chapter 9

3.7K 90 3
                                    

*Icy's Pov*

Paasa din itong si sungit eh sabe niya siya na magsusundo saakin palagi papunta sa school pero wala siya ngayon kaya nakasimangot ako papunta sa classroom.

Pero nakakapagtaka bakit walang tao waah baka wala pasok kaya palabas na sana ulit ako ng school bigla nagsarado mag isang ang pintong palabas.

"Waaah mumu wag mo naman ako takutin friends tayo deba? " kinakabahan kong sabi. Bigla may nagbato ng papel sa ulo ko kaya humarap ako kung saan galing ang papel, pagharap ko namangha ako bigla.

"Wow" manghang kong sabi tapos may nakita ako mga arrow kaya sinundan ko bigla ko nakita si christopher.

"Chris ano meron?? " nagtataka kong tanong pero hindi niya ako pinansin at binigyan ako ng roses ganun din ginawa nila grayson. Tapos sina beshie naman ang nakita ko.

"Uy ame ano ba talaga meron may patay ba? Close ko ba yung namatay kaya niyo ako binibigyan ng bulaklak? " taka kong tanong pero binatukan niya ako.

"Walang namatay ok? " masungit niyang sabi tapos nilagyan ako ng blindfold at hinawakan ako.

"Sundan mo lang ako ok at wag kang maingay" masungit niyang sabi kaya napanguso ako at tumango. Pero binitawan niya ako kaya nagpanic ako.

"Uy icy wag kang magpanic" sabi nina aubrey at hinawakan ako tapos inescort ako papunta yata sa classroom.

Pagkatangal nila ng blindfold ko bigla akong namangha dahil ang damj balloon at nandun si sungit na nakahawak ng teddy bear at mga chocolates.

"Wow ano ba meron sungit bakit ka may gawak na teddy bear at choclate? " taka kong tanong.

"Aish can't you see what I'm doing?" masungit niyang tanong pero napailing ako kasi hindi ko talaga alam kung ano meron.

"Tsk stupid I want to court you" sabi niya.

"Deba sinabe mo na yun saakin nung nag date tayo at ang sabi ko oo? " taka kong sabi.

"Wait nagdate kayo at wala kaming alam?! " sigaw nilang sabi nina beshie napakamot ako sa batok at tumango.

"Ah hehe" kinakabahan kong sabi kasi tinitignan nila ako ng masama.

"Kaya pala dali dali kang lumabas sa classroom kahapon." tumatangong sabi ni aubrey tsk kung alam lang nila na binlack mail lang ako ni stupid.

"Ehem panira talaga kayo ng moment as I was saying stupid can I court you again? " sabi niya kaya napatango ako.

"KYAAAAH" sumisigaw mga babae sa kilig kaya namula bigla ang pisngi ko kasi nanonood lang pala ang iba sa labas.

***

Nandito kami sa bahay nila mommy tinawagan niya kasi ako kanina at nalaman niya na may nanliligaw saakin.

*Flashback*

Pagkatapos kong tumango kay sungit ay biglang nag ring ang cellphone ko kaya tinignan ko kung sino tumatawag.

*Calling Mommy*

[KYAAAH BABY MAY NANLILIGAW NA PALA SAYO PERO HINDI MO SINABE SAAMIN NG DADDY MO HUHU!! ] naiiyak na sabi ni mommy habang sumisigaw kaya nilayo ko ang cellphone ko sa tenga ko.

[Mommy naman ngayon palang siya nanliligaw eh.] sabi ko at napanguso mukhang alam nila beshie kung sino tumawag kasi natatawa sila tapos si sungit naman nakasimangot diyan sa tabi ko.

[Waaaah punta ka ngayon sa bahay isama mo na mga kaibigan mo at manliligaw mo hihi gusto ko siyang makilala] kinilig niyang sabi.

[Mo-] tatangi sana ako sa sinabe niya pero pinatayan niya ako ng tawag.

