Jiela's POV
Weak.
I've read an article about having a weak personality. Having these characteristic doesn't gaurantee our future. It does not guarantee us to stand after falling. Cause having these personality only creates doubt and hopelessness in the future. And I try not to looked one. All my life I always wanted to looked atleast average among others.
After running away with Getrude everything in my life had changed. From getting everything in just a snap of my fingers. Then ended to feed myself using my own bare hands.
Strange right? A well known Jiela Cyra gave up everything including money, fame and family just for a guy. But a guy who becomes her life. Her everything.
Pagkatapos kong ayusin ang sala at hinanda ang pagkain ay agad akong napangiti.
It's been six moths since we ran away.
At sa araw na lumilipas ay mas lalo ko lang minahal si Getrude. And I can't imagine my life without him. Nagtatrabaho sya sa munisipyo bilang postman dito sa bayan. At ako naman bilang kahera sa isang pharmacy. Malayo sa nakagisnan kong buhay. Malayo sa buhay na pinangarap ng ina ko. But afterall, this is the most exciting part of my life. The happiest and amazing one.
Red and Ian also secretly helped me. Tinutulungan nila ako para hindi matrace ni Mommy. According to them, Kuya Kiel was still in the hospital. On contrary, Jielo is not yet back. He's still in London. I trust him. I trusted Jielo to tell Dad everything that I've been through.
I'm a Daddy's girl. At alam kong hindi ako pababayaan ni Daddy kung malaman nya ito. Malamang simple lang si Getrude pero mahal nya ako.
Dad will understand our situation. He wasn't like Mom, hopefully.
At ngayong kaarawan ni Getrude ay sisiguraduhin kong ito ang isa sa pinakamagandang kaarawan ng buhay nya. Pinakamasayang araw ng buhay nya.
Pagkatapos kong ihanda ang cake at kandila ay pumanhik muna ako sa kwarto. Nagpalit agad ako ng damit na binili ko kamakailan lang. Pati ang hinanda ang kong regalo sa kanya na necklace ay agad ko ring pinaradahan ng tingin. A smile crept on my face while looking at this beautiful jewelry. Ito ang pinakaunang bagay na nabili ko sa aming dalawa. Bagay na galing sa paghihirap ko and it's very fulfilling. A half heart-shaped necklace na sumisimbolo na hindi mabubuo ito magiging isa pag wala ang kapares nito. Alam kong hindi ako ang uri ng tao na masyadong emotira about the value of some random things. Pero ito, walang humpay ang puso ko sa pagtibok sa tuwing naiisip ko na isusuot nya ang kalahati ng puso ko.
Pagkalabas ko sa kwarto ay sakto namang may kumatok upang mapangiti ako. Medyo malakas ang pagkakatok nyang ito.
Siguro nag-aalala sya kung bakit maaga akong umuwi.
Kaya dali-dali akong tumakbo upang buksan ang pinto..
But the smile on my face swept away when I saw his face. He looks so scared and furious. And in just a glance, I know he could probably tore me in my place. Parang makakapatay sya ng tao habang nakatingin sa akin.
Automatically, he grabs me and wraps his arms around my waist. I suddenly felt dumb. Para na akong mababaliw kaiisip kung ano bang nangyayari sa kanya.
" A-akala ko iniwan mo na ako Yuzon. Akala ko napapagod ka na sa buhay na ibinigay ko sa'yo. Na-tatakot ako. Natatakot akong iwanan mo. " basag ang boses nya ng sabihin ito. Bigla nalang lumambot ang tuhod ko sa narinig. Even my heart was pounding loudly inside my chest.
Kitang kita ko rin ang panginginig ng katawan nya. Malamang sa pag aalala sa akin at takot na baka iniwan ko na sya.
" Baliw. Ngayon pa ba kita iiwan Getrude. Ngayon pa ba na mahal na mahal na kita. " kasabay ng pagsasabi ko nito ang pagyakap ko sa kanya ng mahigpit. He looked so helpless. Pero kung natatakot man sya ay mas natatakot ako. Natatakot akong mawala sya sa buhay ko.
Nang humiwalay sya sa akin ay agad nyang hinawakan ang mukha ko. The electricity everytime his skin or fingers touched mine stays the same. It jolted my heart and awakens my soul.
Pero bigla nalang akong nanlumo ng makita ko ang luha sa mga mata nya.
Sobrang naninikip ang dibdib ko. Sino ba ang nagbigay sa kanya ng ideyang iiwan ko sya?
" Natatakot ako. Takot na takot ako. Akala ko tuluyan ka ng sumuko sa atin. " umiiyak nyang bulong sa akin upang agad ko syang hilahin. And without hesitation, I crushed my lips to his lips and savouring every second of his sweet taste.
I can't explain everytime this happens to us. It's unexplainable. A very desirous feeling that kept me pushing myself towards him. To taste him and to have touched by him.
Sa una ay batid ko ko pa ang pagkabigla nya upang laliman ko ang halik kong ito sa kanya. But I was too desperate. Too desperate that I was willing to give up everything including myself to him.
Hanggang sa tuluyan na nya akong hinapit papalapit sa kanya. Nabatid ko pa ang pagsarado nya sa pinto. Aggressively, Getrude pushes me to the door and his wet lips started to crushed me again. It was hot. Asking for something, something I want to give in him.
Kaya tuluyan ko nang idiniin ang kamay sa likod nya upang mas mapalapit sya sa akin.
" Mahal na mahal kita Yuzon. At hindi ko makakaya kung mawala ka sa akin. " sabi nya habang naghahabol ako ng hininga. His eyes were full of desires while gazing on me. Kaya imbes na magsalita ako ay agad ko syang hinila at ako naman ang humalik sa labi nya. This time our kisses was gentle and passionate. His fingers pressed my both arms. And I like it badly.
Nakita ko pa ang agarang pagpikit ng mga mata nya upang mapangiti ako.
I hurriedly turn off the light and started to fulfill my needs. My wantedness. My kisses went deeper and deeper. If they will termed this as seduction then I must admit that I seduced him. For the sake of my greed. Cause I want him badly in my life. And seeing him miserable because of me is an unacceptable.
" Yuzon. I don't like what you've in your mind right now. " giit nya bigla. Para akong nabalik sa sarili. The lust I have for him is an uncontrollable.
" Ayaw kong mag aalala ka. Ayaw kong matatakot kang mawala ako. Kasi Getrude. Kahit ako. Kahit ako natatakot akong magkalayo tayo. Please Getrude owned me this night. Angkinin mo na ako. I am yours Lopez. Everything about me is yours. " basag kong sabi habang bumabagsak ang mga luha ko. Ngunit narinig ko nalang ang pagbukas ng ilaw at agad na pagyakap nya sa akin.
" Alam ko. Alam kong akin ka Yuzon. Pero nangako ako. Nangako ako na hindi kita pakikialaman hanggang hindi ka natapos sa pag aaral. You know me Yuzon. Tumutupad ako sa pangako. At nangako rin ako sa kambal mo na pangalagaan ka. " sa pagkakasabing 'yon ni Getrude ay napatigil nalang ako. Kusang nanghina ang tuhod.
Yeah right. I forgot that he's the man with a dignity.
Naiiba nga pala talaga sya. Kaya bahagya akong humiwalay sa kanya upang makita ko ang napakagwapo nyang mukha.
At agad kong hinawakan ang mukha nya.
" Happy Birthday my man. Hindi lang ang edad mo ang tumanda pati yung isip mo. I was very grateful Lopez to be your girl. And --- "
" And to be my wife in the future Yuzon. " pagpuputol nya sa sinabi ko upang lumuhod ako sa harap nya.
Nakita ko nalang ang pagkabigla nya.
" Getrude Lopez, tatanggapin ko ba ang kwentas na ito bilang tanda ng pagmamahal ko ngayon, bukas at sa hinarap. " saad ko upang lumebel sya sa akin. He suddenly take my hands while he didn't break his gaze on me. My heart beat was racing each other. Then, a very genuine smile left his lips.
" Mamahalin kita habang buhay Yuzon. At pangako hinding hindi kita bibitawan. Hinding hindi ako susuko sa ating dalawa kahit sino pa ang humadlang sa atin. Kasi ikaw ..ikaw lang ang natatanging dahilan kung bakit nabubuhay ako ngayon Yuzon." saad nya upang kusang nawala ang ngiti sa labi ko.
Something hit my heart. Something that bothers me.
I glanced at him again and witnessed the sparks in his eyes while glaring on me.
Kaya imbes na mag isip pa ng kung anu-ano ay agad ko nalang syang niyakap ng mahigpit.
" Tiwala ako sa'yo at panghabang buhay akong magtitiwala sa'yo Getrude. At hinding hindi kita iiwan, pangako 'yan."
BINABASA MO ANG
Madly, Deeply Inlove With You ( Completed )
General FictionYuzon 2: ( Jiela ) Di tulad ng mga pangkaraniwang bidang lalaki, Getrude Lopez is different. He is from a very poor family. He's no prince charming, not gentleman or a romantic guy. Nevertheless, he's not a guy who you could usually read in novels o...