Chapter Thirty Three

1.5K 90 57
                                    

~Lisa's POV~



"Saan ba tayo pupunta?" Tanong ko sa kanilang tatlo. Bigla na lang kasi akong hinila ng tatlong 'to at isinakay sa kotse.

Pansin ko palagi na lang nila akong pinagtutulungan. Tss.

Siguro dahil na din  alam nila na kapag tinanong nila ako hindi ako sasama kaya dinadaan nila ako sa sapilitang paraan.

Unbelievable.

"Secret. Wag ka ngang atat. Malapit na tayo noh." Sagot ni Jennie na hindi ako tinitingnan.

Siya kasi ang nagda-drive.

Gamit namin sasakyan ni Kuya Ralph. Ewan ko nga kung paano nila napapayag si Kuya Ralph na ilabas ako ng BBU samantalang ayaw na ayaw non na aalis ako ng university dahil na din sa sitwasyon.

I don't remember na merong special na okasyon ngayon kaya wala akong ideya kung saan kami pupunta para mag-'celebrate' daw sabi nitong tatlo.

"Oo nga Lisa, Chill ka lang diyan. Malapit na talaga tayo." Ani Jisoo na nakaupo sa backseat katabi si Rosé.

Napabuntong hininga ako.

Hindi na ko umimik tutal sabi naman nila malapit na kami sa destinasyon namin.

Habang nasa biyahe nagkakantahan silang tatlo. They were jamming to our debut song.

We just finished the recording last week at maganda ang maging outcome ng kanta namin.

I'm sure magugustuhan ito ng mga tao.

Napatingin ako sa kanilang tatlo na masayang kumakanta. Enjoy na enjoy silang tatlo.

Bigla akong nakaramdam ng lungkot. It was fun being with them. But I have to leave for the sake of their safety. Alam ko sisikat silang tatlo kahit wala ako. I know they will be successful in the music industry. I will be glad supporting them kahit na naiinis ako sa kanila minsan.

I may not be in the group pero I will be their number one supporter for sure.

Habang masaya silang nagkakantahan napatingin ako sa side mirror.

Inayos ko ang upo ko at tiningnan ang pulang sasakyan na nasa likod namin.

Napatitig ako sa sasakyan at napansin ko na bahagyang nakabukas ang bintana nito.

Nanlaki ang mata ko ng biglang may maglabas ng kamay dito at may hawak na baril.

"JENNIE ILIKO MO DALI!" Sigaw ko sakanya.

Nagulat siya sa sinabi ko.

Pinatay ko yung tugtog dahil mukhang hindi niya ko narinig.

"ILIKO MO! " Sigaw ko. Napatingin ako sa side mirror nakita kong nakatutok pababa ang baril.

Shit. Mukhang balak nilang patamaan ang gulong ng sasakyan namin.

Hinubad ko ang seatbelt ko at inigaw ang manibela kay Jennie. "Lisa ano ba?!"

"AAAAAAH!"

Kasabay ng pagliko ko sa sasakyan ay umalingaw-ngaw ang tunog ng putok ng baril kaya napatili si Jisoo at Rosé.

"Shit." Napamura ako dahil muntik na kami. Kung natamaan nila ng gulong ng sasakyan baka patay na kami ngayon.

"Jennie bilisan mo lang ang pag-drive kung gusto mo pang mabuhay!" Sabi ko sa kanya habang nakabantay pa rin sa sasakyan na nakasunod sa amin.

Alam ko mga tauhan ni Rick ang mga 'yon and they are after me.

"How did they find you?!" Natatarantang tanong ni Jisoo habang nakayuko at yakap yakap si Rosé na mukhang takot na takot.

BOOK 1: Stay With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon