. Isang bitag na hugis oval na puro ngipin na matatalas. Pinilit kong makaalis dito ngunit masyadong matigas. Bumabaon lalo ang mga matatalim na ngipin nito. "Fuck!" Umupo ako sandali at buong lakas na tinanggal ang bitag na nakakabit sa paa ko.
"Magaling! Akala ko pa naman hindi mo matatanggal yan." Napalingon ako sa lalaking nagsalita. Nag-ngitngit ang mga bagang ko dahil sa galit.
"Lyric!"
"Ow! Natatandaan mo pa pala ako. Nice to see you again. Mapapatay na kita."
"In your dreams." diin ko at pilit na tumayo pero nagulat ako ng bigla nya akong latiguhin. Bumagsak ako sa lupa dahil sa nangyari. Lumapit sya sakin. Sinipa nya ako sa sikmura.
"Mahina ka Alexa kumpara sakin. Mas nauna akong maging Bloody Mary kaysa sayo." at muli nya akong sinipa sa sikmura. Sumuka na ako ng dugo. Pero hindi ko pinakitang nasaktan ako.
"Nauna ka nga. Pero mas malakas parin ako sayo." sabe ko at mula sa ilalim. Sinipa ko ang likod nya. Natumba sya dahil tinamaan ako ang pinakamahinang buto sa likod nya.
"Shit!" Mura nya ang napahawak sa likod. Pinilit ko naman makatayo pero bumabagsak ako sa hapdi ng natamo kong sugat sa paa.
Bigla nalang nagkaroon ng usok mula sa ibabaw. Napatingin ako at nakita ko ang mga jet na nagbubuga ng usok papunta sa isla.
"3 days. 3 teams remaining. 1 will win this game. Go to the centerfield. Secured your points." Fuck! Hindi tama ito. Three days palang kami sa isla pero nagkaubusan na ng gang.
Nakita ko ang pagngisi ni Lyric. Tumayo sya at kahit paika ay nakuha nya pang lumapit sakin at hampasin ng lagito. Bumagsak ulit ako sa lupa.
"Happy exploding!" sabe nya at pinulupot sakin ang latigo nya.
"Fuck!" sigaw ko na hindi na ako makagalaw.
"55 minutes remaining."
Shit! Anong gagawin ko? Hindi ko kayang makawala dito. Fuck this life. Unti unti nang nanlalabo ang mata ko dahil sa usok. Pilit ko din pinaluluwag ang latigo nakatali sakin.
Hindi ako pwedeng mamatay. Dapat pa akong mabuhay. Dapat ko pang sabihin kay Rain ang totoo. Lahat lahat.
"Best?! Best ikaw ba yan?" narinig ko ang isang pamilyar na boses. Hindi ako pwedeng magkamali. Si Rain to.
"Rain ikaw ba yan?"
"Alexa! Mabuti nalang at mat GPS akong napulot. Mabuti nalang at nakita kita." Lumapit sya sakin. Kinalagan nya ako. Malabo na ang paningin ko dahil sa usok. Pero sya mukha hindi dahil suot nya ang maskarang pinasadya ni Mr. F na makakita sa ganitong sitwasyon. Wala akong maskara dahil hindi binigay sakin ang mga gamit ko.
"Tara na! Papunta na ang lahat sa Centerfield." sabe nya at inalalayan ako.
"45 minutes left."
"Rain!" sabe ko habang naglalakad kami. Hindi ako makatakbo dahil sa kirot ng sugat ko. "Bakit ang dahil naubos ng gang?"
BINABASA MO ANG
Chess Pieces #BSAwards2017 #BestBloodyAward [COMPLETED]
ActionSA PAGKAWALA NG ISA. MAY PAPALIT.. SA MATAGAL NA PAGHAHANAP.. ITO'Y MATATAGPUAN.. SA HABA NG PANAHONG PAGHIHINTAY.. MATUTUPAD ANG PANGARAP.. SA TAGAL NA ITINAGO AT NILIHIM.. ITO AY LALABAS DIN.. HINDI ITO SIMPLENG KWENTO NA TUNGKOL SA MGA GANGSTERS...