"I'd rather be heartless than heartbroken."
-Icy Emerald Crow Paris
*After 5 years*
*Icy's Pov*
Nalaman na namin kung sino ang pumatay at kumidnap kay ate kaya pala ayaw sa akin ang mga magulang niya nuon tsk.
You wanna know what happened? Kung pano namin nalaman.
*Flashback*
May nahuli kaming isang tauhan ng kalaban namin at mukhang ka age ko ito alam din namin na siya ang naglagay ng bomba sa bahay nila mommy dahil tinakot dao siya kapag hindi niya iyon ginawa ay papatayin siya sabe niya saamin.
Kaya binugbog namin siya ng ilan beses dahil galit kami at ayaw niyang sabihin kung sino ang nag-utos.
"Sasabihin o papatayin ko ang pamilya mo?!" cold na may halong banta pagkasabi ko kaya namutla siya.
"Please wag niyo silang idamay sasabihin ko na si mr and mrs. Winston po sila po ang nag-utos saakin just please wag niyong idamay pamilya ko." naiiyak niyang sabi."Sila din ba ang kumidnap kay ate winter?" galit kong taanong kaya maslalo siyang natakot.
"Op.. o" nanginginig niyang sabi.
"At ang kapatid nila ashton ay ang tunay naming kapatid?" napatingin kami kay kuya xander dahil sa tanong niya.
"Hindi po ako sure pero alam ko na adopted siya." sabi ng lalake hmm tumango nalang kami sa sinabe niya.
"Ok dito ka lang hangang matapos ang problema para hindi ka nila mahuli." seryoso kong sabi.
"Salamat pero pano ang pamilya ko." nakayuko niyang sabi.
"Kaming bahala." sabi ni kuya alex.
"We're going back to the Philippines." sabi ko bago lumabas.
***
Just wait for us ate malapit ka na namin mahanap nag-eempake na kami ng gamit ngayon dahil babalik na kami sa Philippines.
"Hei! Icy alis na tayo" napabalik ako sa realidad dahil sa tinawag na ako ni abigail tumango ako sakanya. (Hey)
"Guys satingin niyo may iba na sila?" seryosong tanong ni aubrey mukhang hindi pa sila naka move on at ako lang nakamove on.
"Mahal niyo parin sila? Edi sana hindi niyo nalang ako sinundan kung sana hindi pa kayo break." cold kong sabi kahit na guilty ako dahil saakin bakit sila nakipaghiwalay sa kasintahan nila.
"Oo mahal padin namin sila pero masmahalaga at masmahal ka namin." seryosong sabi ni aubrey hmm naging seryoso na siya tsk hinawaan na siya ni christopher.
"Whatever." sabi ko at umalis dun tapos ngumiti ako ng konte masaya ako na may ganito akong kaibigan.
Pumunta ako sa labas ng may nagtakip ng mata ko hmm mukhang alam ko na kung sino ito.
"Hmm I miss you." malambing niyang sabi pero kinurot ko kamay niya kaya napabitaw siya.
"Aray naman icy ko." sabi niya at ngumuso.
"Shut up Aiden." natatawa kong sabi yep the one and only aiden at siya din ang kasama ko nung nagmove on ako kay ashton.
Matagal na rin niya ako nililigawan pero hindi ko parin siya sinasagot dahil hindi ko pa alam ang nararamdaman ko sakanya.
"Are you ready to face him? Sana hindi mo ako ipagpalit sakanya." sabi niya at nakikita ko na nasasaktan siya hindi ko alam pero nasasaktan ako kapag nakikita ko siyang nasasaktan tsk baka awa lang ito.
"Yes I'm ready to face him sure ako na nakamove on na ako so wag kang mag-alala" sabi ko at umalis am I really ready? Naka move on na ba talaga ako? Napabuntong hininga nalang ako sa mga naiisip ko.
Nandito na kami sa airport.
"Pillipin jedo" (Philippines)
"yaedeul-eul daemyeon hal junbi dwaessni?" nag-aalala kong tanong yes I'm cold but I'm still worried about my friends. (Are you ready to face them guys?)
"Ne!" sabay nilang sabi bago kami pumunta sa eroplano. (Yes)
I will end this sh*t this time and there is no turning back now.
***
*3rd Person*
"Bro narinig mo? Babalik na dao sila." sabi ng isang lalake pero hindi nila alam na narinig ni kelvin iyon.
Agad agad naman tumakbo si kelvin kaila ashton para sabihin ang balita excited na excited siyang pumunta duon dahil masaya siya na babalik na ang mahal niya.
"Guys guys babalik na dao sila." hinihingal niyang sabi kaya nabuhayan din ang mga lalake nung narinig nila na babalik na sila.
"I will fix all our problem Icy and no one can stop me from doing it." isip ni ashton.
Pero hindi nila alam na may nakarinig sakanila at galit na galit ito nung narinig ang balita.
"F*ck akala ko pa naman hindi na sila babalik but I was wrong tsk! Sana hindi nalang kayo bumalik dahil hindi niyo magugustuhan ang gagawin ko sainyo." sabi nito sa sarili at tumawa ng parang demonyo.
Pagkatapos niyang tumawa ay may tumawag sakanya.
*Calling mrs. Winston*
[Mukhang narinig mo na rin ang balita.] nakangising sabi ng dalaga.
[F*ck I want you to stop her ayaw kong lumapit siya sa mga anak ko lalo na si ashton.] seryosong sabi ng nanay ni ashton sa dalaga.
[Pano si aiden eh kasama niya sila.] seryosong sabi ng dalaga.
[Tsk ako bahala dun basta si ashton ang bantayan mo, madeline understand?!] maauthoridad niyang sabi.
[Op... o] nauutal na sabi ni madeline natatakot siya pag ganun ang boses ng nanay ni ashton.
Pagkatapos nun ay binbaan ng nanay ni ashton si madeline.
*Call Ended*
Umalis agad ang dalaga duon baka may makakita at makarinig sakanya, ang hindi niya alam ay may nakarinig sakanya.
"Tsk satingin niyo mauuto niyo ulit ako?" isip ng binata dahil narinig niya ang sinabe ng dalaga at ngumisi eto bago umalis.
Sa kabialng banda ay dumating na ang eroplano galing sa korea at bumaba na ang 5 magagandang babae at 3 gwapong lalake kaya napatigil lahat ng tao na nasa airport dahil mukha silang artista.
"It's good to be back here in Philippines."sabi ng dalaga at ngumisi.
****
BINABASA MO ANG
Revenge of the Childish Mafia Queen (Completed)
Roman pour AdolescentsShe didn't expect to fall in love and thought that he would love her as much as she loves him.