~Suga's POV~
We are all gathered in the studio. The program just ended at ngayon nagkakaroon na ng fansigning para sa mga fans.
Since may klase na din 'yung iba mabilis lang natapos ang fan signing.
Si Lisa she's also with us. Nakaupo siya sa isang sulok katabi ni JK. Tahimik lang siya habang may nakasalpak na earphone sa tenga.
Kanina pa din panakaw-nakaw ng tingin sa kanya si V. I even saw Jimin, Jin and Jhope talking about him. Pinagtatawanan siya ng mga mokong ng hindi niya alam.
Bakit ba hindi na lang niya kausapin si Lisa ng hindi siya nagkakaganan. Seryoso din tama ng isang 'to e.
It surprised me seeing her here at BBU, wala naman nabanggit si Ralph na dito napasok pinsan niya.
Maybe he knows pero 'di niya lang sinasabi or pwede din na wala siyang alam at all.
She did well in her performance a while ago, she did even get a high evaluation from us. Hindi ko aakalain na may tinatago pala siyang talent.
In my peripheral view I saw Manager Han and Direk Sam approach her. Umalis si JK sa kinauupuan niya para makapag-usap sila ng ayos.
Tinawag kami ng Tour manager namin at sinabi na pwede na kami magbihis.
As we are changing our clothes, topic nila si Lisa. Obviously.
Paglabas namin ng dressing room wala na si Manger at kausap naman ni Direk ang mga staff na naglilinis.
Lumapit si Lisa sa amin.
"I have to go Kuya." Paalam niya kay Ralph.
"Saan ka ba nags-stay?" Tanong nito sa pinsan niya. Bigla na lang kasi siya nawala the last time na kasama namin siya. Halos mamatay na sa pag-aalala si Ralph kasi hindi man lang siya nagpaalam dito mabuti na lang naisipan niya magtext.
Her cousin is seriously going crazy.
"I live here. Puntahan mo na lang ako sa Room 53." Napatingin ako bigla kay Vaughn.
Nagkataon lang ba o sinasadya ng tadhana? Sa Room 52 ang kwarto ni Vaughn at JK.
When we're not in a tour sa dorm kami nags-stay, mas safe kasi kami dito sa loob ng BBU, silang dalawa ang roomates, si Jin naman nauwi sa kanila minsan pero kapag nandito siya si Jimin at Jhope ang roomates niya. Kami naman ni Ralph ang magkasama. Magkakasama din kami sa iisang floor.
"Mabuti naman. Makakapante ako na madalas kitang makikita. Sige na, puntahan na lang kita sa Room mo mamaya." Lisa nodded at him at niyakap niya ito.
Pagkalas nila sa yakap ng isa't isa ay akmang yayakap din sina Jimin at Jhope pero bigla silang hinigit ni Ralph sa damit.
"Eto naman, joke lang!" -Jhope.
Napailing na lang ako sa kanilang dalawa. Kahit kailan puro kalokohan ang alam.
"Lisa si V? wala bang yakap--" siniko ni Vaughn si Jimin. Mabuti na lang mukhang hindi siya narinig ni Lisa. Tinaasan siya nito ng kilay.
"Hehe. Wala--sabi ko ingat ka Lisaa~" sabay himas sa tagiliran niya na siniko ni V.
She coldly look at us and then went away.
Ng tuluyan ng makaalis si Lisa biglang binatukan ni Ralph sina Jhope at Jimin. "Mga kumag kayo, hands-off kayo sa pinsan ko ha!" Banta niya dito.
"Si Ralph di na mabiro. Joke nga lang!" Sabi ni Jhope na naka-nguso pa. Akala mo naman epektib ang ginagawa niyang pagpapa-cute.
"Ikaw Jimin, pahamak ka e." V grab Jimin in his neck with his arm. Namula si Jimin pero binitawan din agad siya ni V.
BINABASA MO ANG
BOOK 1: Stay With Me
Fiksi Penggemar"In this world full of lies my only truth is you." - Lalice Fuego 💕