chapter 15

3.8K 87 12
                                    

"Stop thinking about him because he's not thinking about you."

- Aiden Daniel Winston

*Aiden's Pov*

Naawa ako kay icy kasi hangang ngayon umiiyak parin siya.

"Hindi ko akalain na gagawin niya iyon, ayaw kong sabihin ang pangalan niya baka mapatay ko pa yun ng buhay." galit na sabi ni amelia.

"Kamusta na si icy emily?" taka kong tanong.

Hindi kasi siya pumasok ngayon kaya nag-aalala ako.

"Nasa bahay umiiyak grabe nga eh galit na galit ang mga kapatid niya nung nalaman nila na ginamit lang siya ni ashton." sabi ni emily habang inimagine ang mga sinasabe ng mga kuya ni icy.

"Sana ikaw nalang ang naging boyfriend ni icy kahit na mayabang ka ay mabait ka parin hindi katulad niya." sabi ni abigail habang ngumunguya.

Namula ako sa sinabe niya f*ck.

"Uy oh si aiden namumula hihi." natatawang sabi ni aubrey kaya maslalo akong namula.

"HAHAHA OONGA NOH!!" sabi ni amelia at tumawa ng malakas.

"Shut the f*ck up" mariin kong sabi.

"Okay okay chill bro." sabi niya at kumain ulit.

Sana ako nalang ang minahal mo icy.

***

*Aubrey's Pov*

Nandito kami sa bahay nina icy at hangang ngayon ay umiiyak parin siya.

Galit kami nina amelia sa boyfriend namin dahil sa kaibigan nila kaya nagkakaganito si icy huhu.

"F*ck I will kill that bastard." sabi ni kuya alex habang nakatingin sa taas kung saan umiiyak si icy ng tahimik.

Bigla siyang bumaba ng hagdan at ngumiti saamin ng matamis.

"Guys alam ko nag-aalala kayo saakin but I'm fine okey dont mind it." sabi niya at ngumiti ulit ng matamis saamin.

Pero alam namin na pilit lang iyon tapos bumalik na siya sa kanyang kwarto.

"Kahit na nahihirapan na siya kaya niya parin ngumiti." sabi ni kuya alex at napabuntong hininga.

"We all know that she's hurt, mentally and emotionally, but every day, she walks with a smile on her face cause that's who she is but for now we will not know what will she use on her face." seryoso kong sabi.

"Wow marunong ka rin pala sumeryoso aub." natatawang sabi ni amelia pero tinignan ko siya ng seryoso.

"I may be childish but I know when should I be serious." seryoso kong sabi at umalis dun.

Natulala yata sila sa sinabe ko hihi ang hirap palang sumeryoso.

***

*Amelia's Pov*

"Whoa pahiya ako dun ah." sabi ko sa sarili ko.

Sila emily halos mabaliw na rin dahil sa sinabe ni aub.

"WAAH DAPAT NIRECORD KO MGA SINABE NIYA!!" sigaw ni abigail tapos bagsak ang balikat niya parang nalugi.

"Hmmm kala ko nga forever tanga na iyon eh." natatwang sabi ni kuya xander kaya natawa kami sa sinabe niya.

"May nasasabing palang matino si aubrey kala ko puro kalokohan lang iyan eh." sabi ni kuya alex sumang ayon naman kami.

"Sana hindi rin siya magbago katulad ni icy." sabi ni emily kaya napabuntong hininga kami.

"Sana hindi siya maging cold katulad ng ginagawa niya pagnasa gangster world tayo." kinakabahan kong sabi.

"Mangyayari at mangyayari iyon sakanya pagnatuklasan niya ang sikreto kung sino pumatay kay ate." seryosong sabi ni kuya alex.

"Aminin mo nga kuya alam mo ba kung sino pumatay kay ate?" naiinis na kong tanong.

"Hindi pero malapit na." sabi niya at tinignan kami ng blanko.

"I will not forgive them pagnalaman ko na pinatay talaga nila si ate." cold niyang sabi.

***

*Icy's Pov*

Ang sakit talaga kahit na ngumiti ako sakanila ame kanina alam ko na alam nila na nahihirapan ako.

"It hurts the worst when he made me feel so special yesterday, makes me feel so unwanted today." sabi ko sa sarili at umiiyak ulit at niyakap ng mahigpit ang unan ko, habang tinitignan mga picture namin.

"That's what happen I let him in and he destroyed me." sabi ko ulit sa sarili ko at tumawa ng mapakla.

Hahaha para akong baliw puro quotes sinasabe ko.

Sa kakaiyak ko hindi ko namalayan nakatulog na pala ako.

***

*Ashton's Pov*

Naalala ko ang sinabe ni mom and dad.

*Flashback*

"Son alam mo kaaway natin sila deba of all people bakit siya pa ang naging girlfriend mo?!" galit na tanong ni dad.

"Honey I don't like her for you mas gusto ko pa si madeline para sayo." sabi ni mom.

"Son I want you to breakup with her or else idadamay namin siya sa problema natin." seryosong sabi ni dad.

"Chill guys ginagamit ko lang siya dahil sa isang dare makikipag break din ako sakanya." cold kong sabi sakanila hindi ko alam pero kumirot ang puso ko baka guilty lang ito.

"Good tomorrow I want you to break up with her." seryosong sabi ni mom kaya tumango ako at lumabas sa office nila.

Hindi ko alam pero parang may tinatago sila saakin.

***

"Hoy ashton bakit hindi na bumibisita sister in law ko?" nagtatakang tanong ni ate.

"Tsk break na kami" cold kong sabi.

Siya nga pala si Alaina Kinsley Winston adopted lang siya kasi nahanap dao siyang duguan sa labas ng bahay nila mom and dad.

Pagkagising niya wala siyang maalala kaya inadopt nalang siya.

"Oh." tsk para siyang nalugi.

"Why?" taka kong tanong.

"I don't know pero ang gaan ng pakiramdam ko sakanya it's like we're related or something." hmm yeah magkamukha sila konte parehas sila ng ugali.

"Baka magkapatid kayo or something." taaka kong tanong.

"Never mind matutulog na ako night carter." sabi niya bago lumabas ibabato ko sana yung alarm clock pero sinarado na niya agad ang pinto.

Tsk naririnig ko pa ang tawa niya sa labas argh how I hate that name.

****

Revenge of the Childish Mafia Queen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon