RHAFAEL P.O.V
Kinabukasan. Sabado ngayon at aayain ko si Krizha na mag date. Hindi naman masama yun diba.
Ngayon nasa bahay pa ako at naliligo. Hindi pa nya alam na date namin kaya suprice muna yun.
Bago ako umalis nang bahay nakita ko si Teka ano ba pangalan nito. Nakalimutsn kona eh.
"Hi Rhfael ." Sabi nya.
"Hello." Sabi ko at naglakad paalis habang nag lalakad paalis itetext ko lang si Krizha.
"Rrafael hindi mo ba naalala king ano okasyon ngayon." Imik nya. Teka ano ba ginagawa nito dito hindi ko naman ito kilala eh..
"Teka bakit ba tanong ka nang tanong." Sabi ko sa kanya.
Kita ko na nag pout sya at nalingkot.
"Sorry ano ba pinag sasabi mo." Sabi ko nang mahinahon.
"7th mounthsary natin ngayon." Sabi nya.
"Teka sorry miss ha. Nay Girlfriend na ako at hindi kita kilala sino ba nag papasok sayo dito." Sabi ko at kamot nang ulo ko.
"Teka yaya." Sigaw ko doon sa katuling namin.
"Bakit po sir." Taning nang katulong namin.
"Sino ito at sino nag papasok dito." Sabi ko sa kanya.
"Ako ang nag papasok sa kanya." Sabi ni Mom teka naandito sya. Akala ko busy ma naman aa work.
"Maam bat ka naandito." Tanong ko kay Mom.
"Bat masama ba bahay ko ito." Sabi nya.
"Ang ibig kong sabihin ma eh diba dapat inaasikaso mo yung trabaho kase dito sa bahay." Sabi ko na medyo cold lagi na lang kasing trabaho wala nang oras sa akin.
"Naisipan ko dito para naman malaman mo yung magandang balita." Sabi ni mom at lumapit doon sa babaeng hindi ko kilala pero naging isa sya sa chixs ko dati.
"Ano po iyon.?" Tanong ko kahit hindi ako interesado alam kong sasabihin na naman nya yung sa business nya.
"Ikakasal kana." Sabi ni mom.
Nagulat ako sa sinabi nya wath mag papakasal.
"Ano kanino.? Ma mag girlfriend na ako." Sabi ko.
"Wag mong intindihin yun business ito anak diba naging girlfriend mo rin naman sya anak. Isa sya sa anak nang mayaman dito sa pilipinas." Sabi ni mom.
Bat ba lagi na lang business.
"Business na lang lagi ang inintindi nyo hindi nyo man lang inisip kong ano gusto ko." Sabi ko at naalis na lang. Dahil dito masisira oa ang date namin.
"Rhafael." Tawag pa sa akin nung babae. Hindi ako lumingon at pumasok na lang sa kotse ko.
-
KRIZHA P.O.V
"Krizha kami na lang ang isama mo pa salin." Sabi ni Cyrinn. Wala ulit dito si Somi kakaalis lang kasama yung kapatid nya at si kevin. Dito na rin titira yung kakamabal nya tuwing weekends lang naman.
"Wag na baka mag pa libre kapa sa akin." Sabi ko.
"Ang daya gusto ko makita muka mo pag new look kana." Sabi ni Cyrinn.
"Sino ba isasama mo." Sabi ni lisa na nainom nang juice. Si cyrinn nakaupo at nang ce-cellphone. Si Cyrinn nakatingin sa akin habang nakaupo rin.
"Wala ako lang kaya ayokong isama kayo eh para naman surprice yung new look ko." Sabi ko sa kanila.
Bigla naman merong tumunog na busina nang kotse.
Napatingin kaming apat doon. Teka kotse ito ni Rhafael. Bumaba naman ako. Yung tatlo naiwan sa taas at naka dungaw sa bintana.
"Bakit ka naandito.?" Tanong ko sa kanya pag kababa ko.
" Date." Sabi nya. Napakunot naman ako sa sinabi nua.
"Date ba ahhh May 14 sabado bakit." Sabi ko.
"Hindi yun ang ibig kong sabihin date tayong dalawa." Sabi nya. Ahh akala ko kasi kung ano date ngayon.
"Ok pero kailangan ko munang mag pa salon." Sabi ko.
"Oo naman su-sure." Sabi nya na nanautal
"Bat ka nauutal." Tanong ko.
"Wala lang tara na." Sabi nya.
"Bye." Sabi ko at tingin sa taas naandun pa rin yung tatlo.
Nag wave din sila sa akin. Tapos naglakad na ako at pinag buksan ni Rhafael nang pinto.
-
"Dito na dyan ka muna " sabi ko at naupo sya doon sa may upuan sa salon.
"Maam meron akong .agandang look sa inyo." Sabi nung baklang mag aayos sa akin.
"Sige ha basta yung maganda pag panget baka iwan ako nung boyfriend ko." Sabi ko sa kanya.
"Dont worry maam maganda pa rin naman kayo kahit ganyan lang." Sabi nung bakla. Natawa naman ako.
Then yun nag simula na ang aking new hair salon. Mag papa blound ako nang buhok at maliit.
-
RHAFAEL P.O.V
Nang matapos na yung salon eh nakita ko na ang muka ni Krizha. Bagay sa kanya at maganda.
"Ok ba." Tanong nya.
Nag thumbs up ako habang nakangiti sa kanya.
"Lets go." Sabi nya.
-
Tapos na ang date naming dalwa. Nag rides kami at kumain. Nag punta pa kaming dalawa sa ocean park at nanuod nang mga nagsasayaw na hayop.
Nasa kotse ko na kaming dalawa at nakakarinddi kasi tahimik.
"May probleama ba."? Tanong ni Krizha.
"Wala wala naman." Sabi ko.
"Pagod ka lang siguro ." Sabi nya.
.
-
Nasa tapat na kami nang bahay nilang lima.
Ayokong mag kahiwalay kaning dalawa dahil lang doon sa kasalan na yun mahal na mahal ko so Krizha.
"Papasok na ako mag iingat ka." Sabi nya.
Nag nod ako sa kanya. Pag bukas nya nang pinto at naibaba na nya yung isang paa nya. Nag salita ako.
"I love you." Sabi ko.
Natawa Naman sya.
"Haha masyado kang chessy haha sige na i lobe you to umalis kana mag iingat ka ha." Sabi nya.
"Ok." Sabi ko at sya naman bumaba na nang kotse at sinarado yun.
Nag wave sya sa akon at ako din at saka ko na pinaandar ang kotse ko paalis.
Hindi ko papakasalan ang babaeng yun so Krizha lang ang mahal ko wala nang iba.
♥♡♥♥♥♡♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♡
Krizha photo on multie media at her new look.
YOU ARE READING
Teen Clash - MAKNAE LINE
Hayran KurguTeen clash maknae line kpop story pleaase vote, read and commnet