Bên trong gian phòng trang nhã, nam tử mà lúc trước trong nháy mắt còn trong sáng như trẻ con, thanh khiết tựa trích tiên, vậy mà chỉ trong nháy mắt vừa rồi lại tựa như Tu La địa ngục, kẻ này chính là người con mà đương kim Hạo Vân đế sủng ái nhất Thất hoàng tử Tề vương Nam Cung Diệp, mẫu phi của Nam Cung Diệp mất sớm, nên hắn rất được Hạo Vân đế yêu thương, năm tuổi liền phong vương, mười tuổi ban thưởng Vạn Hộ Hầu, Hạo Vân đế hoàn toàn không để ý sự phản đối của đại thần trong triều, cũng không để ý quy định của tổ chế, phàm là hoàng tử phải lập nhiều chiến công mới có thể vừa Phong vương lại được phong hầu.
Khi chiếu chỉ trực tiếp được ban xuống thì ở Thiên Vận hoàng triều, ai không biết ai không hiểu, địa vị của Nam Cung Diệp ở trong lòng của hoàng đế là như thế nào.
Trước mắt ngôi vị thái tử vẫn đang bỏ trống, nên các vị Vương gia hoàng tử nào mơ ước đến nó đều vụng trộm âm thầm động tay động chân, rối rít kéo bè kết phái, bên trong vua và dân nổi lên ba đào biến hoá kỳ lạ, tất cả mọi người đều cho là Tề vương sẽ hành động để chiếm giữ ngôi vị này, nhưng đã qua nhiều năm như vậy, họ không thấy hắn kéo bè kết phái, cũng không thấy hắn đối với ngôi vị hoàng đế biểu hiện được nửa phần nhiệt tình, nên cũng khiến cho họ buông lỏng cảnh giác một chút, hắn chẳng những không trở thành cái đinh trong mắt cái gai trong thịt của các vị vương gia, mà ngược lại là nhân vật hay bị các vị Vương huynh mượn hơi, ai cũng muốn dốc sức lôi kéo hắn đứng về phía mình, dưới con mắt của Hạo Vân đế hay trên triều đình, hắn cũng giống Tây Môn Vân là người làm cho người ta không dám tuỳ tiện trút giận hay động vào.
Ánh mắt của Nam Cung Diệp ẩn chứa mũi nhọn khiếp người đang ngó chừng thân ảnh mảnh mai như trúc ở trong sảnh, rõ ràng xinh xắn nhỏ bé, nhưng lại lộ ra ngạo khí từ trong xương, nàng vẫn đứng cô đơn ở phía ngoài lồng sắt cao lớn, đối mặt với sự khiêu khích của Mãnh Hổ cuồng thú, tấm lưng kia vẫn đứng thẳng, im ắng tựa như Tùng, chưa từng cong lưng đi nửa phần.
Nam Cung Diệp từ trong người nàng thấy được bản thân mình khi còn bé, mặc dù hắn được phụ hoàng sủng ái, nhưng là quanh thân mình lúc nào cũng có thế lực ngầm đến hãm hại hắn, khiến cho hắn vô số lần phải từ trong hiểm cảnh mà nhặt lại được mạng sống, hắn cô độc hoảng sợ cố gắng thoát ra từ trong con sóng huyết hải, giống như một con sói bị thương đang cố gắng bảo toàn mạng sống của mình, hiện tại hắn cuối cùng đã thành công dùng biểu hiện bên ngoài để che dấu bản thân mình, bất quá cho tới bây giờ hắn đối với ngôi vị hoàng đế chưa từng có hứng thú, hắn không thể hiểu nổi, tại sao cái chỗ ngồi kia lại có mị lực lớn như vậy, khiến cho huynh đệ chém giết lẫn nhau, huyết nhục tương tàn.
Đêm hôm đó biến cố ở Đông Ung Môn, thái tử hoàng huynh bị giết hại, Ngũ hoàng huynh Thụy Vương bị trục xuất khỏi kinh thành, trọn đời không cho phép trở lại An Giáng thành, phải ở lại nơi Bắc cảnh lạnh khủng khiếp đó.
Tất cả những điều này là vì hoàng quyền hay sao, chính vì cái địa vị này, mà hắn bị hãm hại, dù cho hắn không ham muốn ngôi vị kia, thì người khác vẫn cho là hắn có hành động mờ ám, cho nên mới xảy ra những trận ám sát lớn nhỏ để giết chết hắn, mà hắn cùng với những kẻ âm hiểm này giao đấu, tựa như con sói phải một mình chạy xuyên qua cánh rừng đen tối để tìm được ánh sáng, phải vì bản thân mình mà giành được một con đường sống, mà tất cả những chuyện này cũng do phụ hoàng cao quý của mình ban cho, không biết là hắn hồ đồ, hay tự cho là dưới sự che chở của hắn, thì không ai có cam đảm tổn thương con trai mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐỘC Y VƯƠNG PHI
RomanceTác giả:Ngô Tiếu Tiếu Thể loại:Xuyên Không Phượng Lan Dạ. Mười hai tuổi là Tiểu công chúa mất nước , bởi vì không đựng được nổi nhục đâm đầu vào cột trụ hôn mê, một lần nữa mở mắt, ngông nghênh lạnh lùng, lấp lánh tao nhã bức người. Trên tứ hôn...