Chapter Forty Three

1.3K 80 70
                                    

Author's Note : Unluckily, hindi nakisama ang phone ko kaya kinailangan ko siyang iformat na naman. Like the hell! Tatlong beses ko siyang ni-format this week including the SD Card kaya lahat ng pictures  naubos . Shit talaga 😑 By the way, Enjoy reading~ 😅

-SUGA'S Point of View-

"Hyung! Hindi naman short cut 'tong dinadaanan natin e." Reklamo ni Jimin na nasa driver seat katabi ni Jinn na siya mismong nagmamaneho.

"Trust me. I know what I am doing." Iritadong sagot ni Jinn pero kita naman sa mukha niya na hindi din siya sure kung tama nga ba ang dinadaanan namin.

We went on a shoot today for another episode of RUN BTS. We've been doing a lot of shooting lately dahil matagal kaming mawawala and we need to make the fans satisfied even if we went inactive for while, para hindi nila kami masyadong ma-miss.

Nag-shoot kami sa isang waterfalls kung saan nag-enjoy kaming lahat kahit ang mga staff at kanina habang pauwi na kami ay nagkaroon pa kami ng katuwaan.

The Staff (including Manager Han) versus us bet on a game. Kapag nauna sila pabalik sa BigHit Entertainment bibigyan namin sila ng 100, 000 cash EACH. At kapag kami ang naman ang nanalo kami naman ang bibigyan nila ng 100,000 cash na paghahatian nilang bayaran.

That was actually Jhope's idea na sinang-ayunan naman nitong mga kumag na 'to.

Hindi na ko nakaangal dahil palagi namang 'majority wins' ang nasusunod.

"Nagsisisi na kong si Jinn ang pinagmaneho ko." Naiiling na sabi ni Ralph. Nakaupo siya sa may gilid katabi ng bintana. Katabi niya si V at katabi naman ni V si JK na malapit sa may pinto.

"Mukhang mapapa-withdraw tayo ng malaki-laki." Imik naman ng katabi ko na si Jhope. We're seating at the last row of seats in this van.

Tama si Hobi, mukhang mapapagastos kami ng malaki ngayon. Luckily kasi nanalo si Jinn sa jack-en-poy sa kung sino magda-drive kaya siya ang nagmamaneho ngayon.

Confident na confident pa siya kanina na di kami matatalo dahil may alam siyang short cut. Dapat nasa may highway na kami ngayon pero tatlumpong minuto na ang nakakalipas at hindi pa namin natatanaw ang highway.

In short mukhang naliligaw na kami.

Napahilamos na lang si Taehyung sa mukha habang si JK hindi malaman kung maiinis o matatawa siya.

Iba din kasi trip ng mga 'to ayan tuloy pati ako nadamay.

"Heto na talaga guys malapit na tayo."

"Kanina pa mo pa yan sinasabi Castillo." -Ralph.

Oo kanina niya pa sinasabi pero mukhang mas lalo kaming lumalayo at hindi lumalapit.

"Ganito na lang lang kapag natalo tayo si Jinn lahat magbabayad sa kanila." Suggestion ko.

"Ano?!" Sigaw niya pa sabay lingon sa akin pero binalik niya din agad tingin niya sa harap dahil nagmamaneho siya.

"Sino sang-ayon?" Tanong ko habang nagtaas ng kamay.

"Ako." -Vaughn

"Ako din." - Jhope.

Sabay din nagtaas si Ralph at Jungkook habang si Jimin naman ay nakatingin lang kay Jinn na nilalakihan siya ng mata.

Napakamot si Jimin sa batok niya pero tinaas niya din ng bahagya ang kamay niya. "Hehe. Sorry brother-in-law pero nagtitipid kasi ako ngayon dahil nag-iipon ako para sa future namin ni Rosé."

Paliwanag niya pa kaya nakutusan tuloy siya ni Jinn. "Baka nakakalimutan mong di pa kita pinapayagan manligaw?" Aniya na parang binabantaan si Jimin pero tinawanan lang siya ni Jimin kaya mas lalong bumusangot ang pagmumukha niya.

BOOK 1: Stay With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon