Chương 5: Liên Lạc

12.1K 329 7
                                    

  Tống Nam Xuyên hình như cũng đang nhìn cô, khóe miệng nhẹ nhàng cong lên.

Có nhân viên làm việc đi tới trước mặt đạo diễn, nói với ông Tống Nam Xuyên đến, đạo diễn kêu mọi người nghỉ ngơi một chút, lập tức bước nhanh về phía Tống Nam Xuyên.

"Tổng giám đốc Tống, sao hôm nay lại rảnh rỗi đến studio?" Đối mặt với vị cổ đông lớn mới lên cấp của Hoàn Vũ này, đạo diễn vẫn hết sức khách khí.

Tống Nam Xuyên gật đầu một cái, nói: "Đặc biệt đến studio học tập."

"Tổng giám đốc Tống nói quá lời." Đạo diễn cười lộ ra mấy nếp nhăn trên mặt. "Màn diễn vừa rồi tổng giám đốc Tống nhìn thấy không? Cảm giác như thế nào?"

Tống Nam Xuyên nói: "Diễn tôi cũng không quá hiểu, phương diện này Lương Đạo ông là chuyên gia rồi."

Lương Đạo khách khí cười hai tiếng, ngược lại còn trò chuyện với anh về cảnh diễn: "Màn diễn vừa rồi là cảnh lúc nữ chủ gặp được người mẫu Thi Tĩnh, Đào Đào cũng là một diễn viên có kinh nghiệm, nhưng vừa rồi hoàn toàn bị Bùi Anh áp chế."

Nghe đạo diễn chủ động nhắc tới Bùi Anh, Tống Nam Xuyên lập tức mở miệng hỏi: "Lương Đạo cảm thấy Bùi Anh diễn như thế nào?"

Lương Đạo suy nghĩ một chút, nói: "Nếu là hành động và lời nói, Bùi Anh cao hơn Đào Đào một bậc, nhưng nói như thế nào đây, cô gái này thời vận không tốt, ngày trước đóng những nhân vật kia không thể phát huy hoàn toàn kỹ xảo biểu diễn của cô ấy, hơn nữa..." Ông nói đến đây thì dừng, lại quay sang nói đến Đào Đào. "Đào Đào biết làm người hơn cô ấy, người như vậy mới tồn tại được trong giới diễn xuất."

Tống Nam Xuyên cười cười, đối với tiêu chuẩn "biết làm người" trong miệng Lương Đạo không đưa ra bình luận.

Bản thân Tống Nam Xuyên chính là một nguồn phát sáng, hiện tại đạo diễn lại đứng chung một chỗ với anh, tự nhiên hấp dẫn toàn bộ ánh mắt nhân viên tổ kịch. Không ít nhân viên làm việc đều nhỏ giọng bàn về Tống Nam Xuyên, Đào Đào ngồi nghỉ ngơi ở bên cạnh Bùi Anh ngắm nhìn một hồi, đứng dậy đi về phía Tống Nam Xuyên.

"Tổng giám đốc Tống khỏe, tôi là Đào Đào, là nữ chính của Lưu Quang Nghê Thường." Đào Đào vừa cười vừa nhìn Tống Nam Xuyên, hết sức khéo léo lên tiếng chào anh, vừa sẽ không quá phận nịnh nọt, cũng sẽ không tỏ ra lạnh nhạt.

Tống Nam Xuyên khẽ vuốt cằm chào lại: "Cô cũng khỏe."

Trên mặt Đào Đào là vui vẻ hoà thuận: "Tống tổng là tới giám sát chúng tôi làm việc sao? Không biết tổng giám đốc Tống đối với biểu hiện của nữ chính tôi đây có hài lòng không?"

Tống Nam Xuyên cười cười nói: "Phương diện này tôi không phải là lành nghề, nhưng Lương Đạo hình như rất coi trọng cô."

Lương Đạo cười khan hai tiếng, nghĩ tới Đào Đào đã lại đây, dứt khoát gọi Bùi Anh đến. Ông nghiêng người, vẫy vẫy tay với Bùi Anh đang còn ngồi ở khu nghỉ ngơi: "Tiểu Bùi, cô cũng lại đây đi."

Thật ra Bùi Anh liên tục lén lút chú ý bên này, nhưng lúc này vẫn hơi sững sờ, cô không nghĩ tới diễn viên quần chúng như mình cũng có phần.

Thu lại phần mong đợi và căng thẳng bé xíu trong lòng mình, cô bước những bước dài tới bên cạnh Tống Nam Xuyên: "Tổng giám đốc Tống tốt nhé."

Tống Nam Xuyên cười nhìn cô: "Bùi tiểu thư cũng tốt, chúng ta lại gặp mặt."

Lỗ tai Đào Đào lặng lẽ dựng lên, trong lòng đạo diễn cũng có vài phần hiếu kỳ, nhưng rất hiểu phép tắc không hỏi gì: "Hôm nay tổng giám đốc Tống đặc biệt đến studio quan sát, mọi người thể hiện cho tốt vào."

Bùi Anh và Đào Đào đều đáp một tiếng, ánh mắt đạo diễn lại liếc đến Du Khải Trạch ngồi nghỉ ngơi ở một bên. Theo lý thuyết Du Khải Trạch là nam chính của vở kịch này, lẽ ra nên lại đây chào hỏi Tống Nam Xuyên, nhưng vị thái tử gia này ông mời không được, cũng chỉ có thể cười xấu hổ nói sang chuyện khác.

Du Khải Trạch vốn là nằm trên ghế dựa nghịch điện thoại, lúc này thấy đạo diễn, nữ chính còn có Bùi Anh đều vây quanh Tống Nam Xuyên, cũng ngẩng đầu lên nhìn thoáng qua. Ánh mắt vừa vặn chống lại với Tống Nam Xuyên, cậu ta khinh thường cười một tiếng, lại cúi đầu xuống tiếp tục nghịch điện thoại.

Đối với thái độ gần như khiêu khích này, Tống Nam Xuyên cũng không để ở trong lòng. Lúc trước anh ở cuộc gặp cấp cao của Hoàn Vũ đã gặp qua Du Khải Trạch, khi đó thái độ cậu ta không khác hiện tại bao nhiêu, Tống Nam Xuyên cũng không để ý tới.

Anh không để ý cười một tiếng, thu hồi ánh mắt, nói với đạo diễn: "Hôm nay lần đầu tiên tới tổ kịch, mọi người cũng vất vả, buổi tối tôi mời tổ kịch ăn cơm, mong mọi người nể mặt."

"Tổng giám đốc Tống nói gì vậy, được cậu mời ăn cơm, bọn họ cao hứng tới phát điên lên ấy chứ." Đạo diễn nói , lập tức xoay người vỗ tay, hấp dẫn sự chú ý của mọi người. "Tối hôm nay tổng giám đốc Tống mời ăn cơm, mọi người cố gắng kết thúc công việc sớm một chút!"

Nhân viên tổ kịch quả nhiên lập tức ồn ào lên, tất cả mọi người vỗ tay trầm trồ khen ngợi.

Du Khải Trạch cất di động đi, lại đeo kính râm lên, dựa vào thành ghế nói: "Buổi tối tôi không rảnh, không đi."

Đạo diễn có chút lúng túng, Du Khải Trạch và Tống Nam Xuyên, ai ông cũng không đắc tội được.

Rất may Tống Nam Xuyên cũng không có ý định chấp nhặt với Du Khải Trạch: "Du đại thiếu gia không rảnh cũng không sao, những người khác đều muốn tới mà."

Anh nói xong cố ý nhìn Bùi Anh cười cười.

Con nai con trong lòng Bùi Anh lập tức bắt đầu đâm loạn. Trước khi nó sắp đụng đầu chết, Bùi Anh mở miệng nói một câu: "Được."

Tống Nam Xuyên lại nở nụ cười, nốt ruồi giọt lệ ở khóe mắt kia giống như cũng sáng lấp lánh.

Sau khi tổ kịch chụp ảnh lần nữa, Tống Nam Xuyên nhìn một lát rồi rời đi, anh còn có rất nhiều công việc, không thể nào liên tục tốn thời gian ở tổ kịch được.

Nhưng không biết có phải do anh mời ăn cơm hay không, hiệu suất làm việc của tổ kịch rõ ràng tăng lên, số lần diễn viên quay hỏng giảm đi rất nhiều. Năm giờ rưỡi chiều tổ kịch kết thúc một ngày quay chụp, Tiểu Trương liên lạc với đạo diễn, nói buổi tối ăn cơm ở Thiên Hạ Cư.

Tổ kịch lại xôn xao một lúc, tổng giám đốc Tống không hổ là tổng giám đốc Tống, mời toàn bộ tổ kịch đi Thiên Hạ Cư, bọn họ đều đau lòng thay anh.

Chỉ có Du Khải Trạch khịt mũi coi thường chuyện này.

Cậu ta nhìn Bùi Anh đang tháo trang sức ở một bên, đi tới nói với cô: "Đại mỹ nữ, ngày đầu tiên em đến tổ kịch, tôi dẫn em đi ăn ngon, tôi sẽ trả tiền."

Động tác trên tay Bùi Anh dừng một chút, nghiêng đầu nhìn anh: "A, không phải buổi tối tổng giám đốc Tống mời ăn cơm sao?"

Du Khải Trạch khinh thường nói: "Sao đi ăn cơm với anh ta được. Nhiều người như vậy, có thể ăn được gì?"

Bùi Anh ngước mắt nhìn cậu ta, cậu ta hiện tại biểu hiện giống như nam sinh không muốn bị người khác đoạt đi danh tiếng, liều mạng chê bai đối thủ, chết cũng không chịu thua.

Trong lòng Bùi Anh bất giác buồn cười, Du Khải Trạch có vẻ là bị bảo vệ tốt quá, tính cách giống trẻ con.

"Hôm nay đã hứa với tổng giám đốc Tống, bây giờ lỡ hẹn không tốt, nếu không hôm nào có thời gian, chúng ta đi cùng Đào Đào nữa." Bùi Anh đắn đo đề nghị.

Vẻ mặt Du Khải Trạch rõ ràng không cao hứng, nhưng Bùi Anh đã nói vậy, cậu ta cũng không muốn tiếp tục làm phiền: "Tùy em."

Cậu ta thốt ra hai chữ này, lại đeo kính râm lên, xoay người rời đi.

Em Mù Mới Yêu AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