chapter 16

3.7K 83 0
                                    

*Icy's Pov*

"Icy wag kang makulit wag ka na ngang pumasok maslalo ka lang masaktan." naiinis na sabi ni kuya alex.

"Kuya okey lang nga ako hindi ko ipapakita na nasasaktan ako atsaka iiwasan ko siya kaya wag kayong mag-aalala." sabi ko at ngumiti.

"Aish fine pero pagsinaktan ka niya ulit pupunta tayo sa korea arasso?" napabuntong hininga niyang sabi napatango nalang ako.

"Ne! Pag iisipan ko rin kung kailan tayo punta oki?" ngumiti ako ng malapad nung tumango siya at niyakap siya ng mahigpit.

***

Nandito na ako sa school pagdaan ko sa hallway ang daming nakatingin saakin ng masama.

"Tsk kapal ng mukha pumasok pa siya pagkatapos niyang landiin boyfriend ni madeline"

Tsk ako pangmalandi eh iniwan nga niya boyfriend niya sa ere eh.

"Yeah buti nga bumalik agad si madeline eh kung hindi siya bumalik baka pabida bida pa itong babae eh tsk."

"Oonga masmaganda naman si Madeline kaysa sakanya at masbagay sina madeline at ashton."

Tsk hindi ko sila pinansin at tinuloy paglakad pero hinarangan ako ng 3 clown tsk sila ulit pero nandiyan si madeline at nakangisi siya saakin mukhang may binabalak ito ah.

Dadaanan ko nalang sila pero hinila ng isa buhok ko f*ck ang sakit nun ah kaya bumaliktad kami ako naman ang nakahawak sa buhok niya tapos sinapak ko siya ng malakas ayan deads.

May isa pang tumakbo papunta saakin pero sinipa ko siya ng malakas kaya ayun talsik ang lola niyo.

Yung pinakamakapal na make up naman bigla niya akong kinalmot sa mukha tsk haba ng kuko parang asowang kaya sa sobrang inis ko ay sinapak ko siya ng malakas ayun knocked out.

Tapos si Madeline.

"Tsk tsk kala ko pa naman mabait ka papakawalan ko na nga sana si ashton para sayo eh pero lumabas din pala ang tunay mong kulay." nakangisi kong sabi kaya nainis siya at hinila ang buhok ko.

"You pathetic b*tch akin lang siya naiintindihan mo?!" sabe niya habang sinasampal ako ng ilang beses masnagalit ako sa sinabe niya kaya ako naman ang humila sa buhok niya at sinampal siya ng malakas.

Pagkatapos nun ay tinulak ako ng malakas ni ashton tsk! Umasa pa naman ako na ako ang tutulangan niya haha paasa.

"I'm so disappointed on you guys lalo na ikaw Icy kala ko pa naman mabait ka." cold niyang sabi habang nakahug kay maldita nakangisi si maldita saakin nakunyaring umiiyak.

"Babe wag mo siyang pansinin okey lang ako." kunyaring nahihirapan niyang sabi nung nakita ni sungit mga sugat ni maldita hmm mukhang nagalit siya ah kasi hinila niya ako palabas ng school.

"F*ck nasasaktan ako Ashton!!" naiinis kong sabi habang hinihila ang kamay ko ang higpit kasi ng pagkahawak niya.

Bigla niya akong inuntog sa pader sh*t ang sakit ng likod ko.

"Tsk you're so desperate just to get me? I'll give you what you want then. " pagkatapos niyang sabihin yun bigla niya akong hinalikan ng marahas kaya sinampal ko siya ng malakas.

"F*ck ganun lang ba tingin mo saakin ha?! Isang desparada?!" hindi ako makapaniwala na ganun lang ang tingin niya saakin.

"I already told you that I never loved you so stop chasing me like hell." cold niyang sabi at iniwan ako dito na umiiyak mag-isa so this is really it may dahilan na ako bakit ako lilipat haha he really didn't love not even once.

I will never be the jolly, friendly and the nerdy girl you use to know.

Naglakad nalang ako paalis pagkatapos ko non sasabihin I shall return hihi...

Aish sabi ko titino na ako eh... well may pagkachildish parin ako kahit na tumino -_-

***

Nandito na ako ngayon sa bahay para sabihin kay kuya ang decision ko.

"Manang nasaan sina kuya?" nagtataka kong tanong.

"Ah nasa library po mam." tumango ako at pumunta dun.

"Mga kuya bukas pupunta na tayo sa korea kaya mag-empake na tayo ng gamit." cold kong sabi

"Sasama ba sila amelia?" tanong ni kuya Xander

"Ask them" sabi ko at iniwan sila dun.

***

*Xander's Pov*

"Naging cold na siya." sabay namin sabi ni kuya Alex.

Kinakabahan ako para sayo lil sis sana hindi ka maging cold forever huhu pano ka magkakaasawa kung ganun ugali mo.

"Hoy xander mag-impake ka na." sabi ni kuya.

"Kuya satingin mo mahahanap ba natin si ate?" hangang ngayon sinisisi ko parin sarili ko bakit iyon nangyari.

"Aish xander I told you wag mong sisihin ang sarili mo dahil hindi mo iyon kasalanan okey hindi natin alam na mangyayari iyon." sabi ni kuya tapos tinapik ako sa balikat bago pumunta sa kwarto niya.

Tinawagan ko si amelia.

*Calling Amelia*

[Sup.] sabi niya

[Sama kayo korea? Si icy kasi gusto niya dao pumunta dun at naging cold na siya.] seryoso kong sabi

[F*ck sasama kami.] sabi niya

[Pano mga boyfriend niyo?] nagtataka kong tanong .

[Tsk mas-importante si icy saamin kaysa sakanila at alam namin na kailangan niya kami so we're on our way.] seryoso niyang sabi tas binabaan ako.

*Call Ended*

"You're so lucky to have a friends like them icy." bulong ko sa sarili ko.

"At sana makamove on kana dun sa tarantadong abo na iyon." tsk mamatay sana ng maaga yung abo na iyun siya may kasalanan bakit naging cold lil sis namin.

Napabuntong hininga nalang ako mom dad please send us some sign or clues kung nasaan si ate.

Biglang humangin ng malakas.

"Waaah sabi ko sign or clues hindi multuhin ako huhu." niyayakap ko sarili ko.

Pero may nakita ako isang picture hmm picture ito family ni abo.

Ang magulang ni abo at magulang namin ay hindi nagkakasundo sa business world.

Hmm baka sila ang pumatay kay mom and dad at sila rin ang kumidnap kay ate tsk papainvestigate ko muna ito bago ko silang sisihin.

Ang alam ko twins lang ang anak nila pero bakit may babae at kamukha ng babae na ito si ate.

Tinignan ko ng matagal ang mukha ng ate nila abo ang gaan kasi ng pakiramdam ko sakanya kahit na nasa picture lang siya wait....

Saan galing itong picture?...

Omg sinagot yata nila mom and dad ang prayer ko baka si ate ito nasa picture hindi niya kasi kamukha ang magulang oh kapatid neto nasa picture pero kamukha niya si Icy.

"Malapit na ate just wait for us." umiiyak ako habang hinahaplos ang mukha niya.

****

Revenge of the Childish Mafia Queen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon