*Aiden's Pov*
Galit na galit ako pumunta sa bahay sakto pagkababa nina mom and dad sa hagdan.
"Kayo ba ang may kasalanan kung bakit namatay magulang ni icy ang pagkaamnesia ni ate at pagkaaksidente ni icy ha?!" galit kong sigaw kaya napasinghap sila.
"Pano pagsinabe kong hindi kainino ka maniniwala sa magulang mo o kaibigan?" mahinahon na sabi ni dad si mom naman parang hindi mapakali tsk huli ka.
"Really?? Syempre sainyo, anak niyo ko deba? At ang magulang ay hindi nagsisingungaling sa kanilang anak bakit kayo nagsisingungaling sa kanilang anak bakit kaya hmm mom what do you think?" sabe ko habang nag-iisip napangisi ako ng lihim ng nakita ko na ibubuka na niya ang kanyang bibig.
Pero hindi ko ineexpect na mahihimatay siya at may nakita ako na may nagtapon ng pampatulog kay mom at babae ito tsk pagnahanap at makilala kita ay patay ka saakin b*tch.
***
*Unkown Person*Muntik ng umamin si tita tsk tsk buti nalang at nandun ako kung hindi ako ang patay at hindi sila tsssk.
"Papatayin kita icy akin lang si ashton." galit kong sambit.
"Hmm mukhang nagkakaproblema kana diyan ha?" sabi ng babae naka hood.
"Sino ka?!" naiinis kong tanong.
"You don't remember me?" kahit na hindi ko makita ang mukha niya ay alam kong nakangisi siya.
"Tsk I'm your best bitch friend." sabi niya kaya naalala ko na kung sino iyan.
"Tsk vi-." naiinis kong sabi.
"You got it right." sabi niya at pumalakpak.
"Hindi pa nga ako tapos magsabe sa pangalan mo eh tapos tama?" naiinis kong sabi pero hindi niya pinansin ang sinabe ko.
"Mukhang gusto mo rin sirain ang buhay ni icy huh?" pagkasabi niya ang pangalan ng bitch na iyon ay maslalo akong nainis tsk.
"Tama nga ako, ashton?" tumango nalang ako dahil alam ko naman kung ano ibig sabihin nun eh.
"Hmm aiden?" ngumisi ako nung nakita kong nagblush siya.
Yeah obsessed kami sakanila akin si ashton at siya naman si aiden haha saamin lang sila.
***
*Ashton's Pov*
Napabuntong hininga nalang ako isang linggo na pero hindi parin siya nagigising.
Hangang ngayon naguiguilty parin ako kung sana hindi ko siya pinagpalit sa iba edi sana okay pa kami aish.
"Sana mapatawad mo ako sa kagaguhan ko icy nalilito pa kasi ako nun akala ko siya padin ang mahal ko pero ikaw pala." naiinis kong sabi sa sarili ko.
"Wag ka nga magsalita mag-isa kakatakot eh." naiinis na sabe ni at alai- este winter pala hindi narin umuuwi si ate winter sa bahay dahil baka hindi siya palabasin nina mom pagnalaman nila na naalala na lahat ni ate.
"Shut up." cold kong sabi.
"Hey don't give me that cold treatment or else hindi kita papayagan ligawan si icy sige." sabi niya at ngumisi kaya pinalitan ko ang aura ko at nginitian siya ng matamis.
"Bakit naman kita bibigyan ng cold treatment eh kapatid mo ang mahal ko." sabi ko.
"Sabe ko nga." pero nakangisi padin siya tsk may binabalak, icy magising kana sana nababaliw na kapatid mo hay.
"Hmm ano gagawin mo paggising na si icy?" seryosong sabi ni ate.
"Gagawin ko ang lahat para makuha lang ulit siya." seryoso kong sabi.
"Pano si aiden mahal niya rin si icy ano gagawin mo?" tinignan ko siya ng masama tsk.
"Icy is mine at walang pwedeng humadlang sa pagmamahal namin sa isa't isa." seryoso kong sabi at parang kinikilig na ewan si ate tsk.
"Ayieee inlababo na si brother in law yieeee." sabe niya habang sinusundot ang tiligiran ko.
"Tsk alam mo wala akong kiliti diyan deba." naiinis kong sabe.
Napanguso nalang siya at tinigilan na pagkakiliti saakin saktong dumating din sila aubrey.
"Ate bakit ka nakanguso?" nagtatakang tanong ni kuya xander tsk.
"Si brother in law kasi inaaway ako wuaah." sabi ni ate habang nagpapadyak.
"Tsk stop that ikaw ang pinakamatanda pero ikaw ang pinakachildish." naiinis kong sabi kaya sumeryoso ang mukha niya.
***
*Alex's Pov*
Nakaktakot pala si ate pagsumeryoso tsk masokey pang maging childish siya kaysa mag seryoso.
"Ano gagawin natin kaila mr. And mrs. Winston? You guys know na may utang na loob padin ako sakanila dahil sila ang nag-alaga saakin nung nagkaamnesia ako." seryoso niyang sabe.
"Yes but we're not sure kung sila ba talaga ang gumawa or may nag-utos lang." seryoso kong sabi.
"Hmm let's try to threaten them sa company baka aamin sila, pero si icy lang ang may kaya gumawa ng ganun dah dahil siya ang nagmamanage ng crow company." sabi ni ate kaya napatango kami.
"Edi hihintayin pa natin siyang magising at hintayin ang desisyon niya?" takang tanong ni emily tumango ulit kami sa sinabe niya.
"Pano pag isang taon siyang magigising? Hihintayin padin ba natin ang desisyon niya?" seryosong sabi ni aubrey kaya napatingin kami sakanya dahil minsan lang ito maging seryoso.
"It depends kung may gugulo pa sa buhay niya kung meron kami na ang magdedesisyon kung ipapabagsak ang companya ng winston." sabi ni xander tumango naman ako.
"Tsk pano sila ashton at aiden edi madadamay din sila remember magulang nila ang pinag-uusapan natin kasama pa si madeline." napatahimik kami sa sinabe niya.
"Tsk she's right we need to focus on madeline parang siya kasi ang may pakana ng lahat pero kailangan padin natin bantayan ang magulang ko." sabi ni ashton bago lumabas.
"Hay magising ka na sana icy." napabuntong hininga kami sa sinabe ni amelia.
"Pano pag may dumagdag pa na kontrabida sa buhay ni icy?" Nag-aaalalang tanong ni abigail napakibit balikat kami.
"Si icy lang ang makakasagot diyan sa mga problema if only I could help edi sana matagal na siyang walang problema." naiinis kong sabi.
Mom dad sana matapos na agad ang mga problema ni icy hay.
****
BINABASA MO ANG
Revenge of the Childish Mafia Queen (Completed)
Teen FictionShe didn't expect to fall in love and thought that he would love her as much as she loves him.