Chapter 29

3.7K 62 0
                                    

"The end is near"

-Icy Crow

*Icy's Pov*

"SHIT KINUHA NILA SI ATE WINTER!" Napatayo kaming lahat sa narinig namin at napatingin kay kuya Alex na bagong dating.

So this is it eto na ang sign na gusto na nilang isimula ang away, well then.

"Guys get ready susugod na tayo." Kahit na konti lang kami alam namin na kaya namin silng ubusin... joke dala ko mga underlings namin sa undergroud.

Sumakay na kami sa sasakyan namin at pumunta na dun sa bahay nina Ashton dahil alam namin na dun sila tatago.

Pagkababa namin ay agad kaming pinalibot ng mga tauhan ng magulang ni Ash.

"Buti naman at naisipan niyo na ding sumugod kanina pa kami humihintay sa inyo." Tumawa ng parang demonyo.

"ASAN SINA AIDEN AT SI ATE WINTER!?" Galit kong tanong.

"Oh them wala na silang kwenta kaya tinapon na namin." Pagkasabi niya yun ay umalis na agad siya damn her. Papatayin ko talaga kayo pagpinatay niyo sila.

"Aubrey and Christopher punta kayo sa basement dun nakakulong sila ate." Sabi ni Ash kaya tumango silang dalawa at nakipag laban.

***

Naubos din namin mga kalaban sa labas ng bahay nila kaya nakapasok na din kami. Nagulat ako ng may nagtapon ng katana sa harap ko pero mabilis ko itong naiwasan.

"Well well well nakapasok na din kayo sa wakas. Welcome to hell my friends." Tumawa ng parang demonyo si Violet, oh wait dati pa pala siyang demonyo.

"So... matatakot na ba kami?" Bored na tanong ni Ame. Dapat hindi kasama si Ame sa laban pero pumilit siya na sasama siya.

"Damn you, dapat pinatay na kita nung nakuha ka namin." Nagalit ako sa sinabe niya kaya sumugod ako. Nagulat siya sa pagsugod ko kaya hindi siya nakailag sa mga sapak ko.

Tuloy tuloy ko lng siya sinapak hangang sa napagod siya at kinuha ko agad ang baril ko at binaril siya sa ulo boom headshot.

Next stage na hihi. Si Madeline demonyo na next.

"How dare you!! You killed my bestfriend." Napaikot ang mata ko.

"Kasalanan mo naman kung bakit siya namatay kung hindi ka gumawa ng gulo edi sana buhay pa siya at sana buhay pa ang mga magulng ko." Mahinahon kong sabi sa kanya pero parang wala siyang narinig at sumugod sa akin.

"KASALANAN KO BA NA LAHAT NG MAHAL KO AY NASA SAYO?" Lahat ng mahal? Sa alam ko si Ashton lang naman.

"Lahat ng mahal mo?" Nakakapagtaka talaga ih.

"KAIBIGAN KO DATI SILA EMILY!! PERO NUNG DUMATING KA AY NALIPAT LAHAT NG KANILANG ATTENTION SAYO KAYA NAKALIMUTAN NA NILA AKO!!" Woah revelation, hindi ko akalain na magiging kaibigan nina emily yang demonyo na yan.

"Mads?" Tanong ni Emily kaya napatingin kaming lahat sa kanya.

***

*3rd Pov*

Nagulat sila Amelia sa kanilang narinig dahil ang kaaway nila ngayon ay dati nilang kaibigan, ang kaibigan na kinalimutan nila

"Mads I'm sorry hindi namin iyon sinasadya." Naiiyak na si Amelia sa nangyari dahil hindi naman talaga nila iyon sinasadya.

Umalis kasi bigla si Madeline nung bata pa sila ng walang paalam kaya nalungkot sila. Pero nung umalis si Madeline ay dumating naman si Icy. Ang hindi nila alam ay palagi silang binabantayan ni Madeline kaya galit na galit siya ngayon sa kanila.

"Ano naman gagawin ko sa sorry niyo eh sa nagawa niyo na eh!!" Galit na galit talaga si Madeline dahil hindi nila siya manglang kinontact o ano.

"Please Mads kumalma ka please bumalik ka na sa amin aayusin namin ito." Umiling si Madeline hindi hindi niya talaga papatawarin si Icy.

"DAPAT MAMATAY MUNA ITONG ICY NA ITO PARA MAKASAMA KO NA KAYONG LAHAT DAHIL HINDI AKO TATAHIMIK HANGAT HINDI KO SIYA MAPAPATAY!!" Bumaril si Madeline sa pwesto ni Icy kaya bumagal bigla ang oras as in sobrang bagal.

"ICY!!!!!" Sigaw nalang lahat pero ang katawan ni Ashton ang bumagsak natamaan ng bala ang kanyang puso.

"NO NO NO KAY ICY DAPAT IYON!!" pailing iling sabi ni Madeline.

"No no Aiden please don't die on me."

"Always remember that I will awlways love you at hindi mo ito kasalanan dahil ginusto ko ito." Napailing ako tinry siyang buhatin.

"No no no please." Pero huli na ang lahat dahil bigla nalang tumigil ang paghinga niya.

Sa sobrang galit mi Icy ay kinuha niya agad ang baril ni Ash at binaril si Madeline pero bumagal ulit ang oras at nasalo iyon ni Andrew at nabaril siya sa puso.

Pinalaya nila Icy si Andrew dahil alam nila na gusto niyang patigilin si Madeline pero siya din ang nadamay sa gulo.

Nagsisi si Madeline sa mga ginawa dahil nakita na niya ang mga namatay lalo na namatay ang mga taong mahal niya.

"I'm sorry I'm really sorry." Paulit ulit niyang sabi at dahan dahan niyang kinuha ang baril na nasa sahig.

"Mads please don't do it." Napatakip sila Abigail ng bibig sa nakita nila. Binaril ni Madeline ang sarili niya sa ulo.

***

Papunta sila Aubrey sa baba para mailigtas sila Winter at Aiden

"And where are you kids going?" Tanong ng tatay nila Aiden kaya napahakbang na patalikod si Aubrey.

Nilagay ni Chris si Aubrey sa kanyang likod pero andun ang nanay nila Aiden.

"Let them out." Cold na sabi ni Christopher ayaw niyang awayin ang magulang ng mga kaibigan niya dahil may respeto pa din siya sa kanila.

"Na uh uh you have to fight us first bago kayo makakapasok diyan." Sambit ng nanay at sumugod siya kay Aubrey.

Ilag lang ng ilag si Christopher sa mga sapak ng matanda dahil ayaw niyang saktan ang tatay ng kaibigan niya.

"Fight me kid hinding hindi ako magsisi na patayin ka at uunahin ko muna ang girlfriend mo." Nagalit sobra si Christopher kaya sumugod siya sa matanda at inuntog ang ulo ng matanda sa salamin, nawalan agad ng malay ang tatay.

"SHIT MAGSISI KAYO NA SINAKTAN NIYO SIYA!!" Sigaw ng nanay pero hindi siya pinansin ni Aubrey at sinaksak niya agad ang nanay sa tyan.

"Shut up bitch." Malamig na sabi ni Aubrey kaya napataas ang balahibo ni Christopher.

Ngumiti si Christopher kay Aubrey dahil sa wakas ay tapos na din ang laban.

****

Revenge of the Childish Mafia Queen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon