Chapter Thirty Eight

1.4K 84 80
                                    

Hinubad ko ang coat ko at inilagay iyon sa gilid ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Hinubad ko ang coat ko at inilagay iyon sa gilid ko. Umayos ako ng upo at sumandal sa pader habang nakatitig sa kalangitan.

Isang oras na din pala ang nakakalipas.

I silently watch the stars who's quietly shining above me.

I don't know why I am not happy seeing these beautiful stars. Dapat nare-relax ako ngayon e, pero hindi.

Ni hindi ko ma-appreciate ang ganda ng mga bituin.

I took a deep breathe and close my eyes.

Rinig na rinig mula dito sa rooftop ang malakas na tugtugan sa gym.

Mukhang nagsasaya na ang lahat. Nilulubos na nila ang buong gabi dahil pagkatapos nito babalik na ulit kami sa trabaho at pag-aaral namin.

Iminulat ko ulit ang mata ko at tumitig sa liwanag ng mga bituin.

Masaya sana kung nandito siya.

Napangiti ako ng mapait ng maalala ko kung paano niya ko nilagpasan kanina. Na para bang hindi niya ko nakita na para bang hindi niya ko kilala.

"University garden. Hihintayin kita Lisa." -Teahyung.

Dapat hindi ko na sila sinundan non. Sana hindi ko na narinig ang usapan nila.

Mas okay pa sana na maghintay ako ngayon ng hindi alam kung bakit hindi siya darating. Rather than to wait knowing he choose Taehyung over me.

Pero heto ako ngayon. Isang oras ng nag-babakasakali na baka dumating pa siya.

In short, tangang umaasa.

Pero tangina. Sinabi niya na darating siya. Sana binawi na niya agad kanina. Hindi tuloy ako naghihintay dito.

Gusto ko magalit sayo Lisa.

Pero hindi ko kaya.

Hindi ba ako mahalaga sa'yo kahit konti?

"Did you really thought na hindi mahalaga ang sasabihin ko?" I sarcastically said.

Napahilamos ako sa mukha.

You're seriously driving me crazy Lalice Fuego.

*BAM*

Napatingin ako ng biglang bumukas ang pinto. Iniluwal nito si Mina na hingal na hingal.

"JK..si Caitlin."

Napakunot ang noo ko sa sinabi niya.

"Bakit anong nangyari sa kanya?"

"Nasa bar siya ng Daddy niya ngayon. Lasing na lasing at nagwawala. Hinahanap ka." Nag-aalalang sabi niya.

Nagmamadali kong dinampot ang coat ko.

BOOK 1: Stay With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon