chapter 11

3.5K 83 2
                                    

*3rd person*

Isang buwan na ang lumipas at sinagot na ni icy si ashton at nalaman nila na magkasintahan ang mga barakada nila.

"Waaah beshies bakit hindi niyo sinabe?!" naiiyak na tanong ni icy kaya namula ang mga kaibigan nyang babae.

***

*Icy's Pov*

Nasa bahay kami ngayon nila beshie at kinwento nila saakin na may boyfriend sila hindi manlang nila sinabe saakin huhu.

"Waah bakit hindi niyo sinabe saakin?" naiiyak kong tanong.

"Mag-iingay ka kasi pagsinabe namin sayo." sabi ni ame kaya napanguso ako.

"Bakit si aubrey sinabe niyo sakanya? Eh maingay din siya. " nakasimangot kong tanong.

"Mascute nga kasi ako icy. " sabi ni aubrey habang nagpapacute pero binatukan siya ni abigail.

"Masmatino pa naman kasi si aubrey kaysa sayo icy at aubrey hindi ka cute ok. " masungit na sabi ni abigail at kumuha ng pagkain sa kusina kaya bineletan ko si aubrey.

*Unkown Person*

"It's good to be back in the Philippines but first I have business to attend to." sabi ko habang hinihintay ang driver ko.

"Wait for me baby magkikita na tayo malapit na. " sabi ko sa sarili ko at ngumiti ng malapad habang nakatingin sa picture namin.

***

*Aiden's Pov*

F*ck hindi ko alam kung ano nagyayare pero pagnakikita ko sila magkasama at masaya ay nasasaktan ako.

Dumaan ako sa gitna habang magkahawak sila ng kamay kaya napabitaw sila.

"Ano ba problema mo ha?" mahinahon na tanong ni kuya *sarcasm*

"Well andito tayo mag-aral at hindi makipaglandi" nakangisi kong sabi.

"Sino ka ba para pakealam mo ba kung ano ginagawa namin ha?! " naiinis niyang tanong kaya maslalo akong natuwa sa nakikita ko.

"Hmmm kasi ako ang kapatid mo?" patanong kong sabi kungyari nag-iisip.

Bigla niya nalang ako sinapak sa mukha kaya sinapak ko siya pabalik.

"Pwede ba tumigil na kayo?!" galit na tanong ni icy habang nilalayo kami sa isa't isa.

Pero hindi kami nakinig at tinuloy ang away sasapakin ko sana siya ng bigla kurtin ni icy ang tenga namin.

"F*ck" "Sh*t" sabay namin sabi.

Binitawan na niya ang kamay niya sa tenga namin at tinignan kami ng masama kaya napalunok kami.

"What the f*ck ang babaw ang dahilan niyo parang mag-away! " seryoso niyang sabi.

Grabe nakakatakot siya pagseryoso mas ok pa kung isip bata siya kaysa magseryoso.

"You guys go to the clinic tsk. " sabi niya at iniwan kami dito sa hallway.

"Kasalanan mo ito" "Its all your fault " sabay namin sabi kaya napatingin kami ng masama isa't isa.

Umalis nalang ako duon wala rin naman mangyayari kung mag-aaway lang kami eh deba?

Naglalakad ako ng may napansin ako isang babae kamukha niya ang babae na umiwan sa kapatid ko.

Oo alam ko magkaaway kami ni ashton pero kapatid ko parin siya at nag-aalala ako kung ano pwede mangyari.

"It's nice to see you again future brother in law" sabi ni madeline f*ck bumalik na talaga siya.

"Tsk i will never be your brother in law dahil wala na kayo ni ashton" cold kong sabi sh*t sana wala siyang gagawin na kalokohan kilala ko ang ugali niya.

Sana maging maayos ang buhay nina icy napabuntong hininga nalang ako.

"Mukhang malalim ang iniisip mo ah mind if you share it?" tanong niya pero inirapan ko siya.

"Tsk none of your business." sabi ko at iniwan siya duon bago ko tinext si ashton na nandito na siya.

Tsk good luck nalang sayo ashton.

***

*Icy's Pov*

Nandito ako ngayon sa hallway papunta sa classroom ng harangin ako ng 3 clown tsk wala pa naman ako sa mood dahil sa dalawa unggoy na yun.

Ang kakapal ng make up ng mga clown tapos ang damit nila parang kinulang ng tela mukhang nagtitipid sila sa tela ah ngumisi bigla sila saakin yung parang may binabalak.

"Tsk get out of my way." cold kong sabi bigla silang natigilan pero ngumsi ulit sila.

"You can't make alis to us." maarteng sabi ng conyo.

"Tsk baka gusto mo ng dictionary para maayos ang grammar mo" sabi ko at ngumisi.

Sasampalin sana ako ng leader, kaso lang naunahan ko siya at sinampal siya ng malakas.

"B*tch you will pay for this." naiinis na sabi ng leader ng clowns tsk hindi ko siya pinansin at tinuloy ko ang paglakad ko.

May napansin ako isang babae na nakatingin saakin pero pagtingin ko ulit kung saan nakatingin saakin ang babae ay nawala siya.

Hala!! Baka may multo na dito sa school!?

Dali dali ako pumunta kaila ame.

"Oh bakit ka nagmamadali icy?" taka tanong ni emily.

Bigla ako umiyak ikinagulat nila at nagtataranta na si ame.

"Huy bakit ka umiiyak??" natatarantang sabi ni ame.

Huhu pano ko ito sasabihin.

"Hindi naman kayo maniniwala pagsinabe ko ito eh." humihikbi kong sagot.

"Sabihin mo saamin para malaman namin kung anong mangyari just please stop crying patay kami sa boyfriend mo eh" kinakabahan na sabi ni ame kaya napatango nalang ako.

"Kasi may nakita akong multo na tumitingin saakin huhu" naiiyak kong sabi pero bigla ako binatukan ni abigail kaya tinignan ko siya ng masama.

Pero parang wala lang sakanya ang pagtingin ko sakanya ng masama hmph sayang ang ganda ko pa naman magdeath glare tapos iisnobin niya lang iyon?!

"Aish icy walang multo dito sa school ok?" mahinahon na sabi ni ame kaya napatango nalang ako.

Pero sure ako na may babae talaga na nakatingin saakin kanina sino kaya yun at bakit niya ako tinitignan....

Hihi baka nacucutan siya saakin tapos nahiya kasi nakita ko siyang nakatingin saakin kaya siya nawala hayy ang hirap talaga maging cute.

****

Revenge of the Childish Mafia Queen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon