A/N : Happiest Birthday Kim Taehyung ! #ArmyLove 💞
----
[Black Bangtan University]
~Jisoo's POV~
News articles done.
Features done.
And lastly, Editorial done.
Tumayo ako sa aking desk at lumapit sa aming Editor-In-Chief na si Monica bitbit lahat ng articles na na-proofread ko.
"Ang bilis ah, iba ka talaga Jisoo." Tinawag niya si Yna at inabot dito ang mga articles na na proofread ko."Type mo na 'to ha, kapag bumalik si Josh patulong ka na lang sa kanya o kaya kay Sheena," utos niya dito.
"Okay." Sagot ni Yna at bumalik na sa desk niya at nag-umpisa magtype.
"Hindi mo man lang ba ido-double check yon?"
"Huwag na." She wave her hand na may hawak na ballpen. "Your the best Copy Reader in our publication kaya alam kong walang palya 'yon." Then she wink at me.
Nambola pa siya ha.
"Well, thank you Maam for your compliment." Nagbow ako na parag prinsesa sa harap niya at tumawa naman siya.
I was about to go back to my desk when Monica called me back.
"Umm Jisoo. Malapit na nga pala bumalik ang Bangtan Boys galing sa Wings Tour nila. They will be featured for this month's CONCEPT issue. At gusto kong ikaw ang maging Assistant Head ko for the Photoshoot and interview." Hindi ako nakaimik sa sinabi ni EIC, tama ba ang narinig ko na gagawin niya kong assistant head for that?
CONCEPT is the name of Black Bangtan University's campus magazine na pino-produce ng publication namin.
"Ako? Are you sure about that?" Hindi ako makapaniwala kasi sa publication puro proofreading lang ginagawa ko, marunong naman ako gumawa ng mga articles but I never had written anything.
"Yes ikaw nga. You can do this Jisoo, don't worry iga-guide naman kita e. It's a new way for you na rin to step out of your comfort zone." She gave me an encouraging smile. "So? Are you in?"
Napangiti ako ng malapad, nakaramdam ako ng kakaibang excitement, "Well, if that's an order. Okay..I'm in." Tatanggi pa ba ko? Isa 'tong magandang opportunity for me.
Bangtan boys o mas kilala sa tawag na BTS, isa silang sikat na boy group hindi lang locally but internationally din. Isa sila sa mga succesful artists na na naiproduce ng Black Bangtan University. BBU was owned by BigHit Entertainment na siya ding handler ng BTS. The university focuses on the training of people who have high potentials on acting, singing, dancing, and anything related to media and entertainment. It was one of the most well-known and respected music schools here and abroad.
In all honesty hindi ko ganun ka kilala ng BTS, ang alam ko lang malimit ko sila mapanood magperform dito sa campus at sa mga TV shows. Alam ko din na sikat sila pero hanggang don lang ang alam ko tungkol sa kanila.
One more thing, alam ko na kapatid ni Rosé ang isa sa mga member ng BTS.
I think I should do some research about them. Para madami akong maitanong sa interview.
*knock knock*
Tumayo si Yna para buksan ang pinto. "Jisoo andito na si Rosé." Sumilip si Rosé at ngumiti sakin ng makita ako. Sakto lang dating niya. Tumayo ako bitbit ang bag at nagpaalam na sa mga kasamahan ko sa pub.
"Kanina mo pa ko hinihintay?"
"Hindi, sakto lang dating mo. Kakatapos ko lang dun sa ginagawa ko." Sabi ko kasi sa kanya sasamahan ko siya sa coffee shop nila na malapit lang dito sa University. First time ko makakapunta doon simula ng magbukas yon 3 month's ago.
BINABASA MO ANG
BOOK 1: Stay With Me
Fanfic"In this world full of lies my only truth is you." - Lalice Fuego 💕