C17

273 27 6
                                    


17. Undecided

Richmont's POV

Sh*T! Nagawa ng babaeng yon ang gusto nya. Punyeta! Yari sya sakin kahit babae pa sya.

Pumasok ako sa gate ng tinuluyan naming salubungin ako ng isang malakas na sampal sa mukha. Nakita ko si Alexa na basang basa ang mata dahil sa luha.

"How could you? Bakit mo nyo ako pinaglaruan? Alam nyo bang napakasakit ng ginawa nyo." sigaw nya.

"Anong sinasabe mo?"

"Punyeta naman Richmont. Paninindigan mo talaga ang pagpapangap mo no."

"Alexa --"

"Oo! Alam ko na. Alam ko nang si Rain si Paul. Ano tatanggi ka pa ba?" sigaw nya.

Alam na nya. Alam na nya ang sekreto namin ni Rain.

[FLASHBACK]

(A/N: Karugtong to ng Chapter 9 w/c is nagwalk out si Richmont. Two day before bago magising si Alexa.)

Richmont's POV

Kailangan kong malaman ang lahat. Si Paul? May nabanggit sakin si Tanda (Gonzales, tawag nya sa tatay nya) tungkol sa Paul at Hazel na kasama ko sa ampunan. They brave and pierce. Nawala nga lang daw sila sa ampunan kaya hinanap nya ang mga ito.

Nagsimula akong magsearch about sa ampunan na pinagmulan ko. Ang San Agustin Homes. Nang mahanap ko ay hinack ko ang files nila. After one hour, it been hacked.

Binasa ko ang mga files.

Name : Paul Domingo

Date of confined : December 4, 2000

Date of adoption : February 18, 2011

Name of poster parents : Eric Salazar

and Sarra Salazar

Salazar? Teka! Salazar ang apelyido ni Rain. Hindi kaya ..

Kinilick ko ang Hazel Files

Name : Hazel Santos

Date of confined : May 25, 1999

Date of adoption : April 2, 2013

Name of poster parents : Fred Ramirez and Linda Ramirez

Si Alexa si Hazel. Sh*t!

Pinatay ko ang computer ko at lumabas ng kwarto.

Hinanap ko agad si Rain. Nakita ko syang nag air boxing. Agad akong lumapit sa kanya.

"Paul?" Agad syang lumingon at nakita ko ang pagkagulat sa mga mata.

"Ano yang sinasabe mo?" tanong nya at binalik ang tingin sa ginagawa nya kanina.

"You are Paul Domingo. Ang kaibigan ni Alexa also known as Hazel."

"Paano mo nalaman yan?"

"Im a hacker. At kasama ko kayo sa ampunan. Dahil sinabe sakin ni Tanda na nandoon daw ang babaeng magiging susi para makita ko si mama." Hindi sya sumagot at nanahimik lang. "May balak ka bang sabihin sa kanya?"

"Rich, can I ask you a favor?"

"Ano yon?"

"Pwede bang ikaw na ang bahala kay Alexa. Ikaw na ang maging Paul para sa kanya."

"Wait! Ano ba yang sinasabe mo?"

"Richmont ayokong magpakilala sa kanya bilang Paul. Ayoko nang masaktan pa sya."

Chess Pieces #BSAwards2017 #BestBloodyAward [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon