Chapter 74 Omileen

7.5K 212 5
                                    


XANDER P.O.V

Matapos yung pag ba-baseketball  namin eh nanalo sina kuya. Maalam pala syang mag laro nang basetball eh bakit noon parang tamad na tamad.


Siguro naandyan lang si Sammantha kaya ginanahan.



-

Kinabukasan nasa school na kaning dalawa ni Kuya at hindi ko dinala ang kotse ko.

"Bat hindi mo dala kotse mo paano mo maihhatid mamaya si Cyrinn pauwi." Tanong ni Kuya habang nag lalakad papunta sa building.

"Mag cocomute kami." Sabi ko sa kanya.



"Nag iisit kaba laging naka kotse yun at saka lang nya hindi dinala kasi ang alam nya ihahatid mo sya sa kotse mo." Sabi ni Kuya Wolter kabang nag lalakad kami.

"Edi mag cocomute nga ang kulit mo ayos lang yun sa kanya boyfriend ako nun ok." Sabi ko sa kany at medyo diniinan ang boyfriend.

"Hindi pa naman official na kayo eh." Sabi ni Kuya.


"Eh ano naman eh kayo nga hindi kapa sinasagot ni Sammantha." Sabi ko at pang asar pa.

"Aba talagang." Sabi nya at akmang babatukan at sisipain ako. Pero tumakbo agad ako.





"Hoy Xander." Sabi pa nya at hinabol ako .

Nagtatakbo ako na nag tatakbo. Sa kakatakbo ko meron akong nakabangga na babae.

Nagkatumba kaming dalawa at nagdagasa kami.
Bigla naman na dimating si Kuya buti naman at hindi ako sinapak nito.


"Oh ayos ka lang." Tanong ni kuya at tulong sa akin sa pag tayo napatingin naman ako doon sa babae kong nakabangga.

"Oh Somi bakit ka naadito hindi mo ba kasabay yung nga kaibigan mo." Tanong ko sa kanya sya pala ang nakabangga ko pero hindi nya kasama sin Cyrinn bakit kaya.?





"Ha i dont know what your taking about." Sabi nya at medyo smile smile pa ano ba itong si Somi hindi naman ganto ito nag papacute.




"Ha anong hindi mo alam at bakit pa english english kapa.?" Tanong ni Kuya Wolter.



"Sorry but i can understand you guys by the way im Omileen." Sabi nya at umalis na.

"Omileen." Patanong kong sabi sa kuya ko.



"Bakit Omileen eh sya naman si Somi." Sabi ni Kuya.




-

Nang makarating na kami sa room nakita na rin naman namin yung barkada.

"Nasaan ang mga girls." Tanong ni Kua Wolter.




"Wala pa hindi pa naman sila dumadating." Sabi ni Rhafael.

"Hindi pa eh nakita namin kanina si Somi doon sa may Building sa baba.



"Wala pa kaka text lang sa akin ni Somi na hindi pa sila nakakaalis sa bahay nila." Sabi ni Kevin na hawak ang cellphone at pinaikot ikot.



"Ha bakit nakita namin kanina Si Somi" sabi ko.



"Wala pa nga sila ." Sabi ni Shiro.


Hindi ko talaga alam kaya naupo na lang ako at nakipag ingayan sa mga kaklase ko.



-

Maya maya pa eh dimating na din sina Cyrinn at ngauon kasama nya si Somi pero iba na ang itsyura nang buhok ni Somi kanina.

"Ngayon lang kayo dumating.?' Tanong ko sa kanila.





"Obveus ba kakadating lang namin." Sabi ni Cyrinn sa akin..




"Teka somi kanina ka pa naming nakita doon sa building sa baba. Tapos ngayon ka lang dumating.".
Tanong ni Kuya Xander.






"Kakadating ko lang wag kayong ano dyan." Sabi nya at naupo.






"Oo nga naman kanina nyo pang sinasabi yan kakadating lang ni Somi." Sabi bi Kevin..






"Wala namang kakambal si Somi kaya paano mo nasabi na sya yun." Sabi ni Rhafael..


"May kakambal ako" sabi ni Somi. At parang gulat si Kevin hindi ata nya alam eh ako din naman hindi ko alam.


"So ibig sabihin kakambal mo yung nakita namin kanina." Sabi ko sa kanila.



"Patay na ang kakambal ko bakit mo makikita." Sabi ni Somi.




"Baka nag paparamdam yun sayo." Sabi ni Cyrinn. Bigla naman akong napayakap at nilamig




"Hahahaha." Tawa nang girls.


Bigla namang merong dumating na babae si Somi.

Anno -- si--- si Somi.


"Teka sabi mo wala kanang kakambal" sabi ni Wolter.

Gulat si Somi dahil na rin sa nakikita nya. Lumapit naman sa amin yung kakamabal nya.



"Hi My twin little sister." Bati nya kay Somi.




"Akala ko wala kana bat kaa nabuhay." Tanong ni Somi.




"Buhay ako at nagtago muna ngayon hindi pa alam nina dad at mom na nabuhay ako at may kunupkop sa akin." Sabi ni omileen ayun ang pag papakilala nya kanina eh.





"Paano nangyari" tanong ni Somi.




"Mahabang kwento sasabihin ko na lang pag uwi natin." Sagot nya..


"Dito kana papsok.?" Tanong ni Krizha..



"Oo." Sabi ni Omilee.



"Nice." Sabi ni Lisa.



"Hi." Bati sa akin nung kakamabal ni Somi. Nagulat naman ako at walang naisagot.



"Worst." Sabi ni Sammantha. Hindi ko alam ang ibig sabihin nya doon.


♥♡♥♥♥♡♡♡♡♡♡♡♡♥♥♥♥

Xander gif ' s on multie media.








Teen Clash - MAKNAE LINEWhere stories live. Discover now