Chapter 27

3.2K 56 0
                                    

*icy's Pov*

Sa wakas at natapos na din namin ang training at maslalo kaming lumakas dahil sa training.

Matagal na din kami hindi nagpaparamdam sa underworld dahil sa mga problema. At wala na yata kaming balak bumalik pa dun.

Hangang ngayon hindi pa din kami nagkakaayos dahil sa Violet na yun.

Pero nung nakuha si Amelia ay nagusap kami at kinwento ko na din ang kagaguhan na ginawa ni Violet para masira ang pagkaibigan namin.

***

*Flashback*

"Sorry kung nasaktan kita." Nakayukong sabi ni Emily I just hugged her I've already forgave them, dati pa.

"It's ok alam kong hindi niyo iyon sinasadya." Kahit na nasaktan ako dahil ang bilis nila akong pinagpalit.

Pagktapos namin maghug ay bigla akong niyakap ng mahigpit ni Abigail.

"I'm really sorry, hinding hindi na ako hahanap ng bagong kaibigan at hinding hindi ko kayo papalitan." Naiiyak niyang sambit.

"Ok lang naman kahit na may bagong kayong kaibigan, basta mabait siya hindi katulad nung isa." I told her, kaya maslalong humigpit ang pagkayakap namin.

"I missed you guys."

***

"Woah nakakamiss din pala magtraining." Sabi ni Aubrey kaya napatango kaming lahat nakakamiss nga.

Maslalong sumeryoso si Grayson nung nakidnap Amelia, seryoso siya sobra sa training niya, alam namin na alalang alala siya kay Amelia pero wala kaming magawa.

Dahil hindi din namin alam kung saan siya kinulong. Kamusta na kaya siya konting tiis Ame makukuha ka din namin.

"We don't know kung kailan nila tayo susugurin so dapat handa tayo palagi." Sabi ni Ashton.

"Dapat magkasama tayong lahat palagi para walang mawawala." Tumango sila sa sinabe ko.

"So here's the plan." Pinagusapan na namin ang plan namin, sana nga magawa namin.

***

*Amelia's Pov*

"Woi babae gising na." Hampas ng taga bantay sa pinto. Nasa isang kwarto ako, yung itsura ng kwarto ko ay parang para sa mental.

Walang kalamn laman kundi isang kama and ilaw yun lang, nakakalabaliw noh?

Biglang bumukas ang pinto at pinasok ang pagkain. Kinain ko agad ang binigay nilang pagkain.

Kailangan kong maging malakas, dahil alam kong may pinaplano sila Icy lalo na ang mga kalaban so kailangan kong maging handa.

I need to escape.

"Kuyaaaa!!" Sigaw ko para marinig ako.

"What?!" Sungit naman neto kala mo naman gwapo.

"I need to go to the comfort room." Malamang paplabasin nila ako. Hinila nila ako at pinalakad papunta dun.

"Bilisan mo." May nakita akong isang blade sa comfort room kung sineswerte nga naman oh, I smirked.

Lumabas na ako ng comfort room at habang naglalakad kami ay agad ko siyang inatake, sinaksak ko sa siya leeg at kinuha ang kanyang baril.

Tumakbo ako palabas pero shet hinahabol na akong ng iba, binabaril ko yung iba boom headshot. Shet nabaril ako sa tigiliran tapos potsa nasa gubat na pala ako hindi ko na alam kung saan ako pupunta huhu.

Kanina pa ako takbo ng takbo nanghihina na ako dahil sa tama. Madami ng dugo nawala sa aking katawan, is this the end? Dito na ba ako mamatay? No, hindi ako kailangan ko pang humingi ng tawad kay Icy at sabihin sa kanila ang ginawa ng Violet na yun.

May biglang humila sa akin, akala ko kalaban pero hinila noya ako patago. Pumunta kami sa isang maliit na bahay, hindi ko pa din masyado makita ang kangyang mukha dahil medyo madilim na dito.

Pagkapasok namin sa isang maliit na bahay. Patago ito kaya wala masyadong nakakapansin.

"Ashton!??!" Nakita ko kasi yung mukha sa ilaw.

"Shh, wag kang maingay baka marinig ka." Tinakip ko bigla ang bibig ko.

"Buti nakatakas ka dun, nagmamadali akong pumunta dito dahil nairinig ako ang pinapagusapan nila mama gusto ka nilang patayin at narnig ko din kung saan ka dinala." Kwento niya sa akin. Buti na nalang tumakas na agad ako.

Nahimatay na ako pagktapos niyang ikwento lahat ng nangyari.

***

*3rd Person*

Dali dali ginamot ni Ashton ang sugat ni Amelia. Ang hindi nila alam ay may sumusunod sa kanila.

"Mam andito sila sa maliit na bahay." Sabi ng sumusunod sa kanyang kausap.

"Good bantayan mo lang sila, patayin mo ang mga kalaban." Pinatayan agad ng tawag ang kausap ng tagabantay.

Madaming kalaban ang dumadaan kaya dali dali pinatay ng tagabantay ang mga kalaban.

"Shit dami nila." Bulong neto sa sarili.

***

*Ashton's Pov*

Pagkatapos kong gamutin si Amelia ay agad agad ko siyang binuhat at tumakas. Kanina ko pa kasi  nararamadaman na may sumusunod sa amin.

Mabilis kong pinasok si Ame sa sasakyan. Pumunta agad ako sa bahay ni Icy para makapagpahinga ng maayos si Amelia.

Pagkalabas ko ng sasakyan ay agad agad sumalubong sa akin sina Icy.

"What happened?" Hindi ko sila pinansin at agad agad nilabas si Ame at pinasok sa bahay.

"How?" Tanong nila sa akin.

"Narinig ko ang pinagusapan nila mama." Napaseryoso sila sa sinabe ko.

"Ok lang ba si Amelia?" Tanong ni Aubrey kaya tumango ako.

"Oo ginamutan ko na siya, kailangan niya lang ng pahinga pero hindi ko sure kung kailan siya magigising dahil madaming dugo ang nawala sa kanya." Feeling doctor eh noh hahaha.

"Get ready guys malapit na."

****

Revenge of the Childish Mafia Queen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon