Chapter 15 - That Girl

452 9 0
                                    


'Yong noo ko halos hindi ko na maayos ayos. Parang lahat ng bagay tungkol kay Getrude Lopez ay palaisipan sa akin. I can't figure out who are those freaking assholes.

At 'yong babae!!!

Ghad!

" Babe. " mas lalong hindi naipinta ang mukha ko ng yapakin ako ni Hector mula sa likod. Why can't he just lost and go to hell?!

" Can you give me a space for a while Hector! Madami akong iniisip. "naiirita talaga ako. Noon hinahanap hanap ko sya at halos sambahin ko na siya pero ngayon? Pighati nalang ang syang nararamdaman ko sa tuwing naaalala ko lahat.

" Whoa. Chill babe. " umalis sya sa pagkakayakap sa akin. Nang tingnan ko sya ay may nahagip ang mga mata ko na nakatayo sa likod.

Si Getrude.

Kaya marahan akong tumingin sa kanya.

" Anong oras pala ang laro nyo. Hindi ako makakapunta kasi may school committee session ngayon. " malamig kong sabi habang nakatingin sa mukha nya. At sya.

Stare.

Stare.

Stare at my face.

Ano naman ba ang problema ng lalaking 'to? Oh. Bakit ko pala nakalimutan na kani kanina lang may problema kami.

" Its fine babe. Ipapanalo namin ang laro. " ito na naman ang kahambugan niya.

" Sa pagkakaalam ko defending champion 'yong makakalaban nyo. Wala pang talo. Just in case matalo nyo sila ay automatic makakapasok na kayo sa finals bukas. " saad ko.

Positibo akong mananalo kami. Kahit wala akong kaide ideya kung sino ang champion na 'yon at wala akong pakialam. Ang gusto ko lang ay manalo.  Siyempre I put all my effort to build this new team at may tiwala din ako sa kanila lalo na kay Getrude. Kahit hindi man kami magkasundo ngayon.

I glared back to Getrudes place.

" And I count on you. " walang emosyon kung sabi.

Ang mga mata nya ay seryoso lang na nakatingin sa akin. Na para bang may gusto syang sabihin.

" Don't worry babe I'll make sure to give my best for you. " sarap bebehin ng mukha ng sinungaling na ito!

" How about you Lopez? "

He step out from the room and stared at Hector.

" Sila si Khalie. Sila 'yong makakalaban natin. " sa pagkakasabi nyang 'yon ay agad syang naglakad palayo sa sports office.

I don't get his point. Or maybe I need to know something about him and them.

Habang nagmemeeting kami ay labas pasok lang sa tenga ko ang pinag uusapan nila. Being part of the campus committee means it gives us a bigger responsibility. Mabuti nalang hindi ako naging presidente.

Naririnig ko pa ang hiwayan mula sa gym. Its torturing my ears. Ghad. Nangangati na ang mga isip ko sa pag iisip kung anong nangyayari doon.

Aakma na sana akong magpapalaaam ng tumingin sa akin ang presidente.

" Bakit hindi natin pakinggan ang suhestyon ni Ms. Yuzon for their batch representation about Technology. "

DAFUQ! Kung sinuswerte ka naman talaga.

Sam's POV

Kanina pa ako hindi mapalagay. 'Yong kalamangan ng St. Joseph College ay hindi mahabol habol ng team. At si Getrude. Ano ba kasing nangyayari sa kanya. Kahit isang puntos wala syang nagawa. 'Yong isang game na wala syang puntos understable naman yon dahil hindi naman sya pinaglaro namin. Pero itong laban na 'to. Buong oras syang nakababad sa court!

Madly, Deeply Inlove With You ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon