Chapter 36 Courting

9.5K 271 6
                                    

WOLTER P.O.V

Kinabukasan.

Pagka gising ko kaba agad ang naramdaman ko. Ngoyon ko na daw liligawan si Sammantha. Si Xander ewan ko tuwang tuwa kahapon eh.




Hindi ko talaga alam ang gagawin ko. Kinakabahan ako. Ngayon lang ako man liligaw na kinakabahan.






"Kuya nakaligo kana ba ha dalian mo para makapasok na tayo baka maaga din pumasok sina Cyrinn." Sabi ni Xander at katok sa kwarto ko.

Napatingin naman ako sa orasan ko sa lamesa. Teka ang aga pa ah bihis na sya.






"Hoy Xander ang aga pa ah bihis kana ba.?" Tanong ko. Sa kanya at bukas nang pinto ko.





"Oo kuya bihis na ako. Teka bakit hindi kapa naliligo." Sabi ni Xander.







"Napakaaga pa tol bihis kana agad." Sabi ko sa kanya.





"Tsk ang reklamo mo ha dali ligo na kakain pa tayo." Sabi nya at tulak ako. At pinapunta ako sa cr ko.







"Bilisan mo aantayan kita sa baba ha baka mag kilos pagong kapa." Sabi nya.






Ang kulit naman nung kapatid ko.

-

SAMMANTHA P.O.V

Nagising na kami kakabangon nga lang namin. At ako naliligo na. Ewan ko na lang doon sa Apat.



Masa kwarto ako. Sa cr alam nyo na maliligo.



Gimawa ko ma yung tamang panliligo. Nang matapos na ako maligo. At nagbihis na ako at nag lagay nung mga panlagay nang mga babae. At king ano ano pa.



Pag katapos ko at lumabas na ako. Dala dala ko na lahat nang kailangn kong gamit sa school.



"Si Cyrinn nasaan na aalis ma tayo." Sabi ni Krizha.










"Ewan ko doon kanina pa yun baka baba na." Sabi ni Lisa.



"Oh ayan na ." Sabi ko.





"Napaano ka at ang tamlay mo." Tanong ni Somi







"Wala nahihilo lang ako nauntog ako sa cr kanina eh." Sabi nya.






"Kaya mong pumasok.?" Tanong ko.





"Oo naman." Sabi nya.





-

Nang nasa school na kami ay puro mag puntahan na naman sa Gym.






Sina Wolter na naman ang nag papunta nang mga tao doon. Ibabalik na ba nya yung clash. Sana wag mas masaya yung ibang schoolmate namin eh.













"Nag pupuntahan na naman sila sa gym." Sabi ni Somi.









"Baka bad news na yan." Sabi ni Lisa. Si Cyrinn hindi nakaimik. Masama ata ang lasa nito tahimik lang eh.






Inalalayan ko sya at kinapitan baka kasi matumba.










"Kung tingnan kaya natin." Sabi ni Krizha.









Kaya nag lakad kami papunta sa gym.



Pag dating namin doon. Lahat humati sa gitna ang tao. Parang mga reyna tuloy kami hehe.






Pag matapos nun meron sa unahan na nakalagay. I LOVE YOU.




Wala namang tao sa unahan. Kaya nakakapag taka.






"Bakit humawi sila sa gitna.?" Tanong ni lisa.






"Ewan din." Sabi ko.




Pero maya maya lumabas yung tatlo si Kevin , Rhafael at Shiro.




Masaan kaya sina xander at wolter.






Mamaya maya tumunog yung kantang beautiful.



At doon lumabas si Xander at kumakanta.


Then lumapit sya lay Cyrinn na alalay ko pa ngayon.





Habang kunakanta sya napapatingin ako doon sa ibang kaibigan ko.






Kumakanta lang si Xander. Itonh si Cyrinn parang nakatingin lang at naguguluhan sa ginagwa ni Xander.




Pagkatapo kumanta ni Xander. Ay bigla syang umimik at naka hawak pa rin sa mic.








"Cyrinn ilove you liligawan kita." Sabi ni Xander. Nagulat naman kami doon. Nag si tilian naman yung mga ka kalse namin.









"A-ano.?" Tanong nya.





"tsk ang bingi mo talaga. Mahal kita kako liligawan kita ok." Sabi nya. Ba hindj natayakot ito wala man lang akong nakikitang kaba sa kanya.








Tapos lumabas din na si Wolter.at may dala dalang boqiut .



Tapos lumapit din sya sa akin teka ano to.





"Akon na nga yan." Sabi nk Wolter at agaw doon sa mic nang kaptid nya.






"Ahh- ammmm- Sammantha li-ligawan din kita." Sabi nya. At nag sitilian din yung mga tao. At sa part na yun pati mga kaibigan namin nag si tilian na.






"Ako li-ligawa mo?" Tanong ko.





Pero bago pa yun biglang nahimatay si Cyrinn. Hindi ko alam pero natumba na lang sya. Agad naman syang inalalayan ni Xander at binuhat.





"Cyrinn ." Sabi namin nang kaibigan nya. Nag aalala talaga kami. Bakit hindi agad nya sinabi na hindi na nya kaya.








"Mag sibalik na kayo sa mga room nyo." Rinig kong sabi ni Shiro sa mga ibang ka schoolmates namin.







♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥



Sammantha photo on multie media. And yung kinanta ni Xander nasa taas din






♥♥♥♥

Mianhe sa typos hehe.







Teen Clash - MAKNAE LINEWhere stories live. Discover now