Chapter 28

3.2K 55 1
                                    

*Icy's Pov*

Hangang ngayon ay hindi pa din nagigising si Amelia. Buti nalang at naalala ko na ang lahat kaya ko sila nakakausap ng maayos.

Nakita ko si Ashton nakaupo sa labas ng bahay kaya nilapitan ko siya.

"Hey." Pano kaya kami maguusap ang awkward. Pero tinignan niya lang ako na parang hindi na niya ako kilala.

"Ganda ng mga bitwin noh? Balang araw ay makakasama ko din ang magulang ko at sabay kami iilaw sa langit."

"Don't say that." Nagulat ako sa sinabe niya.

"I will do everything for you even if it would cost my life." Napatangin ako sa sinabe niya.

"But I thought you still love Adeline." Umiling siya at tumingin ulit sa langit.

"That's what I thought but not until I saw what happened to you, never ko ito nararamdaman kay Madeline." May pag-asa pa nga ba siya sa akin? May nararamdaman pa ba ako sa kanya? I'm still mad at him sa ginawa niya sa akin.

"KYAAAAA!!!" Napatayo kami sa sigaw dahil sigaw iyon ni Ame. Dali dali kaming lahat tumakbo papunta sa kwarto niya.

May nakita kaming isang box na puro dugo sa kama ni Ame. Kakagising niya pero eto agad ang nakita niya.

"Guys what's that?" They all shrugged.

Pagkabukas ko sa box ay may isang picture na nakatalimod at pagkaharap ko ito ay nabitawan ko agad napatakip ako ng bibig aa nakita ko.

Kaya dinampot nila Ashton ang picture at napanganga din sila.

"S..i Ai..den" Naiiyak ako sa nakita ko grabe yung itsura niya halos hindi na namin siya makilala, dahil sa mga parusa na binigay sa kanya.

"Damn it we have to move fast kailangan na natin silang tapusin para matapos na." Malamig kong sabi. Kung kailan may nararamdaman na ako ay nangyari pa ito.

"What did I missed?" Napatingin kami sa nagsalita.

"None of your business." Masamang tinignan ni Abo si Andrew. Kaya napataas ng kamay si andrew.

"Please stay out of this mess."

"No, sasama ako pagkasama ka sa mga gulo." He said kaya wala akong magawa dahil wala makakapagpalit sa decision niya.

"Fine." Kaya kinwento na namin lahat ng plan namin sa kanya para hindi siya maguluhan sa gagawin namin.

***

*Ashton's Pov*

I don't trust Andrew, kahit na bestfriend siya ni Icy I still dont trust him. I have a feeling na kalaban siya.

Nakita kong lumabas ng bahay si Andrew kaya sumama ako. Patago akong sumunod sa kanya.

"Mad, they are planning to fight back so we too have to move fast." Sabi na nga ba eh kalaban itong gagong ito.

Dahan dahan akong kumuha ng kahoy at lumapit sa kanya. Lilingon dapat siya pero agad ko siyang hinampas sa ulo.

"ICY!!" Sigaw ko kaya agad siyang bumaba ng hagdan at nagulat sa nakita niya.

"What happened? Who did this to him?!" Alam kong magagalit sa pagsinabe ko sa knya na ako ang gumawa neto.

"I did this to him because he's a traitor." Nagulat silang lahat.

"What how?" Nagtataka sa Emily, me too so I just shrugged.

"Let's interrogate him." We all nodded as an agreement.

We've checked his phone at ang bobo niya hindi naglagay ng password sa phone niya kaya nakita agad namin kung sino ang kausap niya kanina.

It's Madeline...

***

*Andrew's Pov*

Damn sakit ng ulo ko grabe siya makahampas.

"You're awake." Malamig na sabi ni Icy kaya kinilabutan ako, I'd never expect na ganito siya nakakatakot.

"What are you guys planning." Tanong ni Amelia. But i just smirked at her kaya nakatanggap ako ng isang sapak.

"Hinding hindi ko sasabihin sayo, mga uto uto kayo haha hindi niyo nanaman napansin na may taksil na ulit sa grupo niyo hahaha." Icy slapped me, I was shocked pero bumalik ulit ako sa wisyo.

"Why are you doing this? Bakit si Madeline ang kinakampihan mo at hindi ako?" Oh so alam na pala nila na si Madeline ay isa sa kalaban nila nice tumatalino na nga sila, tama nga siya.

"I fell inlove with Madeline when I was at the US, I met her at the bar it was like love at first sight." While I was daydreaming, may sumapak ulit sa akin damn it sakit na ah.

"But I knew that she would never loved me back, dahil obsessed na obsessed siya kay Ashton." Napatingin ako ng masama dito.

"But now that she needs me, I would do anything for her even if I have to exchange my life for hers." Hell yeah I'm obsessed with her.

"You're that desperate just to get her attention, even if you knew that she was just using you just to pull us down.." I nodded and smiled.

"Sabihin mo na sa amin ang balak nila para walang masasaktan you don't want her to get hurt right?" Tumango ako I'd never wanted this to happen, so I have to tell them para mapigilan nila si Madeline sa kanyang kalokohan.

Kinwento ko sa kanila kung gaano kaobsessed si Madeline kay Ashton at gaano kaobsessed din si Violet kay Aiden they even planned their own wedding.

They did everything for the twins, everytime na may kasamang babae sina Ashton ay pinapabagsak nila. Kahit na nasa ibang bansa sila ay updated pa din sila sa mga ginagawa nila Ash.

Damn minsan natatakot na ako sa kanila dahil sa kanilang obsession pero ako din eh obsessed kay Madeline. Funny isn't it obsessed ako sa kanya tapos siya naman obsessed sa iba.

Sana nga mapatigil niyo I want her to stop. Ako yung nasasaktan sa mga ginagawa niya. She's too obsessed.

I even told them about Ashton's parents and what they are planning to do. Wala akong pakialam sa magulang nina Ashton kaya sinabe ko na sa kanila ang plan ng mga magulang niya. They want money and power kahit mayaman na sila ay hindi pa din sila sumasaya.

****

Revenge of the Childish Mafia Queen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon