~Vaughn's POV~
It's almost one in the morning pero wala pa din siya.
Lahat kami nag-aalala na sa kanya. Ano ba kasi pumasok sa isip niya at itinakas niya ang sasakyan ni Ralph?
Pasaway ka talaga Lisa.
Palakad-lakad ako habang nakatingin sa cellphone ko kung sakali mang tumawag si Ralph o Jimin na naghahanap pa rin hanggang ngayon.
Yung apat hinanap na siya sa buong BBU pero wala. Si Suga pumunta sa Bar niya dahil baka sakaling mapadpad siya ulit doon. Ako din pinuntahan ko na lahat ng mga lugar na alam kong pwede niyang puntahan pero wala, hindi ko din siya nakita.
Lahat kami tahimik na naghihintay, mas lalo akong kinakabahan kapag naaalala ko ang reaksyon ni Ralph kanina.
Hays, sana walang nangyaring masama sa kanya. I remember when she got injured and wounded when some crazy drunk guy run after her. Paano kung mamaya mapahamak na naman siya? What if maulit na naman 'yung nangyari s kanya?
Nasaan ka na ba kasi Lisa?
Sabay-sabay kaming napalingon sa pinto ng bumukas iyon. Nakita ko din si Jin at Jhope na napatayo sa pagkakaupo nila.
Pumasok si Ralph.
Nakahinga ako ng maluwag ng makita ko si Jimin na akay-akay si Lisa.
Thank God she's fine.
I saw Rosé is hold her chest, katulad ko mukhang nakahinga siya ng maluwag knowing Lisa's fine.
Jimin's holding her hand while his other hand is in her shoulder. Giving her support.
Tulala lang siya. May mga bahid pa ng putik ang puti niyang pantalon.
Tahimik lang kaming nakatingin sa kanya.
"Lisa we're here." Jimin lightly shake her shoulders to caught her attention.
Walang emosyon niya lang na tiningnan si Jimin. Napatingin siya sa aming lahat pagkatapos ay iniwas niya din agad ang tingin niya sa amin. Kitang-kita ko sa mga mata niya ang lungkot.
What happened to you Lisa?
"Sa-salamat." Humiwalay siya kay Jimin.
Jhope was about to say something but Ralph tap him on his shoulder. Nagkatingin sila nito at mukhang naiintindihan naman niya kung anong gustong ipahiwatig ni Ralph kaya tumango siya bilang tugon.
I don't get it. Ano bang nangyayari?
Lisa's walking towards my direction.
"Lisa." I called her.
Pero parang hindi niya ako nakita at narinig. Nilagpasan niya ako ng hindi man lang tinitingnan.
Papasok na sana siya sa kwarto niya but I held her hand.
"Lisa wait. Are you okay? Saan ka ba nanggaling? Anong nangyari sayo?" Sunod-sunod na tanong ko.
Natigilan ako when she look at me with no emotions in her eyes.
"Please Taehyung 'wag ngayon."
And she let go of my hand at tinalikuran ako.
I suddenly feel what I feel before ng malaman kong iniwan niya ako. The day that she held my hand na hindi ko alam na huling beses na.
The time na tinalikuran niya ko na pakiramdam ko iiwan niya ako na nangyari nga. The same feeling that I felt before the day she left.
I clench my fist. I suddenly feel angry. Lahat ng sama ng loob ko sa kanya na akala ko wala na bigla ko na naman naramdaman.
BINABASA MO ANG
BOOK 1: Stay With Me
Fanfic"In this world full of lies my only truth is you." - Lalice Fuego 💕