LISA P.O.V
Nang ianunsyo ni Wolter na wala nang teen clash. Malungkot ako at nung nagsalita na si Shiro. Ewam ko lang basta. Parang may kumikirot sa akin.
"Lisa tahimik ka why.?" Tanong ni Cyrinn.
"Its nothing." sagot ko.
"Its nothing nothing ka dyan may nose bled ako hate." Sabi ni Cyrinn at pa kunwari na nag no-nosebled nya.
Nasa room na kami ngayon at yung maam namin eh lumabas lang at may kukunin.
"Tsh shhh oo na english yun nag isip pa ako nang maiisagot sayo na english eh ang talink mo." Sagot ko sa kanya.
"Pshh oo nga mahirap maging matalino kaya." Sabi nya.
"Bakit Cyrinn ha nakakapagod ba eh di sa akin na lang lahat nang alam mo para tumaas naman yung mga marka ko." Siksik sa usapan ni Xander.
"Ewan ko sayo." Sagot ni Cyrinn.
"Tsk asar ka na naman alam mo ang arte mo panget ka naman lahi tapos napaka-." Hindi ko na alam ang sinabi ni Xander. Dahil hindi na ako nakinig.
Habang nag aantay kami may maam ako tahimik lang at maiingay yung mga kaklase namin. Sina shiro nasa pinaka likod. Nag tatawanan at nag kwekwentuhan.
Pero maya maya lumapit sa akin si Faith. Bigla namang may iba akong naramdaman.
"Hi Lisa." Sabi nya sa akin at umupo doon sa may upuan sa unahan. Wala kasing naka upo doon.
"H- Hello ." Sabi ko sa kanya.
"Haha nabubulol ka may sasabihin lang naman ako." Sabi nya sa akin.
"Ha ano naman yun.?" Tanong ko sa kanya.
"Hehe alam mo ang haba nang hair mo kinikilig pa ako." Sabi nya. Ano ba ito kakabitin. Ayaw kasi na strait to the point na agad.
"Ha hindi kita maintindihan ano ba kasi yun?" Tanong ko ulit. Tsk ang ganda nga ni Faith kahit simple at mahirap lang sila.
"Mmmm... alam mo bang crush ka ni Kuya ko at Crush ka din nung Best friend kong boy. Alam mo nung nawala ang teen
clash sabi nya liligawan ka nya." Sabi ni Faith
Natawa naman ako. Akala
ko kung ano na yun lang pala."hahahahhahhaAhhahahha."
"O nakaktawa ba." Sabi ni Faith.
"Hindi naman akala ko kasi kung ano na." Sabi ko sa kanya.
"Sino sa tongin mo ang may pag asa. Wag kang mag aalala gwapo ang kuya ko at boyfriend material sya." Sagot nya.
"Mmmmm.... ewan ko kasi may gusto ma rin ak- ay ewan ko basta wala muna sa akon yun." Sabi ko sa kanya. Mapapasabi pa ako na may Gusto akong lalake.
Ay hindi pala hindi ako may gusto kay Shiro hindi hindi hindi.
-
SHIRO P.O.V
Habang nag kwekwentuhan kami dito napatingin ako sa upuan ni Faith. Wala sya.
Kaya hinanap sya nang magaganda kong mata.
Nakita ko sya na nakikipag tawan kay Lisa. Close ba sila ank maya pinag uusapan nila at natatawa si Faith pati na rin si Lisa.
-
Nang mag Break time na nakita ko na lumabas ma si Faith pati sina Somi pero iwan si Lisa. Pero hindi naman mag kasama si Faith at yung apat. Ako nag paiwan kina Wolter. Sabi ko may aasikasuhin lang ako.
Nang makita ko si Lisa na aalis ma sa room ay agad ko syang hinabol.
At pumunta sa harap nya."Lisa." Sabi ko sa kanya. At wave
-
LISA P.O.V
"Lisa" sabi ni Shiro at Wave. Nagulat naman ako sa kanya.
"Hoy bakit ba may dumi ba ako umimik ka naman" sabi ni Shiro
"B- bakit?" Tanong ko.
"Tungkol naman yun kay Faith." Sabi nya.
"Ha - ah oo cr- crush mo nga pala si Faith." Sabi ko na nabubulol.
"Shhh paano mo nalaman." Sabi nya.
"Halta ko lang." Sabi ko
"Kung ganun eh di mapapadali pala ang pan liligaw ko." Sabi nya. Bigla ding may kumirot sa dibdib ko.
"L-li-ligaw." Sabi ko.
"Oo close ata kayo ni Faith pwede tulungan mo ako ilakad mo din ako sa kanya." Sabi nya.
"Tu-tolong ko kasi close kamk." Sabi ko.
"Oo nga inuulit mo sinasabi ko eh." Sabi nya.
"Tulungan mo ako please parang ikaw ang pinto naming dalwa tulungan mo ako kay Faith tutulungan din kita sa lalakeng gusto mo."sabi nya. Pero sya ang- ay ewan ko.
"Please." Sabi ny at nagbikay sa ki nang mukang nakakaawa.
"Ha sihe sige o-ok lang." Sagot ko.
"Yes salamat ha sihe pag usapan na lang natin ito sa susunod." Sabi nya.
Nag nod naman ako. Nag papatulong sya lara lang ligawan si Faith. Tsk nanakot na naman ang dibdib ko.
♥♥♥♥♥♥♥♡♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
Lisa photo on mulie media.
♥♥♥♥
Annyeong hi guys. Sino dito yung ni lindol be safe po sa inyo kasama na ako.
At mianhe doon sa typos....
Lahat nang cast dito puro maknae nang group depende kung kpop lovers kayo gehehe
Ito nga pala ang picture ni Faith
YOU ARE READING
Teen Clash - MAKNAE LINE
FanfictionTeen clash maknae line kpop story pleaase vote, read and commnet