*After 2 months*
*Alex's Pov*
Its been 2 freaking months at hindi padin nagigising si icy at may bagong kontrabida na sa buhay niya hay.
Inaagaw ng bagong kontrabida lahat ng mahahalaga sayo icy please wake up right now hiwakan ko ng mahigpit ang kamay niya.
Naramdaman ko bigla na gumalaw ang kamay niya kaya napanic ako at tumawag agad ng doctor.
Saktong dumating din sila amelia kasama ang barkada ni ashton at may bago silang kasama si violet yata iyon tsk I dont like her.
"What happened?!" tanong ni xander
"I just saw her hands move so I called the doctor." sabi ko kaya napatango sila."She's awake but she has selective amnesia." sabi ng doctor pagkalabas niya.
Agad agad kaming pumasok dahil gising na siya pero nagsisi kami sana pala hindi kami pumasok dahil nagbago na talaga siya.
"Kuya alex sino sila?" cold niyang tanong habang tinitignan sina ashton at kay ate winter except kaila amelia.
"Kaibigan mo sila at kapatid mo ito siya si ate winter ang nawawala nating kapatid" sabi ko habang tinuturo sila tumatango naman siya.
"How can you be so sure that she's my sister?" cold niyang tanong mukhang ayaw niyang maniwala hay.
Binigay ko nalang sakanya ang folder. Pagkatapos niyang basahin ang papel na nasa loob ng folder ay tumango siya.
"Ok.. Where's mommy and daddy?" tanong ni icy kaya napatigil kami sa mga ginagawa namin at tumahimik.
"Tell me or I'll kill you." cold niyang sabi kaya umiling agad kami.
"Wal....la na si...la" kinakabahan na sabi ni amelia.
May narinig kaming nabasag na salamin, pagtingin namin kung saan galing ang tunog ay natakot kami dahil kitang kita ang bloody red eyes ni icy, makikita mo talaga ito kapag galit na galit siya.
"Who killed them?!"galit niyang tanong.
"We still don't know kung sino gumawa at...hindi kami sure kung magulang ba ni ashton at ang ex niya ang gumawa." napatingin siya kay ashton pagkasabi namin pangalan niya tinignan niya ito ng masama.
"Then why is he here?" naiinis niyang tanong nagkibit balikat lang kami.
Ayaw kong sabihin saknya na may relasyon sila magkakagulo talaga lahat lalo na galit ngayo si icy.
Biglang bumukas ang pinto at iniluwa si aiden na mukhang hindi mapakali at agad agad itong lumapit kay icy at niyakap pero tinulak siya ni icy at nakita ko na parang nagulat eto at nasaktan.
"Who are you?" cold na tanong ni icy.
"I'm your bestfriend you don't remember me?" nasasaktang sabi ni aiden pero umiling si icy.
"Icy magpahinga ka muna please kakagising mo lang bukas nalang natin pag-usapan tungkol kaila mom okey?" Mahinahon kong sabi kaya tumango ito at pumunta sa kanyang kama.
"Umm icy ako nga pala si violet bagong kaibigan nila ashton may binili pala akong prutas para sayo." Nahihiya na sabi ni violet habang inaabot kay icy ang prutas. Tsk pabebe halata naman pinipilit niya maging mahiyain eh.
"No thank you." Sabi ni icy at tinalikuran siya haha serves her right.
"Tsk icy naman binibigyan ka na nga niya ng pagkain ayaw mo pa nabungo ka lang ganyan na ang ugali mo ha!?" Wrong move boy biglang humarap si icy sakanya at tinignan siya ng masama at may halong lamig ito.
"Pakialam mo ba kung ano ang ginawa ko ha!?" Cold na sabi ni icy kay....aiden yeah mukhang nauuto na si aiden dun sa bruha na iyon ah.
"Oonga icy pumunta pa siya ng malayo para bumili ng prutas tapos itatangi mo lang? Ang dating icy na kilala ko ay hindi ganyan!" Sigaw ni amelia wrong move din girl.
Akala ko pa naman bestfriend mo siya bakit mo kinakampi iyon kakakilala mo lang? Gusto kong sana isabi iyon sakanya, mukhang nabasa ni icy ang iniisip ko ah.
"I thought that you were my bestfriend at masmatagal mo na akong kilala but I guess I was wrong." Cold na sabi ni icy.
"Icy I....I didn't mean to say that." Nagmamakaawang sabi ni amelia tsk it's too late bruh.
"Icy ano bang nangyayari sayo ha!? Isang prutas lang iyan pinapalaki mo pa ang problema!!" Nagulat kami dahil sumigaw si emily minsan lang kasi ito sumigaw.
"Hahaha ako pa ang may kasalanan? Fine!! Sisihin niyo saakin lahat kakagising ko lang, ito agad ang bungad niyo saakin f*ck at pinagpalit niyo pa ako sa b*tch na iy-" hindi ni icy natuloy ang sinabe niya dahil sinampal siya ni abigail.
"Wala kang karapatan para pagsabihan ng b*tch si violet dahil hindi mo pa siya nakikilala!!" Sigaw ni abigail hangang ngayon nakahawak parin, si icy sa kanyang pisngi, si aubrey naman tahimik lang duon sa side wala yata itong balak mag-ingay.
"Sure ba kayo na kilala niyo talaga siya? Hahaha pathetic wag kayong lumapit saakin pagnalaman niyo ang tunay niyang ugali." Cold na sabi ni icy at humiga sa kanyang kama.
"Hindi na kita kilala icy." Walang gana na sabi ni ashton then that's good wag ka nang lumapit sa kapatid ko!!
"Be careful of who you trusts and tell problems to. Not everyone who smiles at you is your friend." Seryosong sabi ni aubrey bago nagwalk out sila amelia except kay aubrey, si ate winter at si xander.
"Tsk ang bilis naman nila akong pinagpalit nacoma lang ako ng ilang months at may iba na silang kaibigan?!" Galit na sabi ni icy habang umiiyak kaya niyakap ko si icy ng mahigpit.
"Shh tahan ng everything's gonna be alright okey?? Maayos pa natin ang problemang ito." Mahinahon kong sabi.
"Uy icy naman nandito pa kaya ako." Sabi ni aubrey habang nakataas ang kamay at nakanguso, pero binatukan siya ni ate winter.
"Panira ka talaga ng moment kahit kailan aubrey." Naiinis na sabi ni ate kaya natawa kami hahaha.
"Tsk hanapin muna natin ang pumatay kaila mommy, ang pagkidnap kay ate at pagsabotage kay icy bago natin sila bigyan ng pansin." Sabi ni xander kaya tumango kami.
****
BINABASA MO ANG
Revenge of the Childish Mafia Queen (Completed)
Teen FictionShe didn't expect to fall in love and thought that he would love her as much as she loves him.