*Icy's Pov*
Excited na excited ako umuwi para ibalita kaila kuya ang balita.
Pero may nakita akong truck na padaan sa kinoroonan ko iiwasan ko sana ang truck but its too late.
Malakas ang pagkauntog ng ulo ko sa gilid ng manibela at tumama ang sasakyan ko sa isang poste kaya tumama ulit ang ulo ko sa manibela.
Pagkatapos ng trahedyang yun ay may nakita akong mga tao lumalapit sa kinoroonan ko at may humila saakin palabas ng sasakyan bago ito sumabog pagkatapos kong magpasalamat dun sa tao humila saakin ay dumilim ang paligid ko.
*Alex's Pov*
Hindi ko alam pero bigla akong kinakabahan parang may mangyayari hindi maganda.
*Calling Icy*
[Umm hello po sir kayo po ba pamilya ng babae na ito.] bigla akong nataranta.
[Kapatid ko po siya bakit?] kinakabahn kong tanong.
[Nandito po siya sa hospital.] sabi niya.
[I'm on my way.] sabi ko at pinatay ang tawag.
*Call Ended*
"Kuya ano meron?" nagtatakang tanong ni xander.
"F*ck nasa hospital si icy hurry up." nagmamadali kong sabi kaya nataranta din siya.
Nandito na kami sa hospital at nalaman namin na nabungo siya ng truck at tumama ang sasakyan niya sa poste tapos nauntog ang ulo niya ng dalawang beses f*ck.
"Kuya sana walang mangyayaring masama kay icy siya nalang ang natitira saatin." nag-aalala niyang sabi kahit naman ako sa natatakot eh.
"Sir kayo po ba ang pamilya ng babae?" tumango kami sa sinabe niya.
"May nakita kaming folder, tsaka may ibabalita sana siya sainyo pero may nangyari at mukhang hindi aksidente ang pag banga sakanya dahil pagtingin namin sa drivers seat ay walang galos ang driver or ano kaya hinuli namin at sabe niya na pinagutusan lang siya pero ayaw niya sabihin kung sino." sabi niya at binigay saamin ang folder bago umalis.
Pagkabukas namin ay halos malaglag ang panga namin dahil nahanap niya si ate.
"Tama nga ang hinala ko si alaina at si ate winter ay iisa." seryosong sabi ni xander at nilabas ang family picture ng winston at ang kasama nilang babae ay si ate.
"Tsk baka sila rin ang may kasalanan baket nabungo si icy dahil nalaman na ni icy na magkapatid sila ni ate alaina." seryoso kong sabi at napatango si xander.
"Tsk tama ang hinala niyo ang magulang ko at si madeline ang pakana ng lahat." may nagsalita sa likod namin kaya napatingin kami dun halos magalit kami nung nakita namin siya pero kumalma ulit dahil sa sinabe niya.
"Tsk kung hindi ko hinila palabas si icy sa sasakyan edi dapat kanina pa siya kasama sa pagsabog ng sasakyan so you two should be thankful." sabi niya at ngumisi tsk nanginginis ba naman.
"Yes we are thankful that you save our sister but we are still mad at you abo." halos matawa ako sa itsura niya kasi parang natatae siya naewan.
Yeah si ashton ang tumulong kay icy and I'm very thankful na tinulungan niya ang kapatid namin but i'm still mad at him dahil siya ang may kasalanan kung bakit nagbago si icy.
Naghihintay kami sa labas ng emergency room malakas dao kasi ang pagtama ng ulo ni icy sa manibela.
Dumating na sina amelia bago lumabas ang doctor kaya agad agad kaming lumapit sakanya.
"Doc kamusta na po siya?" nag-aalala kong tanong.
"I'm sorry to say but she's in coma and we are not sure pero baka magkakaamnesia siya dahil malakas talaga ang pagkauntog ng ulo niya sa manibela." sabi ng doctor bago umalis.
Napasinghap kami sa sinabe ng doctor f*ck sana maalala niya padin kami.
May dumating bigla na babae kamukha ni ate winter at kasama siya ni aiden.
"Nasaan si icy?!" nag-aalalang sabi ni ate alaina or should I say ate winter.
Hindi namin mapigilan at niyakap si ate matagal na namin siya hindi nakita akala pa namin patay na siya.
"Ate." naiiyak na sabi namin ni xander.
"Wait...wait sino ba kayo?" nagtataka niyang tanong hindi nga niya pala kami maalala.
"Ate kami...kami ang tunay mong kapatid." humihikbing sabi ni xander.
"Kaya naaksidente si icy dahil nalaman niya na magkapatid talaga tayo." seryoso kong sabi at binigay sakanya ang folder.
Binuksan ni ate ang folder at napasinghap naiiyak niya kaming tingnan.
"Alex xander?" sambit niya habang umiiyak kaya hindi namin mapigilan at niyakap ulit siya ng mahigpit.
"Asaan si mommy at daddy??" bigla kaming tumahimik dahil sa tanong niya.
"Where are they? I want to see them." sabi niya pero tahimik parin kami.
"Don't tell me that they're gone?" naiiyak niyang sabi pero tumango kami kaya napahughol siya ng malakas.
"This is all my fault kung sana hindi ako na kidnap edi sana hindi ito nagyari edi sana buhay pa sina mommy at hindi nasa coma si icy." sambit ni ate habang hinahagod nila amelia ang likod niya.
"It's not your fault ate ah yeah may letter si daddy na pinabigay bago siya namatay sabe niya kasi pagnahanap kana namin ay ibigay ito sayo." sabi ko at binigay sakanya ang letter tama nga si dad hindi pa siya patay at mahahanap siya ni icy.
Tinago ni ate winter ang letter sa bulsa niya mukhang ayaw niya pang basahin.
"Kamusta si icy?" nag-aalalang tanong ni aiden kaya napatahimik ulit kami.
"Don't tell me na patay na din siya?" kinakabahan na tanong ni ate pero umiling agad kami.
"She's in coma." sabi ni emily kaya napaluhod si ate winter at si aiden.
"F*ck sinong gumawa neto kay icy?!" galit na sabi ni ate.
"Your foster parents." nakayuko naming sabi.
"WHAT?!" sabay na sigaw ni ate at ni aiden mukhang hindi sila makapaniwala.
"But...how....why." kinakkabahan na sabi ni ate.
"Business." maiksi kong sabi.
Bigla kaming iniwan ni aiden dito mukhang galit siya at hindi makapaniwala.
"It's ok nagulat lang kami kasi ang bait nila eh pano nila iyon gagawin kaila icy?" naghihinalang sabi ni ate kaya napakibit balikat kami.
***
*Unkown Person*
Mukhang alam na nila kung sino ang pakana ng lahat tsk balang araw lalabas naman ako at humanda ka icy wuahahah ikukuha ko lahat ng mahalaga sayo.
****
BINABASA MO ANG
Revenge of the Childish Mafia Queen (Completed)
Novela JuvenilShe didn't expect to fall in love and thought that he would love her as much as she loves him.