Chapter 15 Ang sakit sa dibdib

11.5K 353 11
                                    

LISA P.O.V

Kasama ko si Shiro sya daw kasi kapartner ko. Yung apat hindi ko alam kung saan dinala nung mga lalake. Kami ngayon ay nasa may elementart school.





"Hoy Shiro ano ba ayusin mo nga yung pagsabi mo natatakot yung bata eh." Sabi ko kay shiro. Pano ba naman kasi kung kausapin yung bata parang tinatakot na.








"Eh ayos naman ah baka ayaw sa akin nung bata kung ikaw kaya." Pagrereklamo nya.







"Kanina pa akong nangumbinsi nang bata ha ikaw naman nakatunganga kapa kanina eh." Sabi ko.






"Eh pano pag ayoko ha ano gagawin mo." Sabi nya. Aba nang hahamon ba to.






"Eh pag sabihin ko kaya kay maam na wala kang ginawa sa project natin. Diba matalino ka paano pag dika nakasama sa top." Sabi ko sa kanya.








"So nag aalala ka kasi hindi ako makakasama sa top kaya pinapagawa mo din ako nang project natin." Sabi nya.





"Ha hindi ah kung ayaw eh di wag kasama to sa makka ko kaya pinapagawa kita." Sabi ko sa kanya ang yabang ata nito.





"Hala intay na nga gagawin ko ko ang dami pang arte eh." Sabi nya.






"Gagawin din pala ang arte kasi." Sabi ko nang mahina lang at cross arm.







"Anong sabi mo Lisa ha." Tanong ni Shiro.






"Ha wala wala." Sabi ko sa pailing iling pa.








"Ahh mga bata gusto nyo ba nang ice cream ha." Sabi ni Shiro at kawat kaway sa mga bata.




"Opo opo." Sagot nila at lapit kay shiro.







"Pago yun pwede ko muna ba kayong pakiusapan." Tanong ni shiro sa kanila. Ako naman nakatingin lang sa gagawin nya.








"Ahh ok kuya ano yun?" Tanong nila.




"Ahhh pwede bang doon din kayo  mag aral sa school namin pag doon kayo nag aral pag nagkita tayo mag ice cream ulit tayo. Magaganda at gwapo din ang tao dun kagaya ko at kagaya ni ate lisa nyo." Sabi ni Shiro. Napatingin naman ako nang agad agad kay shiro.





Kahit pala ganto to may maganda pa ring nasasabi.








"At isa pa madami kayong matutunan doon at hindi kayo mahihirapan sa mga gawain doon masasaya ang tao doon." Pag papatuloy ni shiro sa pag sasalita sa mga bata.







"Talaga kuya makikita namin kayo doon ni ate lisa pag nakita namin kayo magboyfriend girlfriend naba kayo" tanong nung batang babae.









"Ha nako nako hindi Ella walang kami. " sabi ko sa kaniya.






"Sayang bagay po kayo ate Lisa kay kuya Shiro." Sabi nung isa pang bata.







-


Gabi na ngayon at nasa kalsada pa kami ngayon. Trapic ngayon hindi ko nga ala kung bakit baka may bang gaan sa bandang unahan.









Magkasama kami ni Shiro sa kotse nya buti nga naisipan nya akong sunduin sa bahay kanina. Kasi si kevin si Somi sinundo kanina.








"Mmmmmmmmmmmm......" sabi ko lang ang ingay kasi nang katahimikan dito.








"Nakakabingi ba yung katahimikan dito sa loob." Tabing nya. Ha nalaman nya ba yung nasa isip ko.




"Hindi ko nababasa ang nasa isip mo na hulaan ko lang." Sabi nya.







"Shiro." Tawag ko sa kanya. May gusto lang sana kasi akong itanong. Nakakapag taka kasi.







"Ano ." Sagot nya.





"Ahh tungkol doon sa teen clash bakit pala nyi yun ginawa." Tanong ko.



Napatingin nga sa akin eh. Pag kasabi ko nun.



"Sa totoo lang ayoko talaga nung teen clash mag mula nung makilala ko ang sang babae sa school natin parang gusto ko na agad syang ligawan. Kaso may teen clash nga kaya. Wala akong nagawa. Ni hindi ko sya malapitan ngayon. Kahapon nga hinihiling ko na sana sya ang makasama ko ngayon pero ikaw pala." Sabi nya.







May bigla naman akong naramdamang sakit doon sa dibdib ko hindi ko alam kung ano.





"So nag sisikaba na ako ang kapartnee mo.?" Tanong ko.






"Hindi naman sa ganun kasi umasa talaga ako na sya yung makakasama ko edi sana nakakausap ko sya kagaya mo kasi wala tayo sa loob nang kampus." Sagot nya.








"Ganun ba bakit hindi mo sabihin sa mga kaibigan mo na itigil ang teen clash." Sabi ko sa kanya. Miski ako ayoko nang teen clash na yun eh.







"Hindi ko alam kung paano at isa pa kailangan yun para mabawasan ang gulo." Sabi nya napakunot naman ako nang nuo.









"Ang ibig kong sabihin. Madaming nag kakandarapa sa aming lima na babae. At nag aagawan sila. Kaya yung ibang lalake wala nang pag asa sa mga babae sa kampus." Sagot nya.










"Ganun ba ." Sabi ko na lang.





Wala na akong nasabi kaya nagingay na ulit ang katahimikan.






♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

Lisa photo on multie media...



Hi sorry ngayon ulit. Hindi kami nawalan nang wifi kaya makakapg ud pa ako guys. Thanks sa mga nag tatanong sa akin tungkol sa story ko at sa mga magagandang comment. Kamsamida..



Teen Clash - MAKNAE LINEWhere stories live. Discover now