VIII:Philips Exeter Academy

3.1K 108 1
                                    

Aiden's POV

   

Maaga akong nagising ngayon..una dahil sa alarm clock ko at pangalawa dahil mageenroll kaming tatlo.

       

2nd year college na kaming tatlo at sa P.E.A. kami papasok--sa mahabang salita 'Philips Exeter Academy'--dahil dito kami nag 1st year.Bata palang kami sila ng dalawa ang kaklase ko.Sila din ang nagtatanggol saken kapag nabubully ako ng higher grades

       

  OO nabubully ako ...kaya ngayong college..sila naman ang binubully ko.Lalo na yung mga freshmen at mga nerds.

     

I HATE NERDS..madalas sila yung nakakabangga ko sa daan..Laki laki na nga ng salamin nabubunggo pa rin.At saka lagi silang top sa classes.Napagiiwanan tuloy kaming tatlo.Lagi pang nasa Libray..hobby kasi nilang magbasa ehh..tsss ano bang maganda sa libro?Ayaw pa nilang pakasalan tutal lagi naman nila yung kasama..

      

  Tssss...pake koba sa kanila.Bumangon na ko at dumiretso sa banyo para gawin ang morning routine ko.Yung babae kahapon..hindi pa rin mawala sa isip ko.Mandy ang pangalan nya kaya imposible na sya yung nasa isip ko...

   

 Aiiisssh..pake koba sa babaeng yun..katulad lang din sya ng ibang nerd na walang ginawa kundi magbasa ng magbasa..kaya lumalabo ang paningin ehh!

   

Bumaba na ako..nakita ko naman si kenneth na nagluluto ng breakfast at nakabihis na !!Hindi naman sya excited nyan.?

Maliligo pa nga lang ako ehh...tapos sya bihis na?or baka naman...

   

"Ohh..Aiden gising kana pala.Hindi ka lang man nagsasalita.Umupo kana gigising kolang si Stephen para makakain na kayo"sabi nya sabay akyat ng hagdan papunta sa kwarto ni tulog mantika.

  Teka bakit 'Kayo'..ibig sabihin hindi sya sasabay sameng kumain ni Tulog Mantika?

     

  "Goodmorning Aiden"rinig kong sabi ni Stephen sabay upo sa tapat ko.

     

"Upo kana rin Kenneth..ang aga mo namang magbihis..hindi ka nman excited ehh noh?"sabi ko kay kenneth.Napangiti na lang sya sabay sabing...

   

 "Kayo nalang dalawa..para sa inyo talaga yan.Hindi rin muna ako sasabay sa inyo papuntang school.Kasabay ko kasing magenroll ang kapatid ko ehh..pinasabay na ni mommy"paliwananag nya samen.

     

  "Talaga?college na agad si Keith?Ang bilis talaga ng panahon ahh..dati rati kalaro ko sya ng barbie..tapos sabay naming ipa-flash sa bowl yung barbie.Ang galing dba..Extreme ang tawag sa larong yun"sabi ni Stephen

 

 

   "Ganon ba Kenneth?Sige mauna kana..mamaya pa kami ni Stephen dahil liligo pa kame..ingat ka!"sabi ko sa kanya

     

"Sige mauna na ako ahh...kita nalang tayo sa school"sabi nya sabay kuha ng bag nya at umalis na

   

 Kumain na kami ni Stephen..

   

Princess In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon