Chapter 97

7.2K 249 10
                                    

LISA P.O.V

Kinabukasan. Nasa Swimming Pool ako. At nakaupo lang dito sa may upuan. Habang nag babasa nang wattpad.


Naisipan ko ring gumising nang maaga. 5 lang kasi nang umaga ngayon.



"Tsk. Diko alam kung bat ikaw ang inisip ko. Kagabi sino ba yung kasama mo. Mas gwapo naman ako. Diko nga alam ma gusto na agad kita. Diko napansin na lagi ka palang naryan sa tabi ko." Rinig kong may umiimik. Sa kadi layuan dito.

Diko maiwasang mapasilit kasi. Pamilyar yung boses.

"Lisa alam mo bang gusto naman kita ikaw kaya gusto mo ako. Wala na kami ni Faith di na sya mag papakita sa akin iniwan na nya ako. Pano ka naman kaya baka wala pang tayo wala kana sa akin" . Sabi ni Shiro. Teka si Shiro nga.


Binamggit ba nya yung pangalan ko.

Te-tteka to-too pa yun. Hindi ko alam kung kilikigin ako o hindi.




Tumunog naman agad ang cellphone ko. Sa kasamaang palab. Si Mitsu pala. Nalito ako baka kasi narinig nya. At sa diko alam kung paano patatahimikin ang cellphone ko. Nag patak pa ito.

"Li-lisa." Tawag ni Shiro sa pangalan ko at nauutal.

"Ahhhh morning ahhh bye. Sabi ko sa kanya..

"Kanina mo paba ako naririnig.?" Tanong nya.


"Ha oo ay hindi pala." Sabi ko at aktong aalis na


"Lisa Gusto kita." Sabi nya maya napatugil ako sa pag alis.



"Lisa gusto kita. Matagal na kahit nung kami pa ni Faith ikaw ang nasa isip ko at hindu sya. Kagabi mag selos ako nung nakita kitang may kasama. Natuwa pa naman akk nung nalaman ko na pati ngayong pasko makakasama kita." Sabi ni Shiro kaya napaharap ako.

"Wag mo sana akong  ireject. Ikaw ba lisa gusto mo ba ako?" Tanong nya at lapit sa akin.


Wala ba man lang preno sa akin itonh si Shiro.

"Haaa aahhhhhhhh." Hindi ko alam kung paano ko sasabihin sa kanya na oo.



"Lisa please answer me." Tanong nya.

"Shiro totoo ba yang sinabi mo lahat.?" tanong ko. Baka joke lang.



"Oo lisa answer mo." Sabi nya



"Ahhhh Mmmm..... Oo.." sabi ko.


Napangiti naman sa nang lubos.

"So parehas nating gusto ang isat isa." Sabi nya.

"Hindi pa ba obvouse." Sabi ko.

"Isa pang tanong mahal mo ba ako."

"Bat ba ang bilis mong mag tanong nang ganyan." Sabi ko at napatampo.

"Dali na." Sabi nya.

"Oo ok na." Sabi ko. Pero napangiti ako dahil ngimiti sya


Hinawakan nya ang balikat ko at lumapit sa akin nang malapit.

Ho my Gwad....

"So tayo na." Sabi nya



"Ha...... Mmmmm. Maybe.....
Sure... pwede...... oo baka....... dina masama...." sabi ko.



"Lahat yun passitive kaya tayo na.":). Sabi nya.



Napa oo na lang ako. Kinikilig kasi ako dahil sa sobrang lapit nya at malapit na akong mahalikan.


Pero hinalikan nya nga ako.
























Sa nuo.



-

KRIZHA P.O.V

5:30 in the morning. Nakasilit ako doon sa dalawa. Buti pa yung mga yun sila na agad. Mahal nila ang isat isa.



*knok knok.*

Rinig kong tunog nang kwarto ko dito.

"Pasok" sabi ko at naupo sa higaan.


"Ija. Meron ka bang di sinasabi sa akin."Tanong ni Papa sa akin




Nalito naman ako.

"Ha pa ano naman." Tanonh ko.


"Pinakilala mo sa akin ang boyfriend mo. Napansin ko na naadito rin sya. Napansin ko lang na hindi kayo nag uusap. O nag babatian man lang." Sabi ni Papa.


Kaya natahimik ako. Hindi ko alam kung ano sasabihin ko kay Dad.




"Anak. Alam ko yun lasi lalake rin ako. Alam ko na laging lalake ang gumagawa nang first mo sa love. Bakit ano bang problema ang nangyari
?" Tanong ni dad.




Napahinga naman ako nang malalim bago ko sinabi ang sasabihin ko.


"Dad wala na kami. Kita ko na may kasama na syang iba. Nabasa ko pa nga na ikakasal na sya doon aa Sunny na yun." Sabi ko kay dad.



"Krizha. Nakakasigurado kaba na totoong mahal ni Rhafael si Sunny na sinasabi mo. Mayaman sina rhafael. Madami na nang Forced marriage. Alam ko na mahal ka ni Rhafael kaya hindi kaagad nya iiwan nang ganun lang." Sabi ni dad.





"Pakinggan mo muna ang explanation nya." Sabi ni dad at tumayo na . At hinawakan ang buhok ko.




Umalis na naman si dad.

Kinuha ko ang cellphone ko at nag type.

Magkita tayo sa may swimming pool mamaya.

Napaisip pa ako kung isesend ko ito kay rhafael. Handa kaya akong pakinggan ang exlpanation na. Sa huli na isend kk rin sa kanya yun.


♥♡♥♥♥♥♥♥♡♡♡♡♡♡♡♡♡

Sorry sa nasabihan ko na mag uud ako kahapon. Nagkaproblema lang sa wifi eh.  


So ito na please vote. Ty sa follower,voter,reader and commenter.

:)

Teen Clash - MAKNAE LINEWhere stories live. Discover now