*Call ended*

Kaya wala akong choice kundi idala sila sa bahay.

"Guys pinapapunta tayo ni mommy sa bahay nila gusto kasi niya makilala si sungit. " nakasimangot kong sabi.

*End of Flashback*

Nagulat sila sungit nung nalaman nila na ang magulang ko ay ang pinakamayaman na business tycoons.

"Pano mo sila naging magulang eh dibe crow sila? " nagtataka tanong ni kelvin napakamot ako sa batok.

"Ah tinago ko ang crow at ginamit ang surname ni mommy heheh please keep it a secret" nahihiya kong sabi napatango nalang sila.

"Waaaah ang baby ko dalaga na!!" sigaw na sabi ni mommy kaya napafacepalm sila beshie tapos sina william naman nagtataka kung bakit.

"Waaah mommy naman" nahihiya kong sabi tapos tinignan niya bigla ng masama si sungit kaya mukhang natatae si sungit natawa nalang kami nila beshie dahil nakakatawa ang itsura niya.

"So you must be ashton" masungit na tanong ni mommy kaya maslalong kinakabahan si sungit haha.

"Ye..s mam" kinakabahan niyang sabi pero nagulat siya sa sinabe ni mommy.

"Hihi ang gwapo mo pala ako nga pala nanay ni icy you can call me tita ganda hihi" makulit niyang sabi kaya napanganga sila sungit kala kasi nila na masungit si mommy.

"Aish isabella tigilan mo nga yan pagkaisip bata mo" naiinis na sabi ni papa kababa lang kasama sila kuya alex at xander kaya napanguso nalang siya.

"So you must be Ashton Carter Winston" cold na tanong ni kuya alex kaya kinabahan ulit si sungit.

"Ye..s" kinakabahan na sabi ni sungit.

"Gusto ka namin kausapin mamaya" cold na sabi ni kuya xander kaya napatango nalang si sungit ano kaya sasabihin nila sakanya.

***

*Alex's Pov*

Andito kami ngayon nina xander sa garden kakauspin kasi namin ang manliligaw ni pangit.

Ako nga pala si Alex Paris Crow 23 years old masmatanda ako kay xander ng 2 minutes.

"So bakit gusto mong ligawan ang kapatid ko?" cold kong tanong kaya maslalo siyang kinabahan.

"Alex wag mo nga siyang takutin mukha na kasi siyang natatae eh" natatawang sabi ni dad kaya tinignan namin siya ng masama masi seryoso ang usapan eh tsk.

"Shut up" cold kong sabi kaya tumigil na siyang tumawa at sumeryoso.

"Back to the question why do you want to court my sister? " tanong ni xander.

"It's because I love her" seryoso niyang sabi kaya napatango kami.

"Pero pagnalaman namin na panaiyak mo siya patay ka saamin." seryosong sabi ni dad kaya napatango siya.

"And take care of her she's our only princess." dagdag ni dad sumangayon kami sa sinabe ni dad.

"I promise that I will take care of her no matter what happens" seryoso niyang sabi hmm mukhang mahal niya talaga si pangit but I still dont trust him.

"Okay" sabi ni dad at iniwan kami dito.

"We're watching you" cold namin sabi at iniwan na rin siya duon.

***

*Ashton's Pov*

Grabe ngayon lang talaga kinaba ng sobra dahil sa mga magulang niya at kapatid niya pagkatapos namin magsalita umalis agad kami nina christopher sa bahay magulang ni icy at nagpaiwan sila icy dun.

"Grabe nakakatakot pamilya ni icy" sabi ni kelvin na kungyari natatakot sumangayon naman sila grayson.

"Bro yung dare ah and good luck" sabi nkya at ngumisi kaya tinignan ko siya ng masama.

"Tsk I know what I'm doing" naiinis kong sabi at natulog nalang.

****

Revenge of the Childish Mafia Queen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon